Nội dung

Vào ngày chủ nhật 25/3/2018, hai tuần sau khi scandal Cambridge Analytica diễn ra, Mark Zuckerberg đã mua nhiều trang quảng cáo trên các tờ báo lớn của Anh và Mỹ để đăng tải lời xin lỗi người dùng về vụ việc này. Điều này chắc chắn sẽ tốn cả một gia tài, nhưng chắc chắn rẻ hơn khoản tiền 75 tỉ USD mà Facebook đã mất khi cổ phiếu của họ sụt 13%, xuống dưới mức 160 USD mỗi cổ phiếu trong những ngày qua.

Facebook sẽ còn những vụ lộ dữ liệu người dùng tương tự cambridge analyticaGiá cổ phiếu của Facebook lao dốc.

“Đây là một vụ phá hoại lòng tin, và tôi rất xin lỗi mình đã không làm gì hơn vào thời điểm đó. Bây giờ, chúng tôi đang thực hiện những biện pháp để nó không tiếp tục xảy ra,” Mark Zuckerberg viết trên trang quảng cáo của mình.

Mẩu quảng cáo này không hề nhắc đến Cambridge Analytica - tổ chức hiện đang bị cảnh sát Anh điều tra về cách họ sử dụng những dữ liệu đã thu thập được. Nó tỏ ra nhắm đến việc đảm bảo với người dùng rằng Facebook sẽ không để những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Facebook sẽ còn những vụ lộ dữ liệu người dùng tương tự cambridge analyticaNội dung trang quảng cáo chứa lời xin lỗi của Mark Zuckerberg.

Nhưng có một điều trong mẩu quảng cáo này không khiến những người dùng lo ngại về dữ liệu cá nhân của họ yên tâm: Facebook dự kiến rằng sẽ còn có những vụ việc tương tự chưa bị phát hiện. “Chúng tôi cũng đang điều tra những ứng dụng có quyền truy cập một lượng lớn dữ liệu, từng ứng dụng một trước khi bắt đầu sửa chữa vấn đề. Chúng tôi dự báo rằng sẽ có nhiều ứng dụng khác. Và khi chúng tôi tìm thấy chúng, chúng tôi sẽ cấm chúng và cho tất cả những ai bị ảnh hưởng được biết.”

Elon Musk 'troll' Facebook bằng cách xóa sổ 3 fanpage vài triệu lượt xem của mình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm