Nội dung

Xà lách thủy tinh - giải pháp tiện lợi và đa năng cho phụ nữ bận rộn

Đối với nhiều gia đình hiện đại ngày nay, sức khỏe chính là điều được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên một trong những thành phần quan trọng nhất trong bữa ăn hiện nay đang bị xem nhẹ: rau xanh. Trong một khẩu phần ăn bình thường của đa số người trẻ hiện nay chú trọng phần lớn vào thịt (đạm) và cơm (tinh bột) mà bỏ quên rau xanh (chất xơ). Nếu bạn đang làm công việc văn phòng, việc này lại càng dễ thấy rõ.

Chắc bạn đã biết chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn, nhưng có thể bạn chưa biết một vai trò khác cũng quan trọng không kém của nó: kiểm soát cân nặng. Chất xơ và nước là hai yếu tố quan trọng nhất giúp bạn cân bằng cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên. Ăn đủ chất xơ và uống đủ nước sẽ giảm cảm giác thèm ăn, khi đó bạn sẽ muốn nạp vào ít lại và cân nhắc kĩ hơn trước khi ăn bất kỳ món nào. Chuyên trang tạp chí sức khỏe uy tín Healthline chỉ ra rằng mỗi ngày đàn ông cần 31-38 gram chất xơ còn phụ nữ cần 25-28 gram chất xơ.

Ai cũng hiểu là chúng ta cần phải ăn nhiều rau và nạp thêm nhiều chất xơ hơn. Tuy vậy vấn đề lớn nhất của việc có nhiều rau xanh hơn trong khẩu phần ăn hàng ngày đó là không có quá nhiều loại rau giữ được vị ngon xuyên suốt, dễ ăn và dễ chế biến. Đa phần mỗi loại rau chỉ dùng chuyên cho 1-2 cách chế biến nào đó (như ăn sống, nấu canh hoặc xào), đặc biệt khi phải chế biến các món nhiệt độ cao như xào, nhúng lẩu, nấu canh thì rau ngay lập tức sẽ bị mềm, khó giữ lại được độ giòn và vị ngọt như ban đầu.

Xà lách thủy tinh - giải pháp tiện lợi và đa năng cho phụ nữ bận rộn

Và thời gian gần đây trên thị trường đã nổi lên một giải pháp được rất nhiều gia đình bận rộn ưu chuộng: Xà lách thủy tinh - Crystal Lettuce!

Đây là loại xà lách rất dễ nhận biết nhờ có búp xà lách to, đều và đẹp. Kết cấu lá dày và nhiều lớp, đậm màu, xanh mướt mắt. Đường viền lá cong gợn sóng, bắt mắt khiến cho loại rau này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho việc trang trí món ăn.

Một trong những lợi ích đáng kể nhất của xà lách thủy tinh chính là tính linh hoạt của nó trong cách chế biến. Khác với các loại xà lách thông thường, xà lách thủy tinh có thể dùng trong nhiều món ăn nóng như bún, phở, nướng, lẩu. Nhờ độ dày của lá xà lách nên dù cho bạn chế biến với nhiệt độ cao thì nó vẫn không mất đi độ giòn đặc trưng của giống rau này, thậm chí còn ngọt hơn khi bạn nhúng lẩu.

Bạn Mèo Ăn Healthy cũng đã tấm tắc khen: ”Công nhận là nó giòn thật các bác ạ. Nó không phải là kiểu mềm mềm nhớt nhớt như cái loại xà lách mỏng mà nhà mình hay ăn đâu. Nhúng vào cái nước dùng này, vị nó đậm đà, ngọt và ăn ngon hơn hẳn …”

Xà lách thủy tinh - giải pháp tiện lợi và đa năng cho phụ nữ bận rộn

Đối với những ai yêu thích salad đều sẽ gặp một vấn đề của đại đa số các loại xà lách trên thị trường đó là: thường bị nhũn khi dùng chung với các loại sốt chua vì có tính axit. Thế nhưng vấn đề này đã được giải quyết triệt để ở giống rau này. Nó không những giữ lại được độ giòn ban đầu mà còn cộng hưởng hương vị đặc trưng với các thành phần khác trong salad cho dù bạn dùng với bất kỳ loại sốt yêu thích nào. Đặc biệt, xà lách thủy tinh không bị đắng hoặc héo quá nhanh sau một vài ngày lưu trữ trong tủ lạnh.

Ngoài sự linh hoạt trong cách chế biến, xà lách thủy tinh còn rất giàu dinh dưỡng. Bên cạnh việc cung cấp chất xơ, nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin A và C rất tốt, rất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, nó cũng rất giàu chất sắt và canxi giúp cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người quan tâm đến sức khỏe của xương.

Xà lách thủy tinh chứa hàm lượng calo cực thấp, chỉ 15 kcal trong mỗi 100 gram rau. Do đó nó phù hợp cho bất kỳ ai muốn dùng trong các bữa ăn kiêng hoặc ăn theo trường phái eatclean, ít calo. Bạn hoàn toàn có thể nạp rất nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác từ loại rau này mà không cần phải có bất kỳ lo ngại nào về vấn đề cân nặng.

Xà lách thủy tinh - giải pháp tiện lợi và đa năng cho phụ nữ bận rộn

Cũng chính vì được trồng thủy canh công nghệ cao trong nhà màng với những tiêu chuẩn khắt khe nhất nên xà lách thủy tinh cũng được hạn chế đến mức tối thiểu hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng vẫn đảm bảo thành phần dinh dưỡng cao. Không những vậy, giống rau này được tối ưu cho việc trồng quanh năm, giúp cho bất kỳ ai cũng có thể thưởng thức xà lách thủy tinh tươi bất kỳ lúc nào họ muốn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại rau tiện lợi và linh hoạt, vừa có sẵn đồ tươi quanh năm, vừa bổ dưỡng, hãy cân nhắc thử dùng xà lách thủy tinh. Nó là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ bữa ăn nào và chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những người kén ăn nhất. Hãy thử ngay hôm nay và xem xà lách thủy tinh ngon và tốt cho sức khỏe như thế nào nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm