Nội dung

“Tôi rất lo ngại nhưng vấn đề không nằm ở đoạn video đe dọa”, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg nói với Mathias Döpfner, CEO của công ty truyền thông nổi tiếng Axel Springer trong chuyến thăm Đức mới đây. “Có những mối hiểm họa còn tồi tệ hơn. Tôi nghĩ vấn đề là khi Facebook đang đấu tranh cho tiếng nói của con người”.

 Vì sao ông chủ facebook là mục tiêu hàng đầu của is

Nhiều công ty mạng xã hội Mỹ đang tăng cường các biện pháp chống khủng bố. Facebook và Twitter có hàng ngàn tài khoản của những kẻ ủng hộ khủng bố hoặc thể hiện sự trung thành với IS. Điều này buộc các công ty như Facebook phải hạn chế tầm hoạt động của các nhóm cực đoan  trên thế giới ảo.

 Vì sao ông chủ facebook là mục tiêu hàng đầu của is

Sau khi bị IS dọa giết, Mark Zuckerberg tăng thêm số vệ sĩ bảo vệ. Hiện tại, có ít nhất 16 vệ sĩ thường xuyên bảo vệ Zuckerberg trong mọi tình huống khẩn cấp. Trong buổi chạy ngày 25.2 tại Berlin Đức, có tới 5 tùy tùng chạy hộ tống ông chủ Facebook.

Đáp lại việc hàng ngàn tài khoản bị khóa, IS đăng tải một đoạn video đe dọa sẽ tiêu diệt Mark Zuckerberg và người sáng lập Twitter Jack Dorsey. Những nhóm khủng bố đã bị chặn tính năng tiếp cận theo khu vực khiến ý đồ thao túng thế giới ảo và tuyển mộ binh lính của chúng gặp rất nhiều khó khăn.

Twitter mới đây thông báo đã chặn đứng 125.000 tài khoản liên quan tới IS từ giữa năm 2015 tới nay. “Giống như rất nhiều người khác, chúng tôi rất lo ngại trước những hành động điên cuồng và giết hại người dân vô tội của những kẻ khủng bố cực đoan”.

 Vì sao ông chủ facebook là mục tiêu hàng đầu của is

Mark Zuckerberg và Jack Dorsey xuất hiện với chi chít vết đạn trong video đe dọa của IS.

Facebook đã giao nhiệm vụ cho 5 nhân viên chuyên trách giám sát các chuyên gia thông thạo nhiều thứ tiếng khác nhau giúp việc phát hiện ý đồ tuyên truyền khủng bố dễ dàng hơn. Các tài liệu dính tới khủng bố sẽ bị gỡ bỏ.

Chính vì các hoạt động rốt ráo nhằm tiêu diệt nội dung khủng bố hoặc tài khoản có liên quan mà Mark Zuckerberg đang là mục tiêu hàng đầu mà IS nhắm tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm