Nội dung

Uber đã chính thức bán lại toàn bộ thị phần khu vực Đông Nam Á cho Grab, chấm dứt sự hiện diện của họ tại một trong những thị trường đang phát triển mạnh để kết thúc cuộc chiến giá cả với Grab lẫn những đối thủ địa phương.

Theo thỏa thuận giữa đôi bên, Grab sẽ thu mua tất cả những tài sản của Uber trong khu vực hơn 620 triệu dân này, bao gồm cả dịch vụ giao thực phẩm UberEats. Bù lại, Uber nhận được 27,5% cổ phần của Grab và tổng giám đốc Uber sẽ tham gia vào hội đồng quản trị của Grab. Trong cuối tuần qua, hai công ty đã hoàn thành giao dịch của mình.

Điều này đánh dấu một chiến thắng cho Grab cũng như SoftBank Group Corp, tổ chức sở hữu nhiều cổ phần nhất của cả hai công ty. Họ muốn giảm sự cạnh tranh nhằm chiếm một phần béo bở trong thị trường vận tải Đông Nam Á dự kiến có giá trị đến 20,1 tỉ USD vào năm 2025.

Uber chính thức chuyển toàn bộ hoạt động tại đông nam á cho grab

Đối với Uber, việc ngừng hoạt động tại ĐNA sẽ giúp họ giảm lỗ trước khi cổ phiếu của họ chính thức được đưa ra sàn giao dịch vào năm 2019. Nhưng đây cũng lại là một bước lùi nữa của Uber, sau khi họ bán lại thị trường Trung Quốc cho Didi vào năm 2016 sau một cuộc chiến hao tiền tốn của, và một thương vụ tương tự tại Nga vào năm 2017 vừa qua.

Grab – khởi đầu là một ứng dụng gọi taxi ở Kuala Lumpur năm 2012 – nay đã là dịch vụ gọi xe lớn nhất khu vực sau khi nhận được 4 tỉ USD từ các nhà đầu tư. Giá trị của Grab hiện tại vào khoảng 6 tỉ USD, với hơn 86 triệu lượt tải ứng dụng và hoạt động tại 191 thành phố tại các quốc gia Singapore, Indonesia, the Philippines, Malaysia, Thailand, Vietnam, Myanmar and Cambodia.

Nhân dịp này, Grab đã đăng tải một lá thư ngỏ gửi đến khách hàng. Trong đó, họ nói rằng "chúng tôi có thể dung hoà thế mạnh của mình vào một nền tảng thống nhất - để phục vụ nhu cầu đi lại, giao nhận hàng và thanh toán hàng ngày của hàng triệu người dân, tại gần 200 thành phố trên khắp Đông Nam Á."

Grab cho biết họ đang trong giai đoạn hợp nhất, điều chỉnh các hoạt động và sẽ hoàn tất chuyển giao các dịch vụ đang có của Uber sang ứng dụng Grab vào ngày 08/04/2018. Bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng Grab như bình thường.

Đối với người dùng, điều này không thay đổi gì trong việc di chuyển của họ ngoài việc sẽ có nhiều tài xế và nhiều lựa chọn hơn. Ứng dụng Uber sẽ vẫn hoạt động trong 2 tuần nữa, cho đến ngày 8/4/2018 và sau đó việc sáp nhập sẽ hoàn tất. Tài khoản của người dùng Uber sẽ vẫn tồn tại bình thường và có thể được sử dụng nếu bạn ra khỏi khu vực Đông Nam Á và đến các quốc gia có sự tồn tại của Uber. Những thông tin

Grab cũng nói rằng về giá cả, các dịnh vụ GrabCar và GrabBike sẽ tiếp tục được tính theo quãng đường và phụ phí tùy vào nhu cầu, điều kiện giao thông và thời gian nhằm đảm bảo sự công bằng cho tài xế.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm