Nội dung

Theo thông tin mới đây, LG vừa nộp xong các giấy tờ cần thiết cho ba nhãn hiệu mới tại Liên minh Châu Âu và cả ba đều liên quan tới việc LG muốn giới thiệu công nghệ màn hình microLED. Các nhãn hiệu mà LG muốn sở hữu bao gồm XμLED, SμLED, và XLμLED.

Microled đang trở thành công nghệ màn hình của tương lai

Theo hồ sơ mà LG đăng kí, những nhãn hiệu này chủ yếu dành cho các sản phẩm điện thoại di động và smartphone. Bên cạnh đó còn có những thiết bị khác cũng sẽ được LG trang bị màn hình microLED như laptop, tablet, những thiết bị đeo thông minh và còn có cả kính thực tế ảo VR. Điều này là một hành động khá táo bạo của LG, vì đây là lần đầu tiên có một hãng muốn sử dụng công nghệ này cho sản phẩm điện thoại.

Trước đó, cũng đã có thông tin cho biết rằng Apple đang tiến hành thiết kế và sản xuất màn hình microLED nguyên mẫu cho Apple Watch. Có vẻ như "táo khuyết" đang quyết tâm không còn phụ thuộc vào công nghệ màn hình của đối thủ, bởi iPhone X dùng OLED của Samsung, còn Apple Watch cũng đang sử dụng công nghệ màn hình OLED của LG.

Microled đang trở thành công nghệ màn hình của tương lai

MicroLED là một công nghệ màn hình hiển thị mới, mỗi pixel của màn hình đều có khả năng tự phát sáng thay vì dựa vào ánh sáng nền của cả bảng điều khiển. Điều này tạo nên độ tương phản tuyệt vời khi sử dụng màn hình microLED. Bên cạnh đó, microLED còn tiết kiệm điện hơn và góc nhìn tốt hơn mà không có những nhược điểm của OLED như độ sáng và tuổi thọ.

Trước đó, vào tháng 1/2018, Samsung cũng đã và trình làng mẫu TV microLED 146 inch tại CES. Chiếc TV được mệnh danh "The Wall" này sẽ sớm được bày bán vào tháng 8 năm nay, nhưng dù vậy giá thành chính thức của nó vẫn chưa được công bố.

Microled đang trở thành công nghệ màn hình của tương laiChiếc TV được mệnh danh "The Wall" được Samsung trưng bày tại CES.

Có vẻ sẽ không lâu nữa, chúng ta sẽ thấy được sự cạnh tranh giữa 3 "ông lớn" của ngành công nghệ này trong lĩnh vực màn hình microLED.

Doanh số iPhone X sẽ là tiếng chuông báo tử cho các điện thoại đắt tiền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm