Nội dung

Có thể nói, trào lưu các ‘super-star’ đặt tên ‘độc’ cho con khởi đầu từ những năm 1970s, khi mà Frank Zappa (nhạc sỹ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của Mỹ) đặt tên cho hai đứa con của mình là Moon Unit và Dweezil. Kể từ đó, những cái tên có ‘102’ xuất hiện nhiều hơn ở Hollywood.

1. Harper Seven

Nguyên nhân chính khiến Beck và Vic chọn Seven (số 7) làm tên đệm cho con gái là vì số 7 thể hiện sự hoàn hảo về mặt tinh thần: 7 kỳ quan thế giới, 7 sắc cầu vồng, đồng thời rất nhiều nền văn hóa trên thế giới tôn thờ số 7 là biểu trưng của may mắn.

 Ý nghĩa tên độc của nhóc tì tỷ đô hollywood

Bé Harper càng lớn càng lém lỉnh

2. Suri Cruise

Tài tử Tom Cruise ngoài 40 tuổi mới có con nên đã 'lao tâm khổ tứ' rất nhiều để tìm một cái tên thật hay và ý nghĩa cho con. Suri theo tiếng Ba Tư nghĩa là Hoa hồng đỏ, còn trong tiếng Do Thái nghĩa là Nàng công chúa. Nhưng đúng là Tom tính không bằng trời tính, tên Suri trong tiếng Nhật lại có nghĩa là... kẻ móc túi.

 Ý nghĩa tên độc của nhóc tì tỷ đô hollywood

Tên Suri trong tiếng Nhật nghĩa là kẻ móc túi

3. Shiloh Nouvel

Tên cô con gái ruột đầu lòng của Angelina Jolie là Shiloh Nouvel. Đây là cái tên được xếp vào hàng lạ và hiếm tại Mỹ. Tên Shiloh trong tiếng Do Thái nghĩa là Chúa cứu thế, còn Nouvel tiếng Pháp nghĩa là mới mẻ. Vậy, cả tên đệm và tên chính của Shiloh có nghĩa là Chúa cứu thế mới.

 Ý nghĩa tên độc của nhóc tì tỷ đô hollywood

Tên Shiloh là 'của hiếm' của Hollywood

4. Sunday Rose

Nicole Kidman nói rằng cái tên Sunday Rose của con gái mình có rất nhiều ý nghĩa. Trước hết đó là ngày mà hai vợ chồng nữ diễn viên thích nhất trong tuần. 'Đó là một ngày đặc biệt, nếu như bạn cô đơn, bạn sẽ cô đơn hơn trong ngày này. Nhưng nếu bạn hạnh phúc và có gia đình bên cạnh, thì đây là một ngày vô cùng tuyệt đẹp', người đẹp 'The Hours' nói.

 Ý nghĩa tên độc của nhóc tì tỷ đô hollywood

Nicole Kidman đặt tên con gái là Sunday Rose

5. Apple

Tên con gái cưng của Gwyneth Paltrow là Apple. Theo quan niệm phương Tây là loại trái tượng trưng cho trí tuệ và sự thuần khiết. Ngoài ra, Gwyneth Paltrow cũng giải thích rằng: Apple (Táo) gợi một cảm giác đáng yêu, ngọt ngào, ngon lành. Trong kinh thánh, Apple cũng là một vật vô cùng quan trọng (trái cấm mà Eva đã ăn)

Gwyneth  còn có một cậu con trai khác tên là Moses. Theo kinh thánh thì Moses là một vị thánh, người có khả năng xẻ biển làm đôi để cứu dân tộc Do Thái. Tuy nhiên, thực ra “Moses” chính là tên bài hát đầu tiên mà chồng cô - Christ Martin viết tặng riêng cho Gwyneth.

 Ý nghĩa tên độc của nhóc tì tỷ đô hollywood

Apple càng lớn càng xinh và 'ngọt ngào'

6. Phinnaeus và Hazel

Trong một buổi phỏng vấn, Julia Roberts đã giải thích tên của cặp song sinh: “Hazel là một cái tên cổ điển. Nó thể hiện sự mạnh mẽ và nó là cái tên hoàn hảo với cô bé”. Đối với tên của cậu con trai, cô cho biết:“Chồng của tôi muốn đặt tên cho bé là Finn, tôi khá thích cái tên này, nhưng nó lại giống biệt danh hơn là một cái tên. Do đó, chúng tôi quyết định thêm cho Finn một vài âm tiết nữa và nó trở thành Phinnaeus. Tuy nhiên, lúc ở nhà chúng tôi vẫn gọi bé là Finn”

 Ý nghĩa tên độc của nhóc tì tỷ đô hollywood

Người đàn bà đẹp Julia Robert 'sở hữu' cặp sinh đôi cực kỳ đáng yêu

7. Milan

Shakira, nữ ca sỹ người Colombia, sinh cậu con trai đầu lòng tại Barcelona vào tháng 12/2012. Tên khai sinh của ‘hoàng tử nhí’ này là Milan. Trong tiếng Slavic, Milan nghĩa là yêu thương, thân mến. Trong tiếng La mã cổ thì tên gọi này nghĩa là chăm chỉ và năng nổ. Còn tiếng Sanskrit thì Milan lại có nghĩa là thống nhất, hòa hợp.

 Ý nghĩa tên độc của nhóc tì tỷ đô hollywood

'Hoàng tử nhí' nhà Shakira

8. Rosalind Arusha ArkaWdina Altalune Florence Thurman – Busson

Cũng trong năm 2012, nữ diễn viên Uma Thurman đã hạ sinh thêm một ‘tiểu cách cách’ và đặt tên dài ngoằng kể trên cho bé. Uma, cái tên là ý tưởng của cô con gái tuổi teen. “Con bé đã gợi ý cho mẹ ghép tất cả những tên định đặt cho em lại với nhau”, Uma nói.

 Ý nghĩa tên độc của nhóc tì tỷ đô hollywood

Uma đặt cho con cái tên dài vô cùng

9. Prince Michael

Michael Jackson tự tôn vinh bản thân bằng cách đặt tên con trai mình là Prince Michael (Hoàng tử Michael)! Thậm chí, để phân biệt 2 cậu con trai, 'ông vua nhạc Pop' còn gọi 'quý tử' thứ 2 là blanket (tấm mền). Không biết thực tế, Michael Jackson gọi con như thế với dụng ý gì?!

 Ý nghĩa tên độc của nhóc tì tỷ đô hollywood

"Ông vua nhạc Pop" Michael Jackson và con trai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm