Nội dung
Câu chuyện người mẹ hy sinh đôi mắt để con được chào đời khiến hàng triệu người rơi lệ
Thời còn con gái, chị Nguyễn Thị Yên (sinh năm 1981, thôn Đông Lao, xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội) vốn là một cô gái xinh đẹp nức tiếng trong làng. Dáng người mảnh khảnh, nước da trắng trẻo và đặc biệt là đôi mắt to tròn của chị đã “hút hồn” không biết bao nhiêu gã trai.
Ước mơ của người mẹ hy sinh đôi mắt để con chào đời
 Chị Yên vốn là người con gái xinh xắn với đôi mắt to tròn "hút hồn" bao gã trai làng.
Nhờ bạn bè quen biết, chị gặp anh Lê Văn Hợp (SN 1980), làm nghề lái xe taxi. Hai người đến với nhau và rồi hạnh phúc với một đám cưới giản dị nhưng đầy tình yêu thương và ấm ấp. Cuộc sống tưởng như đã quá trọn vẹn với chị khi cùng năm ấy, chị phát hiện mình đã mang bầu. Vậy nhưng cũng từ khi đó, bi kịch cuộc đời chị bắt đầu.
Khi con trong bụng được 5 tháng chị Yên chảy máu cam nhiều và có biểu hiện nổi hạch lạ. Chị đi viện khám và bị chẩn đoán bị ung thư hốc mũi giai đoạn cuối. Ung thư đã di căn đến mắt và khó điều trị khi chị đang mang bầu. Các bác sĩ và gia đình khuyên chị bỏ thai trong bụng để chữa bệnh và cứu đôi mắt.
Những ngày tháng ấy với chị khó khăn hơn bao giờ hết. Vừa chiến đấu với bệnh tật vừa mang bầu hạnh phúc và đớn đau với chị như hòa vào làm một. Có những chiều chị cứ lẩn thẩn lang thang khắp ngõ rồi chỉ biết gục mặt cạnh tường vật vã khóc. Những ngày lóc cóc đưa vợ đến viện K thăm khám, anh vẫn ngập ngừng bảo chị: Hay là mình bỏ con rồi điều trị cho mẹ chứ như thế này khổ quá.
Vậy nhưng chị khước từ. Chị giữ con và quyết tâm sinh bé Nguyễn Hoàng Cẩm Tú ở tháng thứ 8. Khi con ra đời cũng chính là lúc đôi mắt người mẹ trẻ ấy mất đi đôi mắt sáng. Khoảnh khắc ấy chị chỉ biết bám chặt lấy anh trong phòng sinh và gào khóc trong tuyệt vọng: “Em không nhìn thấy mặt con nữa rồi”. Giây phút nghe tiếng con khóc chị hỏi anh dồn dập trong giụa giàn nước mắt: “Anh ơi con mình có xinh không? Có khỏe không? Có giống em không”.
Đối với người phụ nữ này, được sinh con, bên con, nuôi nấng con dưới sự quan tâm, chăm sóc của chồng và cả gia đình đã là một điều hạnh phúc vô bờ mà chị không bao giờ hối tiếc về quyết định của mình.
Ước mơ của người mẹ hy sinh đôi mắt để con chào đời
 Gia đình nhỏ hạnh phúc và con gái đẹp như thiên thần của chị Yên
Với chị, việc có thể sinh con ra khỏe mạnh là một điều hạnh phúc lớn lao mà dù có phải chết, chị cũng không bao giờ hối tiếc.
Ước mơ thành hiện thực của người mẹ dũng cảm
Khi hay em gái đổ bệnh, mù lòa, chị Nguyễn Thị Hiến đã dừng mọi công việc để ở bên và chăm sóc cho cả em gái và cháu. Không lập gia đình, không có con cái, chị Hiến coi bé Cẩm Tú như đứa con do mình dứt ruột sinh ra.
Đến nay, bé Cẩm Tú đã được 14 tháng, chị Yên luôn có một ước mơ được cùng chồng, con gái và chị gái của mình lên Đà Lạt. Chị nói: “Tôi thích được đến Đà Lạt một lần, người ta nói, nơi đó đẹp và nhiều hoa lắm…”. Nghe có vẻ như nó thật đơn giản nhưng với chị và gia đình thì nó thật xa vời.
Ước mơ của người mẹ hy sinh đôi mắt để con chào đời

Với chị, việc có thể sinh con ra khỏe mạnh là một điều hạnh phúc lớn lao mà dù có phải chết, chị cũng không bao giờ hối tiếc.

Sau khi biết đến hoàn cảnh của chị, chương trình “Điều ước thứ 7” đã sắp xếp một “món quà” cho chị Yên và gia đình. Ê kíp chương trình đã chuẩn bị vé để vợ chồng chị tới Đà Lạt, nhưng nói dối chị là tới TP.HCM. Ngay sau đó, chương trình đón bé Cẩm Tú và chị Hiến đi theo. Dù đi chung trên một chuyến bay nhưng chị Yên không hề hay biết.
Khoảnh khắc chị Yên được mặc váy cưới, hội ngộ chồng con và người chị gái chị biết ơn hết mực giữa Thung lũng Tình yêu khiến nhiều người không cầm nối nước mắt. Dù không nhìn thấy nhưng chị Yên vẫn cảm nhận được Đà Lạt là một thành phố đẹp và mộng mơ. Với chị, việc có thể được cùng chồng con có những phút giây sum họp đầm ấm tại Đà Lạt đã là một niềm hạnh phúc vô bờ.
Theo onehealthtimes.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trẻ con đáp lễ

Nghé Hoa 2 tuổi rưỡi, hay được mẹ cho về chơi với bà ngoại. Hai bà cháu rất thân nhau. Một lần cho ăn cháo, bà nựng Nghé Hoa

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đặt tên cho em

Cậu em họ tôi - lúc ấy còn học mẫu giáo - chuẩn bị có em gái. Sáng hôm ấy, ba tôi vui chuyện hỏi thăm cháu

Xem thêm  

Khóc chút xíu

Tifo 29 tháng. Đưa Tifo đến trường mầm non xong mẹ đi làm, Tifo nhìn theo khóc thút thít. Cô giáo dắt vào lớp và an ủi

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm