Nội dung

 xe ford transit dài nhất thế giới

XXL - chiếc Transit dài nhất thế giới. Ảnh: Seriouswheels.

Để kỷ niệm việc giành được danh hiệu Xe van năm 2007, đội phát triển xe thương mại của Ford ở châu Âu đã quyết định thiết kế và chế tạo nên chiếc Transit XXL này. Riêng trục cơ sở của xe đã dài tới 5,9 m.

Nhìn bề ngoài, chiếc xe không có gì đặc biệt ngoài chiều dài ngoại cỡ và có tới 4 cánh cửa trượt ở hai bên hông xe. Tuy nhiên, để đảm bảo cho XXL vận hành an toàn mà không mất đi sự linh động của một chiếc xe bus hạng nhỏ, khung gầm xe và cả phần thân vỏ được gia cố đặc biệt để không những có được sức chịu tải cao mà khả năng chống xoắn cũng phải lớn. Các đĩa phanh trước và sau được hỗ trợ bởi hệ thống phanh tự điều chỉnh lực phanh. Toàn bộ xe XXL nặng 3.500 kg, tức là bằng với chiếc Transit lắp ráp ở Việt Nam.

Không gian lớn hơn hẳn nhưng chiếc XXL thậm chí còn tiện nghi hơn cả những chiếc Transit khác. Xe vẫn có đầy đủ hệ thống chỉ dẫn vệ tinh (như Transit sản xuất ở châu Âu), kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh cao cấp hay sưởi kính trước. Để giải trí, khách hàng có thể xem DVD hay chơi điện tử với các màn hình cá nhân. Hai hệ thống lạnh ở phần trước và sau xe đủ đảm bảo không khí thoáng đãng cho mọi vị trí.

Động cơ xe là loại 2,2 lít, 130 mã lực TDCi, trong khi chiếc Transit máy xăng ở Việt Nam có động cơ 2,3 lít, 143 mã lực.

X.O. (theo Seriouswheels)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

NAIAS 2007 khai cuộc trong âu lo

Như thường lệ, NAIAS là triển lãm ôtô lớn nhất ở Mỹ. Các hãng xe nội địa luôn bằng mọi cách tự quảng bá về bản thân và lôi kéo khách hàng bằng những mẫu xe mới. Năm nay, công việc còn nặng nề hơn nhiều lần.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Đầu đọc CD trên xe hơi dần trở nên lỗi thời

Thiết bị mới do Ford và Microsoft hợp tác phát triển có khả năng kết nối với tất cả các thiết bị nghe nhạc hiện đại như iPod, điện thoại di động, USB chứ không chỉ với chiếc đĩa CD. Mang tên "Sync", công nghệ này còn có khả năng kết nối Bluetooth và truy cập Internet ngay trên xe.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Mitsubishi Lancer 2008 trình làng tại Detroit

Khác với hình ảnh yếu ớt mà Mitsubishi công bố trên poster một tháng trước đây, phiên bản hoàn toàn mới Lancer 2008 thực sự mãnh mẽ, ấn tượng với phong cách thiết kế ảnh hưởng từ các hãng xe Italy. Ngoài ra, Lancer 2008 là mẫu xe đầu tiên trang bị hộp số vô cấp CVT được bán tại Mỹ.

Xem thêm  

Xe Trung Quốc và nỗi lo của công nghiệp ôtô Mỹ

Vào Mỹ dường như là mục tiêu mang tính quyết định của các hãng ôtô Trung Quốc. Chính tham vọng này khiến ngành công nghiệp ôtô Mỹ phải dè chừng bới tất cả những chiến binh như Geely, Chery, Changfeng đều do chính phủ quản lý và nhận được sự hậu thuẫn to lớn.

Xem thêm