Nội dung

Bởi đâu tôi lại bắt gặp 1 bài viết "Mùa chờ ấm"

"Ta biết mùa về, khi mà cơn gió đêm cuốn cái gió lạnh sâu vào giấc ngủ, mơ mà còn thấy mình thèm bếp lửa nhóm lòng. Cuốn mình vào trong chăn chiếu, giấc ngủ tự kéo đến, lạnh mà ấm, giấc ngon lành tự nhiên cũng bớt tròng trành.

Ta biết mùa về, khi sớm ban mai vẫn lưa thưa kéo cái lạnh luồn qua khung cửa, ngọn gió mùa ve vãn cái lạnh trên khuôn mặt còn ngờ ngệch với giấc ngủ dài từ đêm, cố níu chút ấm áp từ những cơn mơ đêm chẳng muốn rời xa để tỉnh giấc.

Ta biết mùa về, khi vẫn luống cuống những vòng xe buổi sớm, trời se se, vẫn những cơn gió trẻ mãi không già, thổi ào ạt mùa rơi trên vai áo, trên bàn tay mướt lạnh buổi mai.

Ta biết mùa về, khi một mình play những bài hát nhuốm màu phai úa, cả thứ thời gian mà đánh thức trong ta những băn khoăn, trăn trở, và lòng lại biết lòng đơn côi, và mình lại biết mình trông đợi, những hi vọng nhỏ nhoi, những đánh đổi muộn màng, liệu có kịp kéo một cơn gió xuân về sớm.

Ta biết mùa về, khi trên phố người sát vai người gần nhau để chia lửa ấm, còn ta chông chênh sánh bước với gió trời,, lạnh lắm thay, mùa tìm tay níu tay. mùa chờ ấm..."

Những dấu chấm bỏ ngỏ cho những tháng ngày dài ở phía trước, để vệt màu thời gian làm nhòe đi nhưng lại hằn lên 1 khoảng yêu thương đỏng đảnh- đang độ đong đầy. Cho những dư âm của ngày hôm qua và cho cả những dự định đang lở dỡ của ngày mai...Mùa về-mùa thảng thất đi qua như kéo theo cả một hồn người đang trăn trở trong gió. Nắng đã bước qua như thế, rất đỗi tự nhiên mà rất đỗi hoang sơ. Em cũng yêu anh như thế, rất đỗi nhẹ nhàng nhưng chẳng kém phần bãng lãng đâu anh. Bởi tình yêu là một trò chơi mà càng chơi càng biết nhiều trò.

Yêu thương bao nhiêu mới là đủ

Có khi nào sau này ngoảnh lại, tự mỉm cười: Ta đã đi qua mùa yêu? Là nụ cười chấp chới trong nắng còn chưa trọn vành môi, là lời nói chóng chánh chưa hết ý lời? Là những yêu thương đang còn lấp lửng cả một khoảng không chơi vơi?

Chưa bao giờ ít hơn một suy nghĩ trong em...Bao giờ tình yêu trong anh trọn vẹn? Trọn vẹn đúng nghĩa anh ạ! Rồi sẽ có 1 ngày chúng ta lướt qua nhau và vội xoay lưng đi như người lạ đã từng quen biết. Hoặc có thể chẳng có những giây phút ấy đơn giản chỉ vì em nghĩ thế mà thôi...Ai bảo khoảng cách không là vấn đề mà vấn đề chỉ là thời gian! Bạn thử không nói chuyện với một người trong vòng 1 tuần, bạn thử không gặp 1 người trong vòng 1 tháng và trốn tránh trong đống công việc xem yêu thương có vơi đi hay không? Bạn có khẳng định rằng sẽ không thổn thức khi ai đó quan tâm nhiều hơn một lần, đem hạnh phúc dành cho mình nhiều hơn 1 người?

Có những người đi qua thời gian mà không để lại dấu vết, lại có những người không dấu vết nhưng lại hằn in cả màu thời gian. Vì bản ngã cuộc đời xoay vần, vì lòng người dễ đổi và vì em chưa thể yêu thêm 1 người ngoài anh.

Viết cho anh, cho những ngày tháng ở lại và những tháng ngày đang tới. Tháng 7 lại về, ta lại yêu như người cũ, cũng vì đi xa thì nhớ nên khi những suy nghĩ mơ hồ mong manh xuất hiện-em lại viết. Viết để giấu, viết để yêu-yêu không hẳn là tình yêu mà đó là yêu thương. Ty đôi khi kéo dài chỉ đơn giản trong họ vẫn còn lãng đãng yêu thương.

"Cuộc đời dài lắm, để đi hết được cuộc đời, con người phải trải qua biết bao những khoảnh khắc tỉnh táo và cả si mê.Cuộc đời dài lắm, nhưng cuộc đời cũng chạy vòng quanh. Chỉ có tình yêu là rơi thẳng, rơi tới đáy..."

Nguyễn Thu Sương -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm