Nội dung

Với thế hệ khán giả 8X, ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu là giọng ca quen thuộc có hàng chục năm ca hát từ Việt Nam đến nhiều sân khấu ở nước ngoài. Thành công trong sự nghiệp là vậy song cuộc đời của nữ ca sĩ lại vô cùng truân chuyên khi trải qua 3 cuộc hôn nhân vẫn chưa tìm được hạnh phúc.

Dẫu vậy, ông trời lại cho chị một cô con gái tài năng, giỏi giang và vô cùng cá tính. Cùng mẹ trải qua cuộc sống nhiều sóng gió, Phi Anh trưởng thành từng ngày. Giờ đây Phi Anh đã bước sang tuổi 27, không ngừng phát triển khả năng của bản thân và đã có cho mình sự nghiệp vững chắc.

Tuổi thơ nhiều sóng gió con gái hồ lệ thu giờ thành đạt làm quân sư đắc lực cho mẹ

Với thế hệ khán giả 8X, ca sĩ hải ngoại Hồ Lệ Thu là giọng ca quen thuộc.

Tuổi thơ nhiều sóng gió con gái hồ lệ thu giờ thành đạt làm quân sư đắc lực cho mẹ

Ca sĩ Hồ Lệ Thu bên con gái Phi Anh.

Cùng trò chuyện với nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu để nghe chị trải lòng nhiều hơn về những năm tháng đồng hành cùng cô con gái tài năng.

Tuổi thơ nhiều sóng gió con gái hồ lệ thu giờ thành đạt làm quân sư đắc lực cho mẹ

Không chỉ có sự nghiệp ca hát thành công mà chị còn khiến nhiều người nể phục khi có cô con gái Phi Anh tài năng, giỏi giang, đặc biệt rất tâm lý và yêu thương mẹ hết lòng. Chứng kiến con ngày càng thành đạt, chị có cảm xúc và suy nghĩ ra sao?

Cha mẹ nào cũng vậy khi sinh con ra lúc nhỏ thì lo sao cho con khỏe mạnh mau lớn, lớn thì lo ăn học, rồi sau đó lo con bước vào đời được tốt đẹp thành công. Là một người mẹ đơn thân, Thu đã phải làm bổn phận của cả cha và mẹ, nhưng thật may mắn thay mình đã làm tròn cả 2 vai trò trong việc nuôi dạy con. Ngày nay khi Phi Anh đã trưởng thành và bước vào đời vững vàng quả thật không niềm hạnh phúc nào bằng.

Tuy không hát hay nhưng Phi Anh nhảy rất giỏi nhưng sau này em ấy lại chọn một ngành học khác chứ không phải nối gót nghệ thuật của mẹ, lý do gì khiến Phi Anh quyết định học ngành không liên quan nghệ thuật?

Thực ra đâu phải cứ con nghệ sĩ là phải thành nghệ sĩ. Khi còn đi học Phi Anh tham gia những hoạt động văn nghệ trong trường là điều tuyệt vời, mỗi khi Phi Anh biểu diễn nhảy hoặc hát hoặc đóng kịch mẹ đều đi xem và ủng hộ hết mình, những lúc Phi Anh đóng kịch hay nhảy được mọi người vỗ tay tán thưởng thì mẹ rất vui và hãnh diện.

Hơn nữa những hoạt động đó trong trường học thường sẽ mang đến cho người học sinh nhiều lợi điểm trong hồ sơ cuối năm. Ở Mỹ người ta đánh giá cao những học sinh không chỉ biết học thôi mà còn phải năng động trong những hoạt động thể thao hoặc văn nghệ nữa. Và theo như kinh nghiệm Thu thấy những người thành công trong xã hội hầu hết đều là những người rất năng động khi còn đi học. 

Còn việc Phi Anh chọn một ngành khác khi lên Đại học thì Thu cũng rất mừng vì con mình biết tự định hướng cho chính bản thân, đó là điều quan trọng cho một bạn trẻ, vì rất nhiều bạn trẻ khi vào tới Đại học rồi mà còn chưa biết mình muốn gì để chọn ngành học.

Tuổi thơ nhiều sóng gió con gái hồ lệ thu giờ thành đạt làm quân sư đắc lực cho mẹ

Khi biết Phi Anh chọn ngành marketing, chị đã dặn dò, đưa ra lời khuyên gì cho con?

Thực ra giới trẻ ở nước ngoài được trường học chuẩn bị định hướng rất tốt để cho học sinh chọn ngành nghề phù hợp trước khi bước vào đại học. Nên một học sinh như Phi Anh đã biết chính xác mình muốn học ngành gì lại càng thuận lợi hơn tốt hơn khi bước vào đại học. Vì thế nên cha mẹ chỉ động viên ủng hộ con trong quá trình học thôi. Bởi Phi Anh đã biết chắc chắn những gì Phi Anh muốn làm thì là mẹ đâu có gì phải băn khoăn lo lắng nữa. 

Tốt nghiệp và ra trường mở công ty riêng. Chị thấy ở con có điều gì đổi khác? Hay vẫn là một Phi Anh bé bỏng của mẹ?

Tốt nghiệp đại học ra đời rất chững chạc, nhưng Phi Anh ở nhà với mẹ vẫn là người bạn thân của mẹ. Trong công việc của mẹ, Phi Anh thường hay có những góp ý rất hay, bởi thế Thu thường hỏi ý kiến con mỗi khi chuẩn bị cho một dự án gì mới, từ chọn một bài hát mới, hay quay MV mới và ngay cả công việc marketing cho sản phẩm mới công ty của mình. Phi Anh luôn có những góp ý rất hay trong công việc của mẹ, đó là điều tuyệt vời của đôi bạn thân mẹ và con mà không phải gia đình nào cũng có được.

Tuổi thơ nhiều sóng gió con gái hồ lệ thu giờ thành đạt làm quân sư đắc lực cho mẹ

Tuổi thơ nhiều sóng gió con gái hồ lệ thu giờ thành đạt làm quân sư đắc lực cho mẹ

Tốt nghiệp đại học ra đời rất chững chạc, nhưng Phi Anh ở nhà với mẹ vẫn là người bạn thân của mẹ.

Tuổi thơ nhiều sóng gió con gái hồ lệ thu giờ thành đạt làm quân sư đắc lực cho mẹ

Phi Anh tự lập từ nhỏ, chắc hẳn mẹ rất ít khi phải nhắc nhở những chuyện trong cuộc sống. Không biết về chuyện tình yêu thì sao, chị có nhắn nhủ con điều gì về mối quan hệ yêu đương?

Không như những cha mẹ theo lối suy nghĩ xưa cũ. Thu không bao giờ muốn con mình phải thế này thế kia theo ý mình. Thu để Phi Anh hoàn toàn tự do trong việc chọn lựa bạn. Chỉ khi nào Phi Anh hỏi ý mẹ nghĩ sao về bạn mình, lúc đó Thu mới nói cho con nghe về sự nhìn nhận của mình,  nhưng cũng chỉ là cái nhìn theo góc độ của mẹ, còn lại chính Phi Anh sẽ hiểu rõ bạn mình hơn ai hết.

Theo Thu nghĩ chuyện tình cảm của con cái cha mẹ không nên can thiệp sâu quá, chỉ nên để ý và có lời khuyên khi thực sự cần thiết. Bởi có nhiều gia đình cha mẹ can thiệp quá đến chuyện tình cảm của con cái mà gây ra những kết quả không hay cho cả cuộc đời con mình, đó là thảm họa cuộc sống.

Trong năm vừa qua, cả thế giới lao đao vì dịch COVID-19, chị cũng vì thế mà bị kẹt lại khi về nước, đây có được coi là cái duyên để 2 mẹ con có thời gian ở gần nhau nhiều hơn?

Đúng vậy, vì Phi Anh bây giờ đang làm việc cho một công ty của Mỹ tại Việt Nam, và ở hẳn lại Việt Nam. Nếu không vì dịch thì chắc chắn Thu phải về Mỹ, bay đi diễn khắp nơi. Và như thế 2 mẹ con sẽ không được gần nhau, mỗi người mỗi nơi.

Tuổi thơ nhiều sóng gió con gái hồ lệ thu giờ thành đạt làm quân sư đắc lực cho mẹ

Trong công việc của mẹ, Phi Anh thường hay có những góp ý rất hay.

Phi Anh năm nay cũng đã 27 tuổi, con cũng đã có sự nghiệp riêng, chị có mong ước gì ở con gái trong tương lai?

Những điều cha mẹ mong muốn ở con cái mình là học giỏi khi trong trường, thành công khi ra đời.  Phi Anh đã làm được tất cả những điều đó, vậy mẹ đâu còn điều gì để mong ước nữa, ngoại trừ mong cho con luôn khỏe mạnh mà thôi.

Từ hành trình làm mẹ của mình, chị có quan điểm riêng nào muốn chia sẻ để tiếp thêm động lực cho các mẹ không?

Là single mom nuôi dạy con một mình từ bấy lâu nay Thu nghĩ các bậc cha mẹ thời nay hãy là bạn của con để có thể nghe được những gì con mình suy nghĩ và hiểu được tâm tư của con mình để có thể có những lời khuyên đúng lúc giúp con mình khi gặp vấn đề gì đó. 

Để con mình có thể dễ dàng chia sẻ những gì con suy nghĩ là bạn đã giúp được cho con rất nhiều cũng như giúp chính bạn trong việc làm cha mẹ. Ngày xưa ông bà mình nuôi dạy con theo cách khó khăn làm cho con cái có một khoảng cách giữa cha mẹ và con cái nên có nhiều chuyện không hay xảy ra trong cuộc sống cũng do chính cái khoảng cách đó gây ra. Vì thế hãy làm bạn với con để hiểu con và giúp con, như thế bạn cũng sẽ yên tâm hơn trong vai trò là cha mẹ.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm