Nội dung

Gà bó xôi là món ăn tưởng phức tạp nhưng thực ra không quá khó làm và hiện nay, rất nhiều nhà hàng đã học hỏi theo ý tưởng độc đáo này để bán hàng. Người người bán gà bó xôi, nhà nhà làm gà bó xôi…

Tuy nhiên, không biết do chưa kịp học hết công thức đã đi bán gà hay là vì quá vui tính, một người đầu bếp nọ mới đây đã sáng tạo ra món gà bó xôi phiên bản “gà tìm lối thoát”, khiên cư dân mạng cười không dứt miệng.

Xuất hiện món gà tìm lối thoát khiến dân sành ăn cũng ao ước được một lần diện kiến

Món gà bó xôi không biết do đầu bếp chưa kịp học hết công thức đã đi bán gà hay là vì quá vui tính? (Ảnh: Tuấn Hồ)

Bức ảnh món gà bó xôi với chú gà bên trong được thò hẳn đầu và hai cánh ra ngoài như muốn vượt ngục tung cánh xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được hàng trăm lượt like và bình luận.

"Nhìn mâm cỗ có khác gì có nguyên con Angry Bird ngồi lên không cơ chứ!" 

 “Sắp thoát được rồi cơ mà chúng nó bọc kỹ quá vướng chân, gà nói”

“Lần đầu thấy gà bó xôi phiên bản lỗi kiểu này. Cười rung cả giường”

“Trời nóng quá mà, người còn không chịu nổi nữa là gà”

… là rất nhiều bình luận hài hước của cư dân mạng.

Xuất hiện món gà tìm lối thoát khiến dân sành ăn cũng ao ước được một lần diện kiến

Xuất phát từ ý tưởng món gà đắp đất xưa kia của ông bà, cách đây vài năm, một nhà hàng bỗng nhiên cho ra đời món ăn độc đáo có tên gọi gà bó xôi hay còn có tên gọi “mỹ miều” khác là “gà không lối thoát”– nhận được sự yêu thích của nhiều thực khách.

“Gà không lối thoát” nhanh chóng trở thành món ăn gây sốt, xuất hiện không chỉ trong các nhà hàng mà còn trên nhiều mâm cỗ gia đình, bữa trưa liên hoan văn phòng... thay thế cho món gà luộc nhàm chán quen thuộc. 

Vẫn là gà, vẫn là xôi nếp dân dã nhưng qua đôi bàn tay khéo léo, món gà bó xôi cách tân đem lại vị ngọt tự nhiên “nguyên bản” của gà và lớp xôi được chiên đều dầu, vàng ruộm bên ngoài, bên trong mềm dẻo.

Xuất hiện món gà tìm lối thoát khiến dân sành ăn cũng ao ước được một lần diện kiến

Món "Gà không lối thoát" bản xịn. (Ảnh: internet)

Xuất hiện món gà tìm lối thoát khiến dân sành ăn cũng ao ước được một lần diện kiến

Vẫn là gà, vẫn là xôi nếp dân dã nhưng qua đôi bàn tay khéo léo, món gà bó xôi cách tân đem lại vị ngọt tự nhiên “nguyên bản” của gà và lớp xôi được chiên đều dầu, vàng ruộm bên ngoài, bên trong mềm dẻo (Ảnh: internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm