Nội dung

Lauren Price, một người phụ nữ sống ở Maryland, Mỹ vừa nói rằng mình “thường xuyên là mục tiêu của các quảng cáo chính trị khi sử dụng Facebook” trong cuộc tranh cử tổng thống 2016 và đứng ra kiện Facebook cùng Cambridge Analytica. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số nhiều vụ kiện mà Facebook đang phải đối mặt trong những ngày qua.

Một loạt vụ kiện tụng đã xuất hiện trong đó Facebook là bị cáo trong vụ scandal lộ dữ liệu người dùng có lẽ là lớn nhất trong lịch sử của MXH này. Ngoài vụ kiện trên, Fan Yuan và Robert Casey, hai người sở hữu cổ phiếu Facebook cũng đưa hai đơn kiện khác nhau lên tòa án.

Facebook đối mặt với bốn vụ kiện lớn sau khi scandal cambridge analytica đổ bể Ảnh châm biếm hai người đứng đầu Facebook xuất hiện sau vụ việc.

Cả hai đều muốn đưa đơn kiện của mình thành một vụ kiện tập thể. Những đơn kiện này nói rằng Facebook đã biết về vấn đề từ vài năm trước nhưng không công bố rộng rãi, giấu giếm thông tin với các nhà đầu tư và vì thế họ phải bồi thường cho thiệt hại mà các nhà đầu tư phải gánh chịu.

Trong khi đó, vụ kiện thứ 4 nhắm tới Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg cùng những người điều hành Facebook. Luật sư Jeremiah Hallisey đại diện cho thân chủ của mình đưa đơn kiện yêu cầu Facebook phải bồi thường và muốn tòa án ra lệnh buộc Facebook phải cải thiện các quy trình điều hành trong nội bộ của hãng.

Aleksandr Kogan, một học giả có liên quan đến Cambridge Analytica là khởi khuồn của vụ việc. Bằng cách thu thâp dữ liệu từ 270.000 người dùng cài đặt ứng dụng MyDigitalLife, ông ta đã có dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng Facebook và sau đó chuyển lượng dữ liệu này đến cho Cambridge Analytica để chạy các quảng cáo cho Donald Trump trong cuộc tranh cử tổng thống.

Facebook đối mặt với bốn vụ kiện lớn sau khi scandal cambridge analytica đổ bể Một thanh tra từ Văn phòng Ủy viên Thông tin Anh khám xét Cambridge Analytica. Ảnh: Reuter.

Chỉ mới vài giờ trước đây, cảnh sát Anh đã khám xét trụ sở của Cambridge Analytica ở London. Ủy viên thông tin Elizabeth Denham cho biết “đây chỉ là một phần của cuộc điều tra lớn về việc sử dụng dữ liệu cá nhân và dữ liệu phân tích cho mục tiêu chính trị. Chúng tôi sẽ cần thu thập, sắp xếp và xem xét các chứng cứ trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm