Nội dung
Ngoài những phần mềm thông thường thì dưới đây là những phần mềm nho nhỏ nhưng không thể thiếu mỗi khi bạn cài lại Laptop của mình .

5 phần mềm phải có trên laptop của bạn

1. TouchFreeze

Nếu đang sở hữu một chiếc laptop, bạn sẽ gặp phải trường hợp con trỏ chuột chạy linh tinh khi đang sử dụng bàn phím để gõ. Một lý do nữa khi sử dụng bàn phím, phần lớn bàn tay sẽ va chạm với phần touchpad của laptop, dẫn tới tình trạng con trò chuột sẽ hay di chuyển và thay đổi vị trí ngoài ý muốn, đặc biệt trên những laptop có touchpad quá nhạy hoặc laptop mới.

5 phần mềm phải có trên laptop của bạn

Điều này khiến nhập nội dung gặp nhiều gián đoạn, mất thời gian, đôi khi còn tự động kích hoạt các phần mềm ngoài ý muốn… khiến người dùng khá bực mình và khó chịu. TouchFreeze sẽ giúp người dùng giải quyết vấn đề này bằng cách tự động vô hiệu hóa touchpad, khiến con trỏ chuột không nhảy lung tung khi gõ. Ngược lại, lúc không gõ văn bản, người dùng vẫn sử dụng touchpad như bình thường.

2. Aerofoil - Kéo dài thời lượng sử dụng pin

Khi sử dụng laptop từ nguồn pin, một trong những lý do khiến thời lượng pin bị rút ngắn là vì các hiệu ứng hay các chương trình không cần thiết của Windows đang khởi động như hiệu ứng Aero glass, sidebar… trên Windows Vista/7. Những ứng dụng này khiến vi xử lý phải tốn thêm năng lượng để xử lý, ước tính sẽ ảnh hưởng từ 10% đến 25% thời lượng của pin. Do vậy, tắt đi các hiệu ứng không cần thiết là 1 cách hiệu quả để kéo dài thời lượng pin laptop.

5 phần mềm phải có trên laptop của bạn

Aerofoil là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, cho phép người dùng dễ dàng loại bỏ các hiệu ứng không cần thiết, giúp bộ vi xử lý không phải làm việc quá nhiều, tận dụng triệt để thời lượng pin laptop. Khi tiến hành cài đặt, bạn giữ nguyên các thiết lập mặc định của phần mềm. Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện trên khay hệ thống. Trong quá trình sử dụng bạn nên đưa trỏ chuột phải lên biểu tượng của phần mềm, chọn Disable Aero glass để hủy đi các hiệu ứng không cần thiết trên giao diện của Windows, hoặc chọn Auto Mute, Auto Sidebar, Auto Power Plan để tắt loa, tắt các sidebar trên Windows và điều chỉnh chế độ năng lượng hợp lý giúp kéo dài thời lượng sử dụng của pin laptop.

3. SharpKeys

Nếu cách sắp xếp của bàn phím trên netbook làm bạn cảm thấy không thân thiện khi được bố trí khác với bàn phím desktop, bạn có thể tiến hành “sửa sai” cho nhà sản xuất một cách dễ dàng. Tiện ích Sharp Keys sẽ sắp xếp lại hệ thống keyboard một cách dễ dàng. Trong trường hợp bàn phím vật lý bị hư hỏng, đây cũng là giải pháp tình thế tuyệt vời cho người dùng Windows.

5 phần mềm phải có trên laptop của bạn

Trên các bàn phím thông dụng hiện nay có khá nhiều phím chức năng trùng nhau như là: Shift, Ctrl, Alt, Enter, Windows, các phím số… Các phím này được thiết kế với mục đích cho những người thuận tay trái hay tay phải đều sử dụng một cách thuận lợi. Nhưng nếu bạn chỉ thuận có một tay thì các phím dành cho tay kia hầu như vô dụng. Vì vậy, nếu biết thay đổi chức năng của chúng thành một phím có chức năng khác mà bạn thường hay sử dụng sẽ giúp công việc đánh máy cũng như sử dụng bàn phím của bạn nhanh hơn. Ví dụ như chuyển phím Ctrl thành phím TAB và ngược lại… Ngoài ra, chương trình còn giúp ích rất nhiều trong trường hợp bàn phím của bạn bị hư một số phím. Chương trình có yêu cầu cài đặt . NET Framework.

4. AutoSensitivity – kiểm soát độ nhạy của touchpad

Một công cụ giúp chiếc laptop có khả năng đối phó với tình thế tiến thoái lưỡng nam touchpad là AutoSensitivity. Công cụ này có thể được sử dụng để kiểm soát độ nhạy của touchpad và chuột. Độ nhạy cảm thấp hơn có nghĩa là con trỏ sẽ đáp ứng, phản hồi chậm hơn.

5 phần mềm phải có trên laptop của bạn

Tuy nhiên, lưu ý rằng, không phải phần cứng nào cũng có thể sử dụng chương trình này. Để sử dụng AutoSensitivity, máy yêu cầu chương trình NET Framework 3.5 hoặc 4.0.

5. Prey – chống đánh cắp laptop

Prey là phần mềm bảo mật có thể giúp bạn xác định vị trí và chân tướng của kẻ trộm trong trường hợp laptop bị đánh cắp. Sau khi cài đặt, Prey sẽ hoạt động “ẩn” trên hệ thống nhưng chưa thực sự có tác dụng gì.

5 phần mềm phải có trên laptop của bạn

Chỉ khi người dùng khai báo tình trạng laptop bị mất với máy chủ của Prey, lúc đó Prey mới bắt đầu phát huy sức mạnh của mình. Phần mềm sẽ liên tục gửi thông tin hoạt động của kẻ trộm trên laptop của bạn về, đồng thời chụp ảnh kẻ trộm (bằng webcam tích hợp trên laptop)… từ những thông tin này, bạn có thể lần ra được vị trí mà tên trộm đang sử dụng laptop.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm  

Bittorrent Sync giải pháp thay thế Dropbox

Sau lần dùng thử cho developer tháng 4, nay Sync của Bittorrent đã chính thức mở cửa dùng thoải mái. Theo đánh giá của riêng mình thì Bittorrent Sync có nhiều tiềm năng hơn cho dân dùng Dropbox. Dĩ nhiên, dính...

Xem thêm  

3 cách chuyển Word sang PDF nhanh nhất

iSpace - Học IT: Văn bản PDF có ưu điểm bảo mật cao, vì người dùng gần như không thể biên tập lại nội dung gốc của tài liệu. Ngoài ra, file PDF cho phép hiển thị không bị lỗi font chữ như Word trong...

Xem thêm