Nội dung
Mỗi sáng thức dậy, bạn có gặp phải tình trạng kiệt sức, mệt mỏi, gắt gỏng vì không có sinh lực để làm việc hay đi học không? Đó là tình trạng do chúng ta chưa ứng dụng đúng theo thuyết gọi là chu kỳ giấc ngủ. Để đơn giản hơn, Sleep Calculator sẽ giúp ta tính toán giờ đi ngủ thích hợp theo nguyên lý trên.
Ứng dụng giúp bạn biết khi nào là giờ ngủ thích hợp

Ứng dụng này sẽ giúp bạn tính toán thời gian đi ngủ thích hợp. Ví dụ: nếu chúng ta nhập thời gian dự tính dậy là 6:00 sáng. Ứng dụng sẽ chỉ dẫn cho chúng ta 4 khung giờ thích hợp để ngủ là 8:46 tối; 10:46 tối; 11:46 tối hoặc 1:16 sáng.

Nguyên lý hoạt động của Sleep Calculator (Chu kỳ 90 phút ngủ)

Theo các nhà khoa học, một chu kỳ giấc ngủ của chúng ta gồm 5 giai đoạn riêng rẽ, trong đó giai đoạn cuối cùng là ngủ động mắt nhanh (REM), thường chúng ta sẽ mơ vào giai đoạn này. Mỗi chu kỳ kéo dài gần 90 phút, tiếp đó là khoảng thời gian ngừng nghỉ ngắn, khi đó chúng ta tương đối tỉnh. Sau đó ta lại lặp lại tiếp một chu kỳ mới.Quá trình này thường lặp đi lặp lại trong tổng cộng 4 - 5 chu kỳ ngủ mỗi đêm.

Chính vì thế, nếu chúng ta canh thức dậy vào giai đoạn cuối của chu kỳ thì cơ thể sẽ tỉnh táo nhất. Nếu thức dậy vào giữa chu kỳ, ta sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

Thêm vào đó, tính toán từ Sleep Calculator thì hầu hết mọi người mất 14 phút để chìm vào giấc ngủ, đây cũng là yếu tố chủ chốt để ứng dụng này tính toán thời gian cho chúng ta.

Ứng dụng giúp bạn biết khi nào là giờ ngủ thích hợp
Ứng dụng cũng có thêm những chỉ dẫn độc đáo để bạn có thể xây dựng cho mình một giấc ngủ ngon bằng các phương pháp ăn uống hay tập luyện.​

Bạn có thể dùng ứng dụng này miễn phí thông qua đường dẫn sau đây.
Ngoài ra người dùng Smartphone còn có thể tìm thấy vài ứng dụng tương tự từ nhiều nhà phát triển khác nhau trên Google Play tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Không nên update Facebook 8.0 trên iOS

Phiên bản mới update của Facebook là 8.0 có cải thiện về các hiệu ứng đồ họa nhưng mắc phải một số lỗi như chạy lag khi lướt trang News Feed và bị một lỗi khá khó chịu đó là đột ngột thoát...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm