Nội dung

Cô giáo Văn Thùy Dương là con gái út của Giáo sư Văn Như Cương – người sáng lập ra trường PTDL Lương Thế Vinh. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục, cô Văn Thùy Dương cũng là một người con cống hiến hết mình cho sự nghiệp “gõ đầu trẻ”. Hiện tại, cô đang cùng gia đình điều hành trường PTDL Lương Thế Vinh.

Cuộc sống bỉm sữa của cô giáo văn thùy dương khi sinh con ở tuổi u50 mẹ đảm hai con ngoan

Cô Dương được nhiều học sinh yêu quý và gần gũi. 

Trong suốt những năm tháng tuổi trẻ, cô đã đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới, tiếp thu những điều mới mẻ và mở mang thế giới nhân sinh quan. Chính vì thế, cô cũng là một cô giáo trẻ trung, có tư tưởng tiến bộ và được nhiều thế hệ học sinh yêu quý, tôn trọng. 

Thành công trong sự nghiệp nhưng trong hôn nhân cô lại không được may mắn như vậy. Cô Dương kết hôn lần đầu với chồng và có với nhau 2 người con, 1 trai, 1 gái. Khi con thứ 2 mới chỉ 4 tuổi, cô chọn cách làm mẹ đơn thân vì không còn tìm được tiếng nói chung với người “đầu ấp tay gối”. Sau đó, cô một mình nuôi con khôn lớn và chấp nhận “lẻ bóng” suốt một quãng thời gian dài.

Chính bản thân cô cũng tưởng rằng, hạnh phúc với mình chỉ có thế thôi. Nhưng đúng là “chỉ cần bạn sống tốt, trời xanh tự khắc sẽ an bài”, ở độ tuổi 45, cô một lần nữa lại được hưởng niềm hạnh phúc có người đàn ông che chở.

Chưa hết, ở ngưỡng cửa U50, hai vợ chồng cô vỡ òa trong hạnh phúc khi đón chào hai thiên thần nhỏ đến với gia đình. Và dù đã lên chức ông, chức bà nhưng vợ chồng cô vẫn hân hoan với sự nghiệp "bỉm sữa" dù tuổi không còn trẻ.

Cuộc sống bỉm sữa của cô giáo văn thùy dương khi sinh con ở tuổi u50 mẹ đảm hai con ngoan

Hai cậu nhóc Cơm và Canh đã mang đến rất nhiều niềm vui cho gia đình. 

Cặp song sinh của cô Dương có cái tên ở nhà rất đáng yêu là Cơm và Canh. Hai em năm nay 3 tuổi. Cơm là anh, Canh là cậu em. Mặc dù là hai anh em sinh cùng trứng, nhưng theo lời mẹ kể thì hai anh em có thói quen sinh hoạt khác hẳn nhau. “Anh Cơm thì chỉ ăn là nhanh. Mẹ nấu cơm, xới ra bát chỉ cần cho thức ăn nhiều vào là ‘Mẹ để con, để con tự xúc’. Trộm vía, tý là xong. Còn Canh là cậu em, hôm nào cơm ngon thật nó mới khen, nó giơ cái ngón tay cái ra hiệu ‘Ok, Ngon!’. Thế là mẹ sướng. Còn lại mẹ vẫn phải nhẹ nhàng xúc và nịnh” - cô Dương chia sẻ. Không chỉ có thói quen, về tính cách hai cậu nhóc cũng có nhiều điểm khác biệt. "Anh Cơm thì dễ tính, chẳng bao giờ abc gì, Canh thi thoảng ra cà khịa, đánh anh trêu anh, anh không thèm nói gì" - Cô Dương kể thêm. 

Tiếp tục cảnh “bỉm sữa” ở độ tuổi U50 chắc chắn không phải là điều dễ dàng với cô Dương. Tuy nhiên được chồng thấu hiểu và giúp đỡ, cùng với các con trai, con gái lớn cũng rất yêu thương các em nên dù vất vả cô cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Cuộc sống bỉm sữa của cô giáo văn thùy dương khi sinh con ở tuổi u50 mẹ đảm hai con ngoan

Hai bé sinh đôi có nhiều nét đẹp của cả bố và mẹ, nhìn rất kháu khỉnh, đáng yêu.

Ở nhà, cậu anh Cơm cũng rất chi là lém lỉnh nhé. Mẹ Dương kể, có lần khi cô đang xúc cơm cho ăn thì cậu nhóc quay ra nói với mẹ: “Mẹ cho con ăn vừa thôi không là con ọe đấy”. Thế nhưng khi thấy mẹ mở tủ lạnh ra thì nhóc tì rất nhanh tay lấy ngay phong kẹo chocolate, bóc ngay chia cho em một miếng, rồi nhanh chóng cho nốt phần còn lại vào miệng, không quên liếm nốt cái vỏ kẹo trước sự ngỡ ngàng của mẹ. Mà buồn cười nhất là chẳng thấy cậu nhóc có ý định ọe gì cả. Những chi tiết rất nhỏ nhưng được cô Dương ghi lại trên trang cá nhân, như một cách để cô lưu lại những kỉ niệm tuổi thơ của các con. Qua những câu chuyện hài hước của cô về "sự nghiệp" chăm con mọn, nhiều người xem cảm nhận cô giáo Văn Thuỳ Dương đang tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc khi chứng kiến các con lớn lên từng ngày. 

Cuộc sống bỉm sữa của cô giáo văn thùy dương khi sinh con ở tuổi u50 mẹ đảm hai con ngoan

Cơm là cậu bé rất lém lỉnh, đáng yêu và thường xuyên gây cười cho cả nhà. 

Chưa hết, ở nhà cô Dương còn là một đầu bếp siêu cừ trong mắt các con khi liên tục "khoe" trên trang cá nhân những bữa cơm nhà ngon mắt và đầy đủ dinh dưỡng. Cô cũng không ngần ngại khẳng định rằng: "Trẻ con nhà em thích ăn nhất cơm mẹ nấu". Mà nhìn những bữa cơm của cô Dương thì đúng thật là không thể nào đánh giá thấp bà mẹ U50 này được đâu nhé. Chính vì thế hai bạn Cơm và Canh cũng là hai "khách hàng" trung thành của mẹ.

Nhiều lần mẹ nấu ngon quá, hai nhóc tì liên tục vừa ăn vừa khen và không quen cảm ơn mẹ rối rít vì đã nấu những bữa cơm thật ngon. Cô Dương kể có lần cô nấu món ăn ngon quá nên hai anh em Cơm và Canh vừa ăn vừa nói: "Ngon, ngon" rồi khi thấy mẹ là chạy lại kêu lên: "Mẹ ơi, mẹ ơi, cảm ơn mẹ! Ngon quá". Vì những lời khen của con mà cô Dương "chiều nào cũng muốn về sớm nấu cơm cho con".   

Cuộc sống bỉm sữa của cô giáo văn thùy dương khi sinh con ở tuổi u50 mẹ đảm hai con ngoan

Món súp bí đỏ tôm hùm do chính tay cô Dương nấu cho các bé.

Cuộc sống bỉm sữa của cô giáo văn thùy dương khi sinh con ở tuổi u50 mẹ đảm hai con ngoan

Bữa cơm nhà đơn giản nhưng chất lượng khiến hai bạn nhỏ mê tít.

Cuộc sống bỉm sữa của cô giáo văn thùy dương khi sinh con ở tuổi u50 mẹ đảm hai con ngoan

Là một người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, cô Văn Thùy Dương cũng có cách dạy con vô cùng khoa học, khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thấy cô U50 nuôi con nề nếp, chỉn chu. Để nuôi con nhàn hơn, theo cô Dương người lớn cần phải làm tấm gương cho trẻ, để cho con có một thói quen khoa học, nề nếp. Ví dụ, cô kể: “Cơm Canh có khoảng 15 phút trước giờ ăn cơm để xem Youtube. mẹ cũng luyện mãi để Cơm Canh không xem TV hay xem điện thoại khi đang ăn cơm vậy nên chỉ cần mẹ nhắc là tắt TV đi ăn cơm nào là Cơm Canh tự giác ngay”.

Nhờ bố mẹ liên tục rèn dũa nên cả hai bạn Cơm và Canh đều hình thành thói quen tốt, tự giác làm đúng theo "chỉ đạo" của bố mẹ. Có lẽ vì các con đã có nề nếp, lại trộm vía "dễ ăn" nên việc nuôi con mọn đối với cô cũng đỡ áp lực đi phần nào. 

Mặc dù làm mẹ ở độ tuổi "bà ngoại" nhưng cô Dương vẫn cho thấy một cuộc sống "bỉm sữa" vui vẻ. Nhìn cái cách cô chăm sóc và dạy dỗ  các con dù công việc bận rộn, ai nấy đều ngưỡng mộ và thán phục người phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà" này. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm