Nội dung

Mình thấy hầu hết các bà mẹ Việt Nam đều chỉ cho bé uống sữa được sản xuất trong nước mà rất ít khi nghĩ tới sữa ngoại. Tất nhiên, không phải ai cũng có điều kiện mua sữa ngoại cho con, nhưng theo mình, cố gắng đầu tư một chút để con thông minh, khỏe mạnh hơn cũng là điều nên làm.

Riêng đối với mình, nói không phải khoe đâu nhưng vấn đề chăm sóc con cái bao giờ mình cũng đầu tư hết mức! Con cái là cả gia tài nên mình chăm chút rất cẩn thận. Vậy nên dù kinh tế không dư giả gì, vợ chồng mình vẫn cố gắng dành tiền để mua cho con những loại sữa chất lượng của các hãng nổi tiếng ở châu Âu. Thế nên bé nhà mình cao hơn bạn bè cũng tuổi rất nhiều, bụ bẫm và khỏe mạnh nữa. Tuần trước đi họp phụ huynh cho con, cô giáo thông báo học kì vừa rồi môn nào bé cũng đạt điểm tuyệt đối. Cô cũng nói cháu rất thông minh, nhanh nhẹn, được cô tín nhiệm làm lớp trưởng nữa. Mình vui lắm! Vậy là những cố gắng đầu tư cho con của vợ chồng mình phần nào được đền đáp!

Nhiều mẹ cứ hỏi mình là cho bé ăn gì mà cao lớn thế? Nhưng lại chẳng ai hỏi rằng mình cho bé uống sữa gì, bởi thức ăn thì quanh đi quẩn lại vẫn là thịt, rau, hải sản...bé nào chả được ăn như nhau, cái hơn là phụ thuộc vào sữa kia. Mình thấy mọi người có vẻ ít quan tâm tới vấn đề này.

Với mình thì khác, sữa là nguồn dinh dưỡng cực kì quan trọng để bé phát triển. Con có thông minh, cao lớn hay không phụ thuộc vào sữa rất nhiều. Bọn trẻ bây giờ có tầm vóc lớn hơn hẳn thời trước là vì chúng được uống sữa còn gì. Người nước ngoài uống nhiều sữa hơn, nên họ cao to và giỏi hơn chúng ta rất nhiều. Thế nên theo mình, mấu chốt là phải cho con uống thật nhiều sữa, mà phải là sữa ngoại. Vì công nghệ của nước ngoài cao hơn, nên hiển nhiên sẽ sản xuất ra sữa có chất lượng tốt hơn. Hơn nữa, những thành phần dưỡng chất có trong sữa ngoại cho sức khỏe vượt trội hơn hẳn. Bằng chứng là con trai mình đấy, bé luôn là niềm tự hào của cả nhà.

 Uống sữa ngoại con tôi rất thông minh

Thành phần dưỡng chất có trong sữa ngoại cho sức khỏe vượt trội hơn hẳn. (Ảnh minh họa)

Bài liên quan:

Đó là lí do mình rất tin dùng sữa ngoại. Có nhiều người nói vợ chồng mình “làm cao” thế này thế nọ, nhưng thử hỏi con họ uống sữa nội thì kết quả thế nào? Thực tế là có nhiều người thường chỉ cho con uống những loại sữa tươi, sữa bột của Việt Nam, rẻ tiền thật đấy, nhưng liệu có tốt được như sữa ngoại không? Đấy là không kể quy trình sản xuất còn chưa được kiểm định ngặt nghèo, chẳng may mua phải sữa nhiễm melamin thì khác nào hại con. Rồi gần đây bao nhiêu tin đồn về sữa kém chất lượng, có đỉa, có bọ... trong sữa, mình nghe đã thấy ghê rồi chứ nói gì đến chuyện mua về cho con uống.

Theo mình, quan trọng không phải chuyện sính ngoại, làm cao, chơi sang mà mọi người hay nói, mình chỉ quan tâm làm thế nào để con được bổ sung dưỡng chất một cách tốt nhất thôi. Thấy con thông minh là mình hài lòng rồi, mình không để ý lắm đến những lời dị nghị khác, bởi theo mình, cứ chăm chăm nghĩ rằng: “Hàng Việt Nam cũng tốt, người Việt thì nên dùng hàng Việt...”  là suy nghĩ hết sức thiển cận. Sao mọi người không nhìn xa hơn một chút, thấy người châu Âu cao lớn, giỏi giang hơn mình, họ lại có nền khoa học phát triển hơn rất nhiều, vậy tại sao ta không nhìn vào đó mà học tập, áp dụng?

Không kể rất nhiều gia đình khá giả, hoàn toàn có khả năng dùng hàng ngoại và vẫn cho con uống vài hộp sữa tươi rẻ tiền thay vì sữa công thức giàu DHA, omega – 3 mua từ nước ngoài. Chẳng lẽ họ không lo cho con cái sao?

Theo mình, các mẹ nên thay đổi cách nhìn một chút. Vẫn biết là giá sữa ngoại cao hơn rất nhiều, nhưng đầu tư cho con thì có gì mà thua thiệt. Thà cố gắng thêm một chút mua đồ ngoại cho con còn hơn cứ phải phấp phỏng lo lắng về chất lượng sữa nội. Nghe quảng cáo thì hay đấy, nhưng thực tế lại kém xa rất nhiều.

Từ khi sinh đến tận bây giờ, mình chưa bao giờ cho con uống sữa nội cả. Mới 3 tháng mình đã gửi người thân bên nước ngoài mua sữa công thức gửi về cho con bú thêm rồi. Hàm lượng DHA và Omega-3 cao hơn rất nhiều nên bé nhà mình giờ mới thông minh thế, lại cao hơn tất cả các bạn trong lớp nữa. Mình biết rất nhiều hãng sữa tốt, nên sau bài này mẹ nào muốn mua sữa ngoại cho con thì mình có thể tư vấn cho nhé! Chúc các bé luôn khỏe mạnh!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm