Nội dung

1. Bột yến mạch

Món này đơn giản, dễ ăn, dễ làm, lại rất tốt cho tim mạch. Bạn có thể nấu bột yến mạch với ngũ cốc nguyên hạt, thêm chuối, dâu tây, hoặc một chút hoa quả khô... để tăng thêm vitamin và các chất dinh dưỡng. Thi thoảng có thể đổi vị với pancake yến mạch sốt dâu hay cháo yến mạch thịt băm...

2. Pancake

Một chiếc bánh nhiều tầng với hương vị chocolate, dâu tây... kèm theo một cốc sữa, hoặc nước hoa quả sẽ khiến bạn có một bữa sáng ngon lành, vừa tiết kiệm thời gian vừa đầy đủ chất dinh dưỡng.

13 bữa sáng thay đổi mỗi ngày

Ảnh: Allwomanstalk

3. Bánh mì tự chế

Bạn có thể chuẩn bị bột bánh, các nguyên liệu từ tối hôm trước, buổi sáng ngủ dậy chỉ cần cho bột vào trong máy, bật lò khoảng 250 độ trong vòng 20-25 phút là có một ổ bánh ròn bỏng tay.

4. Sinh tố

Uống một ly sinh tố hoa quả không chỉ cung cấp cho bạn nhiều vitamin mà còn khiến bạn sảng khoái, tràn đầy năng lượng cho một ngày mới. Đặc biệt, rất tốt cho phụ nữ trong việc làm đẹp da, hạ nhiệt trong người.

5. Sữa chua

Nhiều người thường nghĩ ăn sữa chua vào buổi sáng không tốt, nhưng thực ra nó rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Người nước ngoài vẫn thường dùng sữa chua đổ chung vào Granola hoặc vào bột yến mạch.

6. Trái cây tươi

Bạn có thể dùng salad cam, quýt cho bữa sáng, một nửa quả bưởi, bơ, kiwi tươi hoặc dưa hấu... Trái cây tươi đặc biệt tốt cho da, bổ sung lượng vitamin lớn.

7. Bánh gato

Một chiếc bánh gato nhỏ nhắn nhưng đặc ruột sẽ khiến bạn ấm bụng cả buổi sáng. Bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách cho vào giữa nhân bánh một chút chocolate, chuối, dâu tây.

8. bánh thịt nướng sữa 

Món ăn thường được thấy trong thực đơn sáng của người Mỹ. Nguyên liệu đơn giản, dễ làm, lại tiết kiệm thời gian với trứng gà, sữa tươi, thịt nướng, bánh mì (xúc xích, dăm bông)... Mọi thứ bạn chỉ cần chuẩn bị hôm trước, chỉ mất 30 phút cho vào lò là đã có một bữa sáng ngon lành.

13 bữa sáng thay đổi mỗi ngày
Ảnh: Allwomanstalk

9. Trứng tráng, hoặc tráng kèm rau bina

Món ăn này vừa nhanh gọn lại dễ ăn, là món khoái khẩu của nhiều người. Không chỉ người nước ngoài mà người Việt cũng thường xuyên ăn kiểu này. Một lát bánh mì kèm trứng rán, thi thoảng kèm theo một vài loại rau để thay đổi khẩu vị.

10. Bánh mì vòng với sữa, cà chua

Thời điểm tiêu thụ tinh bột tốt nhất trong ngày chính là buổi sáng, vì bạn có cả ngày để tiêu hóa và đốt cháy calo. Bạn có thể ăn kèm một chút pho mát, cà chua hay một cốc sữa.

11. Bánh gạo bơ đậu phộng

Món ăn này có ít calo, dễ ăn và dễ tiêu hóa. Kết hợp với bơ, đậu phộng phía trên sẽ làm cho chiếc bánh thơm, nhiều hương vị hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với những thứ khác mà bạn muốn để ăn kèm với bánh.

12. Ngũ cốc

Bạn hãy thử trộn ngũ cốc, trái cây tươi hoặc khô, sữa chua... vào một cái cốc sau đó trộn đều và từ từ thưởng thức. Một bữa ăn lành mạnh, ngon lành để bắt đầu ngày mới.

13. Trứng luộc mềm

Tùy từng người thích ăn trứng luộc chín hoặc lòng đào, nhưng trứng khi bóc vỏ vẫn còn lòng đỏ lỏng sẽ tốt cho bạn hơn. Chỉ cần một vài phút cho món ăn này vào mỗi buổi sáng. Bạn nên lưu ý, mùi vị trứng hoàn toàn khác nhau khi lấy chúng ra sớm hay muộn.

Lê Anh (Theo Allwomanstalk)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

8 mẹo hay trong nhà bếp

Khi làm nước sốt, bạn nên tra muối lúc nước sốt đã đặc, hãy thái hành tây dưới lỗ thông khí để không bị cay mắt... là một số mẹo hay từ các đầu bếp chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm