Nội dung

Tuần này, tôi sẽ nấu canh cải thảo cuộn thịt bằm, cá basa sốt cà, đậu que xào tép bạc, bưởi tráng miệng. Thực đơn này cho 4 người dùng với chi phí 130.000 đồng.

Nơi gắn kết yêu thương

Canh cải thảo cuộn thịt (31.000 đồng)

Nguyên liệu gồm xương sườn 20.000 đồng, một cải thảo 6.000 đồng, một cà rốt 2.000 đồng, bún tàu 1.000 đồng, nấm mèo 2.000 đồng.

Cách nấu:

Mọi nguyên liệu đều rửa sạch. Nấm mèo, bún tàu ngâm nở băm nhuyễn. Thịt nạc vai xay, trộn hỗn hợp này, nêm gia vị, hành lá, tiêu để 10 phút. Xương sườn nấu nước dùng cho canh ngọt. Cải thảo tách lấy lá to, xén bớt phần bẹ rồi trụng nước sôi cho mềm. Cà rốt tỉa hoa thái mỏng. Hành lá cộng dài, trụng nước sôi làm dây cột.

Mọi cái chuẩn bị xong thì ta cuộn cải thảo rồi nấu giống như nấu canh bình thường. Khi canh chín nêm vừa ăn.

Nơi gắn kết yêu thương

Đậu que xào tép bạc bạc (34.000 đồng)

Nguyên liệu gồm đậu que 7.000 đồng, một trái su su 4.000 đồng, một củ cà rốt 2.000 đồng, tép bạc 15.000 đồng, 2.000 đồng hành ngò, 2.000 đồng hành tím, tỏi củ, 2.000 đồng ớt chanh (dùng cho các món ăn ở trên).

Cách nấu:

Mọi nguyên liệu đều gọt, lặt và  rửa sạch. Đậu que thái xéo, su su thái sợi vừa ăn, cà rốt tỉa hoa thái mỏng. Đập tỏi cho vào dầu phi thơm đổ ra chén, chừa lại nửa phần, rồi xào tép cho vừa chín tới, đổ ra chén. Trần đậu que, cà rốt, su su vào nước đang sôi khoảng 3 phút, vớt ra để ráo. Đổ phần dầu và tỏi còn lại vào chảo nóng, đổ tiếp hỗn hợp đậu que, cà rốt, su su vào xào cho vừa chín tới, bảo đảm cho rau củ có màu tươi xanh và giòn. Sau đó cho tép bạc vào, nêm gia vị, hành, ngò, tiêu trộn đều, múc ra đĩa trang trí.

Nơi gắn kết yêu thương

Cá basa file sốt cà (40.000 đồng)

Nguyên liệu gồm nửa kg cá basa file 30.000 đồng, 4 trái cà chua nhỏ 10.000 đồng.

Cách nấu:

Mọi nguyên liệu đều rửa sạch. Cá basa thái khúc vừa ăn. Nấu dầu sôi rồi cho cá vào chiên vàng, vớt ra thấm dầu. Cà chua thái hạt lựu xào với tỏi đập dập  nấu chín, sau đó cho cá đã chiên vào xào đều cho thấm, rồi nhắc xuống, nêm lại vừa ăn và nêm hành ngò và tiêu cho đẹp.

Nước mắm chấm gồm nước mắm, tỏi, ớt, chanh, nước lọc, đường.

Nơi gắn kết yêu thương

Bưởi tráng miệng (30.000 đồng).

Tôi đã hoàn thành xong bữa cơm gia đình.

Nơi gắn kết yêu thương
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc công ty tnhh đồ dùng gia đình sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Vũ Thị Bích Hạnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa cơm đơn giản ấm ấp tình gia đình

Bữa cơm tối có ý nghĩa và rất quan trọng trong mỗi gia đình. Là một người nội trợ, tôi luôn mong muốn mọi thành viên trong gia đình có được bữa cơm tối ngon miệng và đầy đủ chất, đồng thời cũng trong giới hạn chi tiêu tiết kiệm.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm