Nội dung

Chào chị Kiwi Ngô Mai Trang! Chúc mừng chị đã xuất sắc trở thành quán quân MasterChef Việt Nam mùa 5. Vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm, vào được đến chung kết và chiến thắng chị có cảm giác như thế nào?

Đến giờ Kiwi Ngô Mai Trang vẫn ngây ngất như đang bay. Cả gia đình bên nhà tôi ở Nam Định và gia đình bên nhà ông xã ở Sài Gòn, Hà Nội đều rất háo hức đón xem chương trình. Bạn bè thường xuyên gọi điện chia sẻ niềm vui. Kiwi rất hạnh phúc.

Vua đầu bếp kiwi ngô mai trang tôi âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang

Đến giờ Kiwi Ngô Mai Trang vẫn ngây ngất như đang bay trước chiến thắng của mình

Vậy niềm vui này chị sẽ dành tặng cho ai?

Xin tặng cho người bố của tôi, ông qua đời trong thời gian cuộc thi diễn ra. Hạnh phúc lớn nhất của ông là được nhìn các con mình trưởng thành và thành công.

Thật sự xin chia buồn cùng chị trước mất mát lớn này. Vậy khi gia đình xuất hiện trong giai đoạn nước rút, chị có cảm thấy bị áp lực chút nào không?

Có chút lúng túng và áp lực, vì ở nhà ông xã thỉnh thoảng cũng “soi” tôi nấu nướng và góp ý. Mất vài phút thôi, sau đó tôi tập chung 100% vào nấu món ăn.

Ngoài bản thân mình ra thì chị nghĩ, động lực nào đã giúp chị có thể vượt qua nhiều người tài năng để giành chiếc cúp vô địch?

Đó là những người bạn, người anh, người thầy đã hướng dẫn Kiwi các kỹ thuật và kinh nghiệm nấu nướng trong suốt 3 năm qua. Vâng, Kiwi đã âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang hôm nay.

Vua đầu bếp kiwi ngô mai trang tôi âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang

Kiwi đã âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang này

Ở vòng chung kết, với đề bài là làm thực đơn 3 món: Khai vị, món chính, món tráng miệng nhưng nhờ đâu chị lại làm thêm 1 món sorbet chanh dù thời gian rất hạn hẹp?

Kiwi tính toán rằng nếu trong trường hợp 3 món kia của mình chưa đủ để gây nên cơn sóng cảm xúc cho ba vị Giám khảo, thì Kiwi cần một điều gì đó như một giọt nước cuối cùng làm tràn ra mạch cảm xúc của họ.

Nếu vậy mình có thể được chấm điểm cao hơn anh Đức Hải và Hoàng Long. Món Sorbet Chanh chính là giọt nước đó.

Vua đầu bếp kiwi ngô mai trang tôi âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang

Món Sorbet Chanh chính là giọt nước làm tràn ra mạch cảm xúc của Ban giám khảo, giúp chị vượt qua được Đức Hải và Hoàng Long để giành chiến thắng

Dù là một nghệ sĩ, nhưng không thể phủ nhận khả năng hiểu biết cũng như kỹ năng nấu ăn của chị là rất lớn. Điều đó chứng tỏ qua thực đơn cao cấp mà chị đã làm đêm chung kết? Nhờ đâu mà chị lại có được những hiểu biết và kỹ năng này?

Mình nghiên cứu rất nhiều về ẩm thực trong đó có ẩm thực Âu, Hoa, Việt và các món pha trộn phong cách Fusion. Nhưng cú quyết định có lẽ là nhờ các đầu bếp đẳng cấp 3 sao Micheline - những phù thủy ẩm thực của thế giới.

Kiwi nghiên cứu kỹ cách họ hớp hồn các thực khách như thế nào và nguyên liệu nấm Truffle mà Kiwi sử dụng đêm chung kết đã đánh thức vị giác, khứu giác các vị giám khảo khó tính. Đó là loại nấm cực hiếm của giới quý tộc La Mã xưa được ví là Viên Ngọc Đen trong làng ẩm thực Thế giới. Đặc biệt mỹ vị của nấm Truffle phát huy tác dụng hơn khi nó được các giám khảo nếm sau khi đã làm sạch miệng bằng sorbet chanh.

Vua đầu bếp kiwi ngô mai trang tôi âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang

Vua đầu bếp kiwi ngô mai trang tôi âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang

Vua đầu bếp kiwi ngô mai trang tôi âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang

Để có được thực đơn cao cấp chiến thắng trong chung kết, Kiwi Ngô Mai Trang đã phải học hỏi và rèn luyện rất nhiều

Rất nhiều khán giả trước đó đã dự đoán chị sẽ trở thành MasterChef, theo chị có phải do chị đã thể hiện được năng lực của mình qua các tập nên khán giả mới tin tưởng chị như vậy?

Năng lực cũng cần thể hiện từ từ. Chiến thuật của Kiwi là không quá bộc lộ hết kiến thức ở vòng ngoài, điều đó dễ khiến các đối thủ mất cảnh giác.

Bạn tinh ý có thể thấy càng vào trong Kiwi mới tăng dần độ khó của món ăn mình thi đấu. Tuy nhiên lại cần phải bộc lộ sự tự tin về khả năng của mình ngay từ đầu một cách vừa đủ để mình có thần thái của một nhà vô địch.

Đức Hải là một người có rất nhiều am hiểu về ẩm thực, còn Hoàng Long là nhân tố khó đoán vì anh thấy có nhiều kỹ năng biến hóa món ăn. Vậy thắng hai đối thủ này chị có nghĩ mình có chút may mắn không?

Đó là hai người tài năng, Kiwi không bao giờ hết ngưỡng mộ họ. Kiwi đoán việc làm hỏng món ăn và nấu đổi món khác của Hoàng Long là một kỹ thuật gây sự chú ý. Và Long đủ giỏi để thực hiện việc đó thành công trong thời gian rất giới hạn. Dù thế nào thì Kiwi cũng thấy mình thật may mắn.

Vua đầu bếp kiwi ngô mai trang tôi âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang

Chiến thuật của Kiwi là không quá bộc lộ hết kiến thức ở vòng ngoài, điều đó dễ khiến các đối thủ mất cảnh giác.

Sau chiến thắng này, chị sẽ làm gì với giải thưởng của mình?

Sau khi dành đãi bạn bè, gia đình một phần, phần còn lại Kiwi sẽ đầu tư vào dụng cụ, thiết bị bếp hiện đại để có đủ đồ chơi cần thiết trong tay.

Chị có thể chia sẻ thêm một chút về kế hoạch công việc sắp tới của chị được không ạ?

Lịch 2018 của Kiwi đã kín, trong đó có những điểm nhấn mà mình thấy rất quan trọng đối với mình.

Cuối mùa đông này, Kiwi về Việt Nam thực hiện một chuyến đi treck xuyên 40km đường rừng từ Yên Bái qua Lai Châu cùng ông xã. Chuyến đi kết hợp với làm từ thiện cho trẻ em các bản sâu mà ít người đặt chân tới.

Trước Tết Kiwi quay những số demo đầu tiên cho kênh Youtube chuyên về Ẩm Thực Việt của riêng mình. Kiwi và ông xã sẽ thi triển tay nghề với mục đích truyền cảm hứng nấu ăn cho toàn xã hội, một xã hội luôn thích ăn ngon miệng là một xã hội hạnh phúc. Kiwi nghĩ vậy.  Chúng tôi có phụ đề tiếng Anh để phục vụ người nước ngoài muốn tìm hiểu Ẩm Thực Việt Nam.

Vua đầu bếp kiwi ngô mai trang tôi âm thầm chuẩn bị 3 năm để có ngày vinh quang

Sắp tới, Kiwi Ngô Mai Trang sẽ ra mắt kênh Ẩm thực trên Youtube của riêng mình

Trước khi mùa mưa tới Kiwi và ông xã sẽ đi Châu Phi để thực hiện một Music Video với cảnh Châu Phi hoang dã. Chúng tôi sẽ thực hiện những cảnh quay hoành tráng với hàng vạn con thú di cư hàng năm.

Trân trọng cảm ơn chị đã chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm