Nội dung

Detroit những ngày đầu năm 2007. Những thông tin liên tiếp về sự kiện đầu tiên của một năm hứa hẹn sôi động được đăng tải trên những tờ báo lớn nhất thế giới. Và để xứng đáng với điều đó, các hãng xe đang chuẩn bị những công việc cuối cùng trước khi tiến hành lễ ra mắt hoành tráng trước các phương tiện truyền thông vào 7/1.

 cuộc trình diễn lớn ở detroit 2007

Mẫu Fairlane của Ford. Ảnh: Canadiandriver.

Các hãng tham gia Detroit đã tiêu tốn không dưới 200 triệu USD (hơn 3.260 tỷ đồng) cho màn trình diễn thứ 100 tại thủ phủ ngành công nghiệp ôtô Mỹ. Dù diễn ra sau triển lãm Los Angeles nhưng Detroit vẫn là nơi các nhà sản xuất dành những mẫu xe ấn tượng nhất hòng làm mãn nhãn khách tham quan. "Mỗi năm một lần, bạn lại thấy họ cố gắng làm cái gì đó thật độc đáo ở đây. Bởi triển lãm này là cơ hội marketing toàn cầu", Bob Thibodeau Jr., đồng chủ tịch Ban tổ chức triển lãm, thổ lộ.

*Triển lãm Detroit 2007 và cơ hội của các hãng xe Mỹ
 *Triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2007

"Đó là cơ hội lớn để chúng tôi quảng bá mình trên khắp thế giới", Timothy Peters, trợ lý giám đốc các triển lãm của General Motors nói. Hiện tại, Ban tổ chức đang làm những công việc cuối cùng trong không khí đầy mùi sơn và mùi gỗ mới trong khi còn 4 ngày nữa là đến buổi khai mạc dành cho báo chí.

Trên diện tích 69.677 mét vuông, Detroit chứng kiến 50 mẫu xe hoàn toàn mới trình làng bên cạnh hàng trăm chiếc đã được giới thiệu ở các triển lãm khác. Đa số các mẫu tham dự Detroit đều mang tính chiến lược bởi đây là thời điểm để các hãng đánh giá xu hướng khách hàng. Ngoài đại diện các nhà sản xuất ôtô, số lượng đại biểu của các hãng sản xuất phụ trợ lên tới 2.100 người.

Trong 4 ngày dành riêng cho giới truyền thông, 6.000 nhà báo đến từ 75 quốc gia sẽ tham gia đưa tin. Tất cả các nơi đều trang bị màn hình cỡ lớn với kích thước 300 inch.

Chiến tranh giữa các ông lớn

Detroit 2007 là cơ hội để các hãng xe Mỹ thể hiện mình trước người tiêu dùng. Một năm 2006 đã làm xói mòn lòng tin của những khách hàng xưa nay trung thành với xe chính quốc. Vì vậy, nếu không có đột biến cho 2007, những ông hoàng một thời như GM, Chrysler hay Ford đành phải nhường lại quyền lực cho thế lực mới đến từ châu Á.

GM là hãng đầu tiên tung ra vũ khí bằng con bài Chevrolet Malibu phiên bản 2008. Dù chưa công bố hình ảnh chính thức nhưng người ta có thể đoán được phần nào cấu trúc của Malibu. Nó sẽ tiết kiệm nhiên liệu ngang ngửa Toyota Camry hay Honda Accord (hai dòng xe cùng phân hạng). Nội thất được cải tiến đáng kể và giá ở mức dưới 20.000 USD. Dự kiến, mùa xuân 2008 Malibu sẽ có mặt trên thị trường.

Riêng Ford thì không mấy bận tâm về chuyện chiến đấu với Toyota ở phân khúc sedan vì điểm mạnh nhất của hãng này là xe bán tải. Vì vậy, nhà sản xuất số hai nước Mỹ cho ra đời một mẫu concept rất "lãng mạn" Interceptor, thiết kế theo kiểu hoài cổ. Mẫu concept chiến lược của Ford là chiếc Fairlane mang đậm phong cách Mỹ và dự kiến được sản xuất vào tháng 1 năm nay tại Canada.

Về phía Toyota, hãng này dường như chẳng quan tâm tới GM bởi Camry 2007 vẫn đang đắt như tôm tươi. Còn chiếc Fairlane của Ford thì đã có Tundra CrewMax, mẫu bán tải cỡ lớn tiếp đón. Đây là phong cách rất đặc trưng của Toyota khi nhà sản xuất này chỉ trưng bày cái gì người Mỹ muốn ở Detroit, còn các ý tưởng bay bổng, lạ mắt được đem hết về Nhật, tại Tokyo Motorshow diễn ra vào tháng 9.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

NAIAS 2007 khai cuộc trong âu lo

Như thường lệ, NAIAS là triển lãm ôtô lớn nhất ở Mỹ. Các hãng xe nội địa luôn bằng mọi cách tự quảng bá về bản thân và lôi kéo khách hàng bằng những mẫu xe mới. Năm nay, công việc còn nặng nề hơn nhiều lần.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Đầu đọc CD trên xe hơi dần trở nên lỗi thời

Thiết bị mới do Ford và Microsoft hợp tác phát triển có khả năng kết nối với tất cả các thiết bị nghe nhạc hiện đại như iPod, điện thoại di động, USB chứ không chỉ với chiếc đĩa CD. Mang tên "Sync", công nghệ này còn có khả năng kết nối Bluetooth và truy cập Internet ngay trên xe.

Xem thêm  

Mitsubishi Lancer 2008 trình làng tại Detroit

Khác với hình ảnh yếu ớt mà Mitsubishi công bố trên poster một tháng trước đây, phiên bản hoàn toàn mới Lancer 2008 thực sự mãnh mẽ, ấn tượng với phong cách thiết kế ảnh hưởng từ các hãng xe Italy. Ngoài ra, Lancer 2008 là mẫu xe đầu tiên trang bị hộp số vô cấp CVT được bán tại Mỹ.

Xem thêm