Nội dung

Hai ông lớn trong ngành công nghiệp ôtô và phần mềm Mỹ đã cùng nhau tạo nên một sản phẩm như hứa hẹn là sẽ đánh bại hệ thống OnStar của General Motors hay MyGIG mà DaimlerChrysler đang lắp trên các mẫu xe của mình. Hiện tại, phiên bản thử nghiệm của Sync đang được giới thiệu tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2007.

 đầu đọc cd trên xe hơi dần trở nên lỗi thời

Công nghệ mang tên Sync của Microsoft và Ford. Ảnh: Detnews.

Theo các chuyên gia nghiên cứu xe hơi, ngành công nghiệp này đang xảy ra "cuộc chiến trên bảng điều khiển trung tâm" do sự tiện nghi ngày càng được người tiêu dùng coi trọng. Đây là phản ứng dây chuyền mà điểm xuất phát là hãng xe hạng sang Lexus, thuộc sở hữu của Toyota. Dù không mấy đẹp về ngoại thất nhưng Lexus vẫn đắt hàng, chủ yếu do sự tiện nghi, thoải mái mà hành khách có được khi ngồi trong ca-bin.

Mới tuần trước, Hughes Telematics và DaimlerChrysler đã liên minh với nhau sản xuất sản phẩm mới có chức năng gần tương tự. Tuy nhiên, hệ thống Sync của Ford và Microsoft có những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm khác.

Người nghe có thể lưu trữ nhạc thông qua USB mà không phải dùng đĩa CD. "Có những người phải mua và lưu trữ hàng tá đĩa CD mà mình yêu thích. Tuy nhiên, với Sync, tất cả có thể được gói gọn trong một chiếc USB, trong bộ nhớ điện thoại di động hay trên iPod, có kích thước chỉ bằng ngón tay cái. Ngày tàn của đĩa CD đang tới", Gary Jablonski, Giám đốc hệ thống thông tin của Ford, tuyên bố.

Ngoài tính năng trên, Sync còn cho phép người lái ra lệnh bằng 3 thứ tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha, yêu cầu hệ thống gọi điện theo danh bạ trên điện thoại, nghe bài hát trong trường hợp kết nối với iPod hoặc Microsoft Zune.

Dự kiến, Ford sẽ trang bị công nghệ này trên 12 mẫu xe mới đời 2008 dưới dạng thiết bị tùy chọn, với giá khoảng 1.000 USD. Theo cam kết, trong vòng một năm tới, Sync là công nghệ độc quyền của Ford trước khi hãng phần mềm lớn nhất thế giới bán bản quyền cho hãng khác.

Nguyễn Nghĩa (theo Detnews)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mitsubishi Lancer 2008 trình làng tại Detroit

Khác với hình ảnh yếu ớt mà Mitsubishi công bố trên poster một tháng trước đây, phiên bản hoàn toàn mới Lancer 2008 thực sự mãnh mẽ, ấn tượng với phong cách thiết kế ảnh hưởng từ các hãng xe Italy. Ngoài ra, Lancer 2008 là mẫu xe đầu tiên trang bị hộp số vô cấp CVT được bán tại Mỹ.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xe Trung Quốc và nỗi lo của công nghiệp ôtô Mỹ

Vào Mỹ dường như là mục tiêu mang tính quyết định của các hãng ôtô Trung Quốc. Chính tham vọng này khiến ngành công nghiệp ôtô Mỹ phải dè chừng bới tất cả những chiến binh như Geely, Chery, Changfeng đều do chính phủ quản lý và nhận được sự hậu thuẫn to lớn.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

6 sự kiện thị trường ôtô Việt Nam 2006

Doanh số sụt giảm nhưng năm 2006 có thể được ghi nhận là khởi đầu mới đầy hứa hẹn với thị trường ôtô Việt Nam: Xe Trung Quốc bắt đầu đổ bộ, xe cũ được phép nhập khẩu, thuế xe mới nguyên chiếc giảm và các thương hiệu lớn lần lượt mở đại lý.

Xem thêm  

10 xu hướng trên xe hơi cho 2007

Mỗi năm một lần tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ Detroit, hãng tư vấn xe hơi nổi tiếng thế giới CSM Worldwide lại đưa ra các xu hướng trong năm. Theo đó, năm nay, ôtô sẽ thấp và to hơn, động cơ đốt trong tích hợp nhiều công nghệ sạch và hộp số tự động lớn hơn 6 cấp trở nên phổ biến.

Xem thêm