Nội dung

Các bà mẹ dày dạn kinh nghiệm đã chia sẻ trên MSN danh sách 10 thứ giúp bạn tồn tại qua vài tháng đầu tiên sau khi sinh bé.

1. Ghế rung cho em bé

Đây là món đồ đứng đầu trong danh sách những thứ các bà mẹ nên có, nó giúp bạn giữ bé an toàn và thay bạn bế bé những khi bạn bận mải một việc gì đó. Khi bé lớn hơn một chút, bạn có thể đính kèm một thanh chắn để kéo dài thời gian sử dụng của món đồ tuyệt vời này. Hiện nay, có nhiều loại ghế rung trên thị trường cho bạn lựa chọn.

2. Chăn quấn em bé

Trẻ sơ sinh vốn quen với sự bao bọc của tử cung và chưa kiểm soát được hoạt động của tay chân. Quấn chăn giúp bé bình tĩnh và kéo dài giấc ngủ của cả hai mẹ con. Thậm chí nhiều bé đến 6 tháng tuổi vẫn còn được quấn tã bông.

10 thứ không thể thiếu với người mới làm mẹ

Ảnh: Bynature.ca

3. Tiếng ồn nền

Trái ngược với niềm tin của nhiều người, rõ ràng trẻ sơ sinh không cần một môi trường quá im lặng để ngủ. Trong thực tế, tử cung là nơi khá ồn ào (giống như một cái máy hút bụi đang hoạt động). Bạn có thể ru bé ngủ bằng một âm thanh quen thuộc. Tiếng ồn nền là tiếng ồn thấp ổn định, như điều hòa không khí hoặc quạt chạy, hoặc tiếng đài nhỏ. Nghe tiếng ồn nền thậm chí người lớn cũng ngủ ngon hơn và dễ chịu hơn khi thức dậy.

4. Túi đựng đồ

Cái túi nên đủ rộng và nhiều ngăn để đựng tất cả những gì bé cần mỗi khi ra ngoài. Bạn có thể tận dụng lại chiếc túi từ thời mang bầu. Nên chọn một chiếc túi đủ sành điệu để bạn không ngại ngần đeo nó đến bất kỳ nơi nào.

5. Địu bé

Dù bạn đã dần quen với việc làm một thứ bằng một tay (vì tay kia còn phải ẵm bé) thì có một chiếc địu vẫn thật tuyệt vời và bạn không nên thiếu. Một chiếc địu cho phép bạn đưa bé đi bất kỳ nơi đâu, kể cả vào cửa hàng chọn thực phẩm. Ngoài ra, chiếc địu còn giúp ghì chặt bé bên bạn, giúp bé không sợ hãi và có thể ru bé ngủ.

6. Tấm thảm cho bé

Một tấm thảm to bằng diện tích của một chiếc giường đôi với nhiều hình thù ngộ nghĩnh và màu sắc sặc sỡ là một trong những món đồ yêu thích trong danh mục mua sắm cho bé của nhiều vị phụ huynh. Các bé hai tháng tuổi đều rất thích nằm trên những tấm thảm này và ngắm nhìn những món đồ chơi treo lủng lẳng phía trên. Bé cũng thích khám phá những “người bạn” trên tấm thảm của mình.

7. Miếng lót chống thấm

Những miếng lót chống thấm với một mặt là chất bông/cotton và một mặt là nylon đặt dưới mông bé mỗi khi bạn phải thay bỉm bẩn cho bé sẽ giúp bạn đỡ phải giặt cả một tấm đệm to nếu lỡ làm bẩn khi thao tác, hoặc nếu bé đạp chân làm lệch bỉm.

8. Hệ thống vận chuyển khi bé đi chơi xa

Nếu bé ngủ khi đang trong xe hơi, việc có thể biến chiếc ghế ngồi xe hơi của bé thành một thật chiếc xe đẩy là điều thật tuyệt vời, bạn sẽ được giải phóng để làm những việc khác.

10 thứ không thể thiếu với người mới làm mẹ

Ảnh: defense-for-children.org

Bạn nên chọn mua loại ghế đi ôtô kết hợp xe đẩy, có thể tháo rời được để làm nôi hoặc xe đẩy cho bé lúc xuống xe.

9. Thời gian thư giãn

Có thể nhấp một ly rượu vang, ngâm mình trong bồn tắm hay vòi hoa sen, xoa chân bằng kem bạc hà, massage định kỳ hàng tháng, làm móng chân… miễn là những điều này có thể giúp bạn trẻ hóa và cảm thấy như một người bình thường chứ không phải là một bà mẹ bận bịu con thơ. Hãy để cho bé vui chơi cùng bố trong một khoảng thời gian và nên lặp lại điều này thường xuyên. Bạn xứng đáng được nghỉ ngơi.

10. Tâm trạng vui vẻ

Bất kỳ bà mẹ nào dù đã dày dạn kinh nghiệm hay vừa mới sinh đều nói với bạn rằng, cảm giác vui vẻ là điều cuối cùng mà một bà mẹ nên có. Bạn chờ đợi gì khi bé mọc răng, bé tập lẫy, bé tập đi bô và những đêm bạn mất ngủ… Trước tất cả những khó khăn này, hãy ngắm nhìn em bé của bạn và mỉm cười, vì đó chính là cuộc sống mới của bạn. Hãy luôn vui vẻ và yêu đời.

Kim Kim

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bé Đức Trí đi biển Nha Trang

Bé Đức Trí sinh ngày 2/9/2008. Đây là loạt ảnh bé chụp trong đợt đi biển Nha Trang vừa qua cùng gia đình. Và bộ ảnh này được bố bé đặt tên là “Người đàn ông chân thật của ba”.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm