Nội dung

Video dài 49 giây, ghi lại cảnh cậu bé Pháo 13 tháng tuổi, mặc một chiếc áo hoa vàng, tóc để kiểu đinh, phấn khích cầm điện thoại di động. Nghe thấy âm thanh ở đâu đó, bé tỏ ra khoái trá, cười nhăn mặt mũi. Thỉnh thoảng bé hét rất to như một cách “thay lời muốn nói”. Cậu bé cầm điện thoại rất chắc, biết áp sát tai như người lớn nhưng thỉnh thoảng vẫn giơ điện thoại ra ngắm hay có lúc đưa cả điện thoại lên mắt.

Video đạt được pageview cao nhất, làm kỳ công nhất và dài nhất (5 phút 28 giây) là 365 ngày đầu đời của bé Ryan. Bé Ryan chào đời cuối tháng 8/2012. Kỷ niệm ngày bé thôi nôi, bố mẹ làm video tổng hợp các ảnh bé đã chụp trong suốt một năm qua trên nền một bản nhạc tiếng Anh vui nhộn khiến người xem không khỏi trầm trồ. Trong suốt 11 tháng (trước phần ảnh bé đi du lịch Hong Kong), gần như ngày nào bé cũng làm người mẫu ảnh cho bố mẹ. Video giống như một bloc lịch được giở nhanh, chỉ có vài tờ lịch bị bỏ sót. Quần áo của "người mẫu" cũng rất đa dạng, ít khi lặp lại dù trong cả một năm.

Nhỏ nhất trong số các nhân vật là bé Phạm Băng Băng, chào đời đầu năm 2013, nhân vật chính của video Bé Ruby nằm xe nôi (1 phút 11 giây). Người nhà kể bé rất hiếu động, nằm xe nôi mà chân phải gác lên thanh đồ chơi bé mới thích. Còn trong video được bố quay khi bé mới 4 tháng 10 ngày này, bé vừa nằm vừa giơ chân đá nhiệt tình các món đồ chơi treo trên thành xe cho bà nội ngắm và cho bố quay phim. Không chỉ tập thể dục đôi chân, cô bé còn vung tay, thè lưỡi và liên tục ọ ẹ "trình bày ý kiến".

Nhỏ tuổi thứ nhì là bé Phạm Huy Hoàng (chào đời tháng 11/2012), nhân vật chính trong video Bé Tôm chơi cùng mẹ (1 phút 53 giây), được quay khi Tôm mới 6 tháng tuổi. Mẹ nằm bên cạnh, âu yếm thơm vào bụng Tôm. Còn bé thì tranh thủ biến tóc mẹ thành đồ chơi, giật tóc mẹ và ấn vào miệng. Giật được càng nhiều tóc bé càng thích chí cười và la hét lớn. Một cảnh nô đùa giữa hai mẹ con rất tình cảm và vui nhộn.

Lớn tuổi hơn một chút, các bé đã biết làm rất nhiều thứ. 20 tháng tuổi, bé Phan Minh Quang biết hát bài Con cò bé bé, biết lắp ráp đồ chơi thành các loại ôtô. Tuy còn ngọng líu ngọng lô, nhưng bé rất nhớ tên các thương hiệu ôtô và có thể liệt kê ra một loạt. Bạn có thể gặp cậu bé rất dễ thương này trong video Bé Bi giới thiệu ôtô (54 giây).

Còn cô bé Cánh Cam thì đã biết thả dáng đi như ca sĩ Thủy Tiên trong video Bé Cánh Cam làm người mẫu (54 giây). Nghe bản nhạc Em đã quên của “thần tượng”, bé bắt đầu biểu diễn, rất tự nhiên, cũng làm mặt lạnh không cười, cũng đi một vòng và xoay người.

Trong tuần qua, Góc trẻ thơ còn nhận được 3 bộ ảnh rất dễ thương. Album Công chúa Hà LinhBé Nguyệt Hà tưới cây đều cùng có 4 ảnh, chụp các bé ở cùng một thời điểm trong ngày, với cùng một bộ trang phục, chỉ có điều vẻ mặt và dáng điệu khác nhau. Album Bé Vinh hay cười gồm 7 ảnh, tổng hợp nhiều khoảnh khắc của bé Lâm Chí Vinh (sinh tháng 12/2012) từ khi 6 tháng đến hơn 8 tháng tuổi. Đó là thời gian bé được về thăm và cùng ông bà nội ở quê ngoài Bắc. Bộ ảnh trên VnExpress.net cũng là món quà của cô và mẹ cháu gửi tặng bố khi phải đi làm xa con, để lúc nào bố cũng có thể ngắm bé.

Video bé pháo nói chuyện điện thoại được yêu thích nhất tuần
Bé Vinh thích chí khi được tắm tại nhà ông bà nội. Ảnh: Gia đình cung cấp

Kim Kim

Mời chia sẻ hình ảnh, video vui của bé. Bạn đọc chịu trách nhiệm về tính xác thực thông tin đã gửi. Mục này không có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Sai lầm khi chăm con đầu lòng

Các bà mẹ trẻ thường cố gắng cho con ăn nhiều cà rốt để tăng cường thị lực mà không biết rằng ăn nhiều loại củ quả có màu sẽ khiến da trẻ có xu hướng đổi thành màu giống với loại thức ăn đó.

Xem thêm  

Rèn tính tự lập cho trẻ 5-6 tuổi

Ở cuối tuổi mẫu giáo (5 đến 6 tuổi), trẻ đã hình thành nhân cách. Vì thế cha mẹ nên giúp bé rèn tính tự lập qua các trò chơi, làm việc phải tới nơi tới chốn và có kết quả cụ thể...

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm