Nội dung

Nguyên liệu: cho 6 tô phở

1 con gà khoảng 1,2 -1,5 kg, 4 củ hành, 2 nhánh gừng, 2 quả thảo quả, 1 bông hoa hồi, 2 miếng quế, lá chanh, hành lá, rau mùi, phở.

Chế biến

Làm sạch gà và bỏ lòng riêng. Luộc gà, khi luộc thêm 2 củ hành và 1 nhánh gừng nhỏ đập dập, một thìa cà phê bột canh vào nước. Nước sôi, vặn nhỏ lửa, để gà chín đều, không bị chín quá bên ngoài mà bên trong vẫn còn sống. Gà chín, vớt ra, để nguội. Lọc gà thái miếng.

Phần xương cho lại nồi nước luộc, hầm thêm cho ngọt nước dùng. Trong trường hợp bạn làm nhiều tô phở mà có ít nước luộc gà, giống như các quán phở vẫn làm, bạn có thể mua thêm xương bò về hầm, nước dùng rất ngon ngọt.

Tất cả thảo quả, hoa hồi, quế và 2 củ hành, 1 nhánh gừng đem nướng cho thơm rồi cho vào nồi nước dùng. Nêm mắm muối vừa miệng.

Hành, rau mùi thái nhỏ, riêng lá chanh thải thật mảnh. Nếu có củ hành hoa thì chẻ nhỏ củ.

Trụng phở qua nước sôi, bày ra bát. Thêm gà, rau thơm. Chan nước. Gà có lá chanh rất thơm.

Tự nấu phở gà tại nhà

Bài và ảnh: Đinh Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm