Nội dung

Trà sữa trân châu là một thứ đồ uống đường phố phổ biến nhất ở Trung Quốc. Thứ đồ uống này rất thu hút các cô gái trẻ. Trong hầu hết các trung tâm mua sắm ở những thành phố ở Trung Quốc, bạn sẽ tìm thấy dễ dàng trà sữa trân châu trong cửa hàng đồ uống và rất nhiều cô gái đang thưởng thức nó.

Trà sữa trân châu có nguồn gốc từ Đài Loan những năm 1980. Về cơ bản, trà sữa trân châu là hỗn hợp của sữa, trà vị trái cây và thêm một vài nguyên liệu khác để tăng thêm sự hấp dẫn.

Trà sữa trân châu hiện tại cũng là một thức đồ uống hấp dẫn đối với các bạn trẻ người Việt. Làm hạt trân châu cho vào trà cũng không hề khó. Hạt trân châu được làm từ tin bột sắn với nhiều loại màu khác nhau. Trước khi đóng gói chúng được trộn với si rô đường, kết quả là khi thưởng thức trà bạn vẫn cảm nhận được hương vị ngọt của trân châu.

 Tự làm trà sữa trân châu tại nhà

Bạn có thể mua trân châu ở rất nhiều cửa hàng, siêu thị. Hạt trân châu sau khi mua về cần phải nấu theo hướng dẫn trên bao bì.

Trà sữa trân châu là thứ đồ uống hấp dẫn cho mỗi buổi chiều. Bạn có thể thêm vào đó nguyên liệu khác nếu thích.

cách làm trà sữa trân châu không hề khó.

Nguyên liệu:

- 1 chén hạt trân châu khô

- 4 túi trà (trà túi lọc)

- 500ml nước

- 200g đường

- 500ml sữa

Cách làm:

Bước 1: Luộc hạt trân châu với nước trong một nồi lớn khoảng 15 phút hoặc theo hướng dẫn ghi trên bao bì. Sau đó tắt bếp, ngâm trong nồi nước 30 phút, rồi với trân châu ra, để ráo.

 Tự làm trà sữa trân châu tại nhà

Bước 2: Đun sôi 500ml nước trong một nồi khác, cho túi trà vào đun trong 2 phút. Thêm sữa và đường vào, khuấy đều tất cả. Tắt bếp.

Rót hỗn hợp sữa ra các ly sau đó thêm trân châu vào rồi thưởng thức.

 Tự làm trà sữa trân châu tại nhà

Nếu thích bạn có thể để lạnh trà sữa trân châu trước khi uống!

 Tự làm trà sữa trân châu tại nhà

 Tự làm trà sữa trân châu tại nhà

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với trà sữa trân châu!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm