Nội dung

1. Làm sạch tường

Nếu bạn có một đứa trẻ trong nhà, tường của bạn sẽ được em bé trang trí một cách đầy sáng tạo bởi đủ loại bút màu. Để loại bỏ vết bút chì trên tất cả bức tường, bạn chỉ cần sử dụng một cục tẩy và sau đó sử dụng một máy sấy để loại bỏ các hạt mịn và lau sạch bằng một chiếc khăn khô.  

10 lưu ý khi lau dọn nhà

Ảnh: boldsky.

2. Cống bị tắc

Một trong những vấn đề mà bất kỳ ngôi nhà nào thường gặp phải đó là cống bị tắc. Bây giờ bạn có thể làm sạch hệ thống thoát nước bị tắc với sự giúp đỡ của muối và thuốc muối. Tất cả việc bạn phải làm là hòa một chén muối và một chén thuốc muối vào 2 bát nước sôi. Hỗn hợp này sẽ loại bỏ dầu mỡ trong cống.

3. Sáp nến

Một trong những mẹo vặt dễ dàng để loại bỏ sáp nến trên gỗ là làm mềm sáp bằng máy sấy tóc (mức nhiệt tối đa). Khi sáp tan chảy, dùng khăn giấy để loại bỏ sáp. Sau đó, rửa sạch vùng còn sáp nến với hỗn hợp giấm và nước để làm bóng gỗ.

4. Bụi trên bóng đèn

Việc bạn phải làm là sử dụng một con lăn trên chao đèn bụi để làm cho chao đèn nhìn đẹp như mới.

5. Làm sắc dao, kéo

Nếu dao kéo nhà bạn không còn sắc nữa, đừng vứt chúng. Hãy vuốt con dao và cắt qua 3 lớp giấy bạc từ 10 đến 15 lần, sau đó cắt thử qua một số giấy hoặc củ khoai tây để kiểm tra độ sắc. Nếu dao vẫn còn cùn, hãy tiếp tục cắt giấy bạc.

6. Làm sạch tủ lạnh

Chẳng ai muốn nhìn thấy một tủ lạnh lộn xộn. Một trong những mẹo vặt bạn nên sử dụng khi lau dọn tủ lạnh là để một quả bóng bông hương vani ở góc tủ lạnh và tủ lạnh của bạn sẽ ngát hương thơm, loại bỏ mùi hôi.

7. Vết bẩn gỉ sắt

Nếu bạn muốn loại bỏ vết bẩn như gỉ sắt, đây là mẹo bạn nên làm theo. Đầu tiên chà bồn rửa bát với hỗn hợp thuốc muối và nước cốt chanh. Chà hỗn hợp trên khu vực rỉ sét và ngâm trong nửa giờ. Sau đó nhẹ nhàng lau chùi vết bẩn bằng một miếng vải ẩm và chờ xem kết quả. Bạn có thể loại bỏ vết bẩn nhanh hơn bằng cách đơn giản cọ xát một lát chanh lên vết bẩn.

8. Loại bỏ nấm mốc

Nấm mốc thường xuất hiện trên gạch ở phòng tắm. Bạn có thể loại bỏ nấm mốc với sự giúp đỡ của hydrogen peroxide. Đổ trực tiếp hydrogen peroxide lên nấm mốc và bạn sẽ thấy ngay lập tức sẽ có tác dụng. Hãy lau lại bằng một miếng vải ướt.

9. Bã kẹo cao su

Nếu bạn thấy một vết kẹo cao su trên sàn hoặc trên tường nhà, hãy bôi một ít bơ đậu phộng lên và rửa sạch với nước ấm. Dầu trong bơ đậu phộng sẽ làm bã kẹo cao su bong ra.

10. Bồn rửa bằng thép

Để có được một bồn rửa bằng thép sáng sạch như mong muốn, hãy thử mẹo này. Hãy rắc một chén bột mì lên bồn rửa, chà xát nhẹ nhàng bằng cách sử dụng một bàn chải đánh răng. Rửa sạch bằng nước và chờ xem kết quả tích cực sẽ hiện ra.

Quỳnh Trang (Theo boldsky)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm