Nội dung

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng bởi sự cầu kỳ và khắt khe trong chế biến. Từng món ăn được ví như một tác phẩm nghệ thuật đòi hỏi sự công phu, sáng tạo không ngừng của những người đầu bếp tài hoa. Theo ông Noda Toshiro, tổng bếp trưởng của nhà hàng isushi, tất cả các món ăn Nhật đều phải tuân theo quy tắc “Tam ngũ” gồm: ngũ vị, ngũ sắc và ngũ pháp. Trong đó, ngũ vị bao gồm ngọt, chua, cay, đắng, mặn; ngũ sắc có trắng, vàng, đỏ, xanh, đen; và cuối cùng ngũ pháp chính là các cách thức chế biến sống, ninh, nướng, chiên, hấp.

100 món ăn tinh hoa nhật bản tại isushi

Tổng bếp trưởng Noda Toshiro - người thổi hồn xứ xở Phù Tang vào 100 món ăn tinh hoa thuần Nhật tại isushi.

Đi cùng với quan niệm “ngũ vị”, nhà hàng mang tới khách hàng những trải nghiệm thú vị với sự pha trộn độc đáo giữa những giá trị truyền thống cùng những nét phá cách trẻ trung, tươi mới từ bản thân tên gọi cho tới hình thức buffet. Không chỉ được khám phá văn hóa ẩm thực Nhật Bản qua các món ăn đặc sắc như: sushi 40 loại đa dạng bắt mắt, các món sashimi tươi ngon, những món nướng đậm đà, thực khách còn được “mãn nhãn” bởi bộ sưu tập các món ăn lên đến hơn 100 món tinh hoa từ Nhật Bản.

100 món ăn tinh hoa nhật bản tại isushi

Từ 9/2013, sumo sushibar đổi tên thành isushi.

Thực đơn của isush liên tục thay đổi linh hoạt theo mùa giúp món ăn tươi ngon, thể hiện sự hòa hợp giữa ẩm thực, con người và thiên nhiên theo quan niệm của xứ sở Phù Tang. Trong khi mùa thu còn vương vấn bạn nên thưởng thức các món của mùa này như: salad cá hồi với sốt tortar, súp nấm với trứng, trứng gà mẹ con áp chảo hay cá đen nướng miso, nấm nướng giấy bạc, lườn vịt Pháp, há cảo trong nồi đất…

100 món ăn tinh hoa nhật bản tại isushi

Thực đơn của isushi liên tục thay đổi linh hoạt theo mùa.

Nhân dịp khai trương nhà hàng thứ 2, từ nay đến ngày 21/10, isushi Hai Bà Trưng dành tặng bia tươi và soft drinks cho thực khách dùng bữa theo nhóm 4 người.

Địa chỉ cho bạn: 16-18 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Điện thoại: 043724 6865 và 22B Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 0438241122.
Hotline: 19006622.
www.facebook.com/isushi.BuffetNhatBan; www.isushi.com.vn

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tôm đất xóc bơ tỏi

Những con tôm đất chín vàng hấp dẫn, vị béo của bơ hòa trong cái đậm đà của các loại gia vị đem lại món ăn đơn giản nhưng ngon miệng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm