Nội dung

Tôi lấy chồng năm 25 tuổi, chồng tôi là bạn học của anh họ tôi, gia đình cũng khá giả nhưng mồ côi bố từ nhỏ. Mẹ anh ở vậy nuôi anh hàng chục năm liền. Sau khi chúng tôi lập gia đình có ở với mẹ chồng một thời gian nhưng sau đó khi có con thì tách ra ở riêng nhưng vợ chồng con cái vẫn thỉnh thoảng về thăm bà. Mẹ chồng tôi đã già, ở tuổi U60 dù có nhiều đàn ông ngỏ ý chăm sóc nhưng bà quyết ở vậy vì "đã quen" nhiều năm như thế rồi. Vậy nhưng mãi cho mới đây tôi mới biết lý do thực sự của bà.

Chẳng là hôm trước khi đang nằm trên ghế sofa lướt TikTok tôi vô tình xem được một đoạn clip quay lại cảnh một bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân ngay trên đường phố. Khung cảnh hỗn loạn xen lẫn nhiều cảm xúc khiến tôi chăm chú xem đoạn video. Tuy nhiên ngay sau đó điểm thu hút tôi không phải ở tình tiết bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân mà chính ở phía xa xa trong đoạn clip tôi nhìn thấy có ai đó giống như chồng của mình.

Con mắt của một người vợ chắc chắn không bao giờ sai, tôi quyết định tua lại video đúng khung cảnh đó để xem kĩ lại một lần nữa thì phát hiện đúng là chồng mình, anh mặc chiếc áo sơ mi mà tôi tặng vào hôm sinh nhật 35 tuổi và cũng chính tay tôi cách đây vài ngày đã là lượt cho anh và chuẩn bị cho anh mặc khi anh nói có việc quan trọng ở công ty. Thế nhưng điều mà tôi sững sờ hơn lại chính là người bên cạnh anh.

Vô tình thấy hình chồng nắm tay cô gái lạ trên mạng tôi biết được bí mật động trời của mẹ chồng u60

Ảnh minh họa

Anh đang nắm tay một cô gái lạ choàng chiếc khăn lanh rất đẹp dạo bước khá nhanh trên phố. Hai người ôm sát nhau có vẻ thân mật và cùng nhau bước lên một chiếc taxi đã chờ sẵn. Lòng tôi như lửa đốt, bắt đầu rạo rực khi thấy cảnh đó. Xem đi xem lại rất nhiều lần tôi xác định người đàn ông đó chính là chồng của mình còn người phụ nữ đi bên cạnh thì tôi lại chưa hề thấy xuất hiện bên cạnh anh bao giờ. Nước mắt tôi chực rơi vì đã nghĩ đến những điều kinh khủng nhất.

Suốt cả ngày hôm đó tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Thậm chí khi chồng đi làm về tôi cũng không nói chuyện, đêm đó hai vợ chồng cũng không làm gì mà ai nấy quay lưng vào nhau và đi ngủ. Tôi nghĩ rằng mọi thứ dù có thế nào thì cũng cần phải được nói ra. Tôi sợ cảm giác tự mình tìm hiểu sâu hơn để rồi biết được sự thật đau lòng, chính vì thế tôi quyết định sẽ nói chuyện với chồng vào ngày hôm sau.

- Người trong video này là anh đúng không?

Vô tình thấy hình chồng nắm tay cô gái lạ trên mạng tôi biết được bí mật động trời của mẹ chồng u60

Ảnh minh họa

Tôi đặt chiếc điện thoại lên bàn với đoạn video mà mình xem được cùng loạt hình ảnh chụp màn hình có zoom cận mặt. Thế nhưng anh chối:

- Ai vậy, sao lại giống anh thế nhỉ? Không phải anh đâu, anh còn đang bận rộn với mớ công việc thì đi đến đây để làm gì.

- Anh đừng chối nữa, anh lại còn không tin tưởng con mắt của người vợ đã đầu ấp tay gối với anh gần chục năm nay? Có cả hình ảnh zoom cận mặt thế này mà anh vẫn còn chối được. Trước khi em làm ầm lên, anh hãy nói hết cho em đi rồi chúng mình sẽ nói chuyện tiếp.

Sau 3,4 câu chối vòng quanh nữa, anh biết mình không thể giấu thêm nên xác nhận.

- Đúng, người đàn ông trong hình là anh. Không hiểu sao lại xui rủi thế nào mà xuất hiện trong đoạn video này chứ?

- Anh vẫn còn mặt dày mà hỏi vì sao à. Anh nghĩ mình có nên nói với em người cùng anh ôm ôm ấp ấp kia là ai không? Anh đã lừa em bao nhiêu lâu rồi? Hôm nay anh phải nói hết đi chứ em không chịu đựng được nữa rồi.

- Em bình tĩnh nào, anh sẽ nói hết cho em. Người kia đúng là anh nhưng anh không hề phản bội em bởi người phụ nữ đi bên cạnh anh là... mẹ anh, mẹ chồng của em đó.

Anh ấy nói khiến tôi thật nực cười nhưng anh bắt đầu giải thích thêm khiến tôi choáng váng. Mẹ chồng tôi bao năm qua không đồng ý đi bước nữa với ai vì bà vẫn vương vấn mối tình đầu của mình, một người đàn ông ở bên Mỹ và ông ta mới trở về Việt Nam cách đây vài tháng. Hai người đã có quan hệ nối lại tình xưa một thời gian và đi quá giới hạn. Mẹ chồng U60 của tôi đã... mang bầu và người mà bà báo tin là chồng tôi.

Vô tình thấy hình chồng nắm tay cô gái lạ trên mạng tôi biết được bí mật động trời của mẹ chồng u60

Sợ xấu hổ với con dâu, với tất cả mọi người nên bà âm thầm bảo chồng tôi đưa đi kiểm tra cho chính xác. Hôm đó chính là ngày hai mẹ con cải trang để đi khám thai thì vô tình bị lộ ra. Tôi nửa tin nửa ngờ những lời chồng nói thì ngay hôm đó được anh chở đến nhà mẹ chồng để nghe bà giải thích. Thấy con trai con dâu đang trên bờ vực tan vỡ, mẹ chồng tôi đành thú nhận tất cả và còn cho tôi xem bộ quần áo hôm đó bà mặc, những tờ giấy xét nghiệm, siêu âm em bé.

Bà rưng rưng nước mắt xin lỗi vợ chồng tôi vì đã làm các con mất mặt. Thế nhưng tôi vui vẻ nói:

- Ôi mẹ ơi tin vui chứ ạ, chúng con mừng chẳng hết khi sắp có thêm em. Con chúc mừng mẹ chứ, dù cho chú ấy có quyết định như thế nào thì chúng con sẽ cùng mẹ chăm sóc cho em sau này.

Mẹ chồng tôi lúng túng:

- Nhưng mẹ đã gần 60 tuổi rồi, mẹ chẳng biết sẽ phải chăm sóc em bé như thế nào nữa rồi đứa nhỏ có được lành lặn không?

- Mẹ yên tâm, giờ xã hội người ta bằng tuổi mẹ vẫn sinh những em bé khỏe mạnh đó thôi. Còn chuyện chăm sóc, con sẽ giúp mẹ. Em bé là món quà tuyệt vời mà mẹ.

Nghe tôi nói tới đây mẹ chồng quệt nước mắt cười hạnh phúc.

Tâm sự từ độc giả phannguyenchi...@gmail.com

Chuyện những người lớn tuổi sinh con khi đã ở tuổi U60, U70 cũng không phải hiếm trên thế giới, tuy nhiên điều này cũng không dễ dàng chấp nhận đối với những người thân trong gia đình. Chính vì thế, các bậc cha mẹ nếu có lỡ hoặc có ý định sinh con khi ở độ tuổi quá cao, cần lưu ý:

1) Cơ thể của người mẹ

Cha mẹ cần biết rằng sau khi sinh con, người mẹ càng lớn tuổi càng dễ có nguy cơ mắc phải những tổn thương về thể chất ở các mức độ khác nhau, dẫn đến suy nhược cơ thể. Điều này không những ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc con.

2) Điều kiện kinh tế

Các cặp vợ chồng cao tuổi phải cân nhắc điều kiện kinh tế nếu muốn có con. Nếu điều kiện kinh tế tốt, cha mẹ có thể hạnh phúc khi có con ở độ tuổi lớn, nhưng nếu không có điều kiện kinh tế tốt, chắc chắn sẽ khó có thể vui vẻ khi cha mẹ sinh con ở độ tuổi lớn.

3) Tham khảo ý kiến của con

Sinh con đầu lòng là quyền quyết định của hai bên, chỉ cần được sự đồng ý của hai bên là được, tuy nhiên muốn sinh con thứ 2, sinh con thứ 3 cha mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của các con mình.

Dù lớn hay nhỏ, các con vẫn nên được tham gia đóng góp ý kiến của mình. Khi đó, con mới có thể cảm nhận được trách nhiệm và tình yêu dành cho em.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm