Nội dung

Trong khi nhiều gia đình, sao Việt ưa thích lựa chọn Mỹ là đất nước sinh sống thì mới đây nam ca sĩ Quách Thành Danh lại có những chia sẻ đầy bất ngờ. Theo ông bố 5 con, gia đình anh sang Mỹ chưa đầy 4 năm nhưng sắp tới đang chuẩn bị hoàn tất các thủ tục để cả gia đình bao gồm 2 vợ chồng và 5 người con sẽ quay trở về Việt Nam định cư, đồng thời các con cũng được theo học tại đây.

Vợ kêu chán sống ở mỹ quách thành danh xây gấp căn nhà 10 tỷ đưa 5 con về việt nam

Vợ chồng Quách Thành Danh đang xây nhà ở Việt Nam, tìm trường cho các con theo học.

Mặc dù đã có căn nhà rộng rãi ở quận 9 nhưng lại không đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống của các con đang tuổi lớn, vợ chồng anh đang xây một căn nhà dự kiến chi phí lên tới 10 tỷ đồng ở huyện Bình Chánh để làm tổ ấm cho cả gia đình. Chia sẻ về lý do đưa các con về Việt Nam định cư dù anh rất thích môi trường sống ở Mỹ, ở đó thuận lợi cho các con, nam ca sĩ cho hay chủ yếu vấn đề nằm ở bà xã.

Vợ anh - chị Bích Ngọc khi mới sang Mỹ được vài tháng đã kêu chán và muốn về Việt Nam. Tuy nhiên đúng lúc đó vợ chồng anh chào đón con thứ 5 lại có tình hình sức khỏe không tốt nên cả gia đình quyết định ở lại Mỹ để có điều kiện chăm sóc bé út được tốt hơn. Hiện tại sức khỏe con thứ 5 của Quách Thành Danh đã dần ổn định và bà xã vẫn tiếp tục muốn về Việt Nam nên anh cùng 4 con đành chiều theo ý mẹ.

"Qua đây, vợ tôi sinh con trai út mà bé có vấn đề sức khỏe. Một mình cô ấy quán xuyến 5 đứa trẻ, dù bé út được y tá phụ chăm sóc, cô ấy cũng rất cực. Chưa kể khi ở Việt Nam, cô ấy không phải làm gì, gia đình lúc nào cũng có 4-5 người giúp việc.

Vợ tôi cũng buồn vì xa gia đình, không có người thân và bạn bè. Lúc mới qua, thỉnh thoảng cô ấy đứng trông ra đường và khóc" - Quách Thành Danh nói.

Vợ kêu chán sống ở mỹ quách thành danh xây gấp căn nhà 10 tỷ đưa 5 con về việt nam

Căn nhà khang trang ở Mỹ của gia đình Quách Thành Danh, con con anh thường ngày được đưa đi học bằng xe hơi đắt tiền.

Vợ kêu chán sống ở mỹ quách thành danh xây gấp căn nhà 10 tỷ đưa 5 con về việt nam

Cặp bố mẹ dành nhiều thời gian cho các con.

Anh kể thêm, mặc dù khi các con đi học và gia đình có người giúp việc, bản thân anh cũng phụ giúp nhiều cho vợ nhưng chị Bích Ngọc vẫn thấy buồn chán, chưa quen chịu đựng vất vả nên vợ chồng thường xuyên xảy ra bất hòa. Do đó, được sự đồng thuận của các con nữa nên Quách Thành Danh quyết định lại đưa cả gia đình về quê hương để gia đình êm ấm, vợ chồng có tâm trí làm việc và nuôi dạy các con.

Được biết trước đó năm 2019 khi đang có cuộc sống sung túc, ổn định tại Việt Nam, vợ chồng Quách Thành Danh đã đưa 4 con sang Mỹ định cư. Tại Mỹ cả gia đình anh sống trong căn nhà rộn 1.000m2 với đầy đủ tiện nghi, sinh hoạt cho các con nhỏ. Khi sinh con thứ 5 mắc bệnh tim bẩm sinh, cả gia đình đã phải chi rất nhiều tiền để điều trị bệnh cho con trai.

Chia sẻ về cuộc sống nuôi 5 con tại Mỹ, Quách Thành Danh cho rằng anh áp lực khá nhiều nhưng không phải vì kinh tế bởi bản thân anh đã chuẩn bị sẵn tiềm lực kinh tế đủ để nuôi cho các con đến khi trưởng thành, thậm chí là đến già. Điều mà anh áp lực đó chính là việc làm sao để chăm sóc đủ đầy cho tất thảy 5 đứa nhóc đang tuổi ăn tuổi lớn. "Tôi áp lực, căng thẳng cực độ trong giai đoạn đầu. Người ta ở Mỹ, sinh một đứa con và nuôi nấng từ nhỏ là cả vấn đề. Huống chi tôi chân ướt chân ráo một mình đã phải lo cho cả 5 đứa nhóc đang tuổi ăn tuổi lớn.

Ở Việt Nam, tôi sống sung sướng, trong nhà có 5 người giúp việc, tài xế để hỗ trợ chăm sóc các con. Nhưng sang Mỹ chuyện lớn bé gì cũng phải tự tay làm. Những công việc của thợ điện, thợ nước, làm vườn và kiêm luôn osin... tôi dần quen và xem đó là bổn phận của mình.

Vợ kêu chán sống ở mỹ quách thành danh xây gấp căn nhà 10 tỷ đưa 5 con về việt nam

Ông bố rất chuyên tâm chăm dạy các con mỗi khi ở nhà.

Vợ kêu chán sống ở mỹ quách thành danh xây gấp căn nhà 10 tỷ đưa 5 con về việt nam

Vợ kêu chán sống ở mỹ quách thành danh xây gấp căn nhà 10 tỷ đưa 5 con về việt nam

Trước mỗi chuyến đi diễn khi trở về nhà, Quách Thành Danh thường nấu các món ăn Việt cho bà xã và các con ở nhà dùng.

Một ngày, tôi ngủ trung bình được 4-5 tiếng là giật mình tỉnh giấc. Tôi dậy từ 6h30 sáng cùng vợ chăm các con, cho chúng ăn sáng, vệ sinh cá nhân rồi đưa đến trường. Cứ quần quật cả ngày đến tận 1h sáng vẫn không hết việc. Tôi hay nói đùa công nhân làm hãng đứng một ngày tám tiếng mà còn thu nhập vài nghìn đô mỗi tháng. Còn tôi “cày” gần cả ngày mà chẳng có đồng nào. (cười)".

Áp lực lại càng lớn hơn khi con út Tuấn Nhiên cần một chế độ chăm sóc đặc biệt. "Tuấn Nhiên - con trai tôi bị bệnh biến đổi gen. Bé từ khi sinh ra, tim, phổi, bao tử và đường ruột đã hoạt động không tốt. Con hiện 2 tuổi nhưng vẫn chưa đi được, chỉ có thể ngồi hoặc nằm. Các bác sĩ bảo đây là trường hợp hiếm gặp trên thế giới. Căn bệnh này rất khó chữa, cần thời gian điều trị lâu dài với sự can thiệp của máy móc, thiết bị y tế.

May mắn 2 năm qua sức khỏe của con cải thiện rõ rệt. Bé được các y tá tới tận nhà chăm sóc gần như 24/7. Toàn bộ chi phí chữa trị lên đến hàng triệu đô la đều do Chính phủ chi trả. Nếu không có bảo hiểm, chúng tôi sẽ không thể gánh nổi. Vợ chồng tôi cầu nguyện mỗi đêm mong con khỏe mạnh, sớm trở lại bình thường như bao đứa trẻ khác".

Vợ kêu chán sống ở mỹ quách thành danh xây gấp căn nhà 10 tỷ đưa 5 con về việt nam

Vợ kêu chán sống ở mỹ quách thành danh xây gấp căn nhà 10 tỷ đưa 5 con về việt nam

Trong tương lai khi chuyển về sinh sống tại Việt Nam, vợ chồng anh có ý định sẽ vẫn cho 4 con học trường quốc tế để theo kịp các chương trình học như ở Mỹ. Với bé Tuấn Nhiên sẽ đưa y tá từ Mỹ về Việt Nam để theo dõi bé trong vòng 1 tháng. Nếu tình hình chuyển biến xấu, vợ chồng anh sẽ bàn bạc và tính toán tiếp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm