Nội dung

Được biết, Bé Evan mắc bệnh Harleqquin Ichthyosis bẩm sinh. Đây là một chứng rối loại di truyền trên toàn cơ thể. Căn bệnh lạ khiến Evan phải đấu tranh giành giật sự sống với căn bệnh nguy hiểm.

Theo lời kể của bố mẹ thì khi Evan ra đời, cậu bé không giống một đứa trẻ bình thường. Da của bé quá dày đến nỗi không thể mở mắt trong tuần đầu tiên. Khi ấy các bác sĩ cảnh báo nhiều em bé mắc Harlequin Ichthyois không thể qua khỏi nếu bị nhiễm trùng. Tuy vậy, bố mẹ của Evan không cảm thấy thất vọng, họ đặt tên cho bé là Evan, với ý nghĩa là “chiến binh trẻ”.

 Xót xa cậu bé mắc phải căn bệnh lạ về da

Vì mắc căn bệnh harlequin ichthyosis hiếm gặp khiến làn da của bé Evan Fasciano (5 tuổi) đến từ Goshen, Connecticut, Mỹ phát triển nhanh gấp 10 lần so với bình thường.

Để tránh nhiễm trùng, Evan buộc phải tắm 2 lần mỗi ngày để chà sạch lớp da chết. Cô De De, 33 tuổi, mẹ của Evan chia sẻ “Chúng tôi phải chăm sóc da cho Evan một cách cẩn thận. Nếu mỗi ngày không tắm hai lần, chúng sẽ dầy lên rất nhanh và khó rửa sạch”.

 Xót xa cậu bé mắc phải căn bệnh lạ về da

Để tránh nhiễm trùng, Evan buộc phải tắm 2 lần mỗi ngày để chà sạch lớp da chết

Mỗi khi tắm cho Evan, cô De De thường phải dùng tay để loại bỏ hết lớp tế bào chết trên da bé. Sau đó, cô sẽ sử dụng một miếng vải hoặc khăn tắm mềm để chà lại một lượt nữa. Phần tay và da đầu của Evan đầy hơn nên thường mất nhiều thời gian mới có thể gột bỏ được hết lớp da chết. Lượng da chết được loại bỏ sau mỗi lần tắm của Evan nhiều đến mức cô De De phải dùng một chiếc lưới để vớt da chết của bé vì sợ sẽ làm tắc đường ống thoát nước.

Bước cuối cùng là Evan sẽ được bôi lên người một lớp kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm và giúp cho làn da không bị quá khô, nứt nẻ.

 Xót xa cậu bé mắc phải căn bệnh lạ về da

Khi Evan ra đời, cậu bé không giống một đứa trẻ bình thường. Da của bé quá dày đến nỗi không thể mở mắt trong tuần đầu tiên

Bởi vì làn da nhanh bị khô nên Evan thường xuyên có nguy cơ bị mất nước, co giật và say nắng. “Thằng bé thậm chí không thể đổ mồ hôi để làm mát cơ thể. Chúng tôi thường phải cung cấp nhiều nước và thức ăn cho Evan bởi tốc độ phát triển quá nhanh của làn da khiến cơ thể của thằng bé đốt cháy calo nhanh hơn so với người bình thường”, mẹ của Evan chia sẻ.

Vùng da quanh mắt của Evan rất dày khiến việc đóng mở mắt của cậu bé cũng gặp không ít khó khăn. Evan cũng gặp khó khăn trong việc di chuyển. Phải nhờ đến các thiết bị hỗ trợ, Evan mới có thể đi lại bình thường được.

Mặc dù phải chịu nhiều bất tiện và đau đớn vì căn bệnh này nhưng Evan hiếm khi than phiền bất cứ điều gì. Evan vẫn là một cậu bé vui tươi, hiếu động, được bạn bè ở trường yêu mến.

 Xót xa cậu bé mắc phải căn bệnh lạ về da

Mặc dù phải chịu nhiều bất tiện và đau đớn vì căn bệnh này nhưng Evan hiếm khi than phiền bất cứ điều gì

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm