Nội dung
Hôm sáng 9/4 mình có update lên windows 8.1 update 1, tổng update hơn 700mb, tốc độ down và tiến trình update cũng khá nhanh. Bản update này chủ yếu Microsoft muốn nâng cấp trải nghiệm của người dùng với chuột và bàn phím, nâng cao trải nghiệm với ứng dụng metro, bằng chứng là bạn có thể đem ứng dụng metro ra ngoài taskbar. Microsoft đang hướng người dùng tới ứng dụng metro nhiều nhất có thể.

Windows 81 update 1 sau 1 ngày trải nghiệm

Thay đổi của bản update này ta có thể thấy dễ dàng. Về chi tiết các bạn có thể tìm thấy dễ dàng. Mình chủ yếu chia sẻ cảm nhận là chính. Tổng hợp các thay đổi chính:
  • Đưa chuột lên trên ứng dụng metro sẽ có thanh topbar giống ứng dụng bình thường có nút đóng và thu nhỏ.
  • Thanh taskbar bây giờ có thể xuất hiện trong giao diện metro.
  • Ứng dụng metro mở ngoài desktop nhanh hơn.
Nâng cấp này của Microsoft tăng cho bạn trải nghiệm gì?

Giao diện metro

Windows 81 update 1 sau 1 ngày trải nghiệm

Giờ đây bạn có thể thao tác với chuột dễ dàng trên các title, khi bạn chuột phải vào các lựa chọn cũng hiện ra như trên desktop, lúc trước thì hiện tuốt ở dưới cạnh màn hình.
Ngoài ra tùy chọn properties trên thanh taskbar giờ đây cũng hỗ trợ giao diện metro nhiều hơn.

Windows 81 update 1 sau 1 ngày trải nghiệm

Chuyển qua lại giữa các ứng dụng metro và desktop nhanh và hiệu quả hơn

Windows 81 update 1 sau 1 ngày trải nghiệm

Đây chính là cái lợi của thanh taskbar khi được xuất hiện trong giao diện metro, bạn sẽ chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh hơn, như chuyển qua lại giữa ứng dụng desktop bình thường, sử dụng chuột hiệu quả hơn.
Ứng dụng metro giờ đây mở cũng khá nhanh, phản hồi tốt nên bạn đừng lo về hiện tượng giật lag .
Microsoft đang muốn người dùng sử dụng ứng dụng metro nhiều hơn, hiểu quả hơn thay vì cứ sử dụng desktop như windows 7.

Windows 81 update 1 sau 1 ngày trải nghiệm

Cái ứng dụng desktop giờ đây có thể thành ứng dụng mặc định thay cho ứng dụng metro nếu bạn muốn. Chỉnh trong setting một cách dễ dàng.

Các vấn đề còn tồn đọng
  • Gõ tiếng việt trên nền ứng dụng metro với Unikey mất tác dụng khi bạn chuyển qua lại giữa các ứng dụng metro và desktop => giải pháp dùng Gõ Tiếng Việt của Kỳ Nam.
  • Thanh taskbar còn gặp nhiều vấn đề như lúc hiện lúc không khi bạn đưa chuột đến. Thanh topbar cũng vậy, thời gia xuất hiện của thanh topbar khá là lâu có thể khiến bạn không thích nhất là đối với chrome metro mode.
  • file Manager của Windows trên nền metro thật sự rất khó chịu, hoàn toàn không trực qua, các title không cần thiết thì quá lớn trong khi các mục chính, file thì lại bé tí tẹo. Mình nghĩ Microsoft nên cải thiện vấn đề này nếu không muốn người dùng tránh ra ứng dụng metro.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Không nên update Facebook 8.0 trên iOS

Phiên bản mới update của Facebook là 8.0 có cải thiện về các hiệu ứng đồ họa nhưng mắc phải một số lỗi như chạy lag khi lướt trang News Feed và bị một lỗi khá khó chịu đó là đột ngột thoát...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm