Nội dung

Phụ nữ, dù ở độ tuổi nào, vẫn luôn xúc động trước những bông hoa cũng như những lời yêu thương. Không cần cầu kì, chỉ với những bông hoa lan hồ điệp tươi thắm, bạn có thể tạo ra một món quà tặng mẹ thật ý nghĩa.

Cùng với hoa mẫu đơn, lan hồ điệp được coi là hoa để dành tặng mẹ và bà bởi đây là hai loài hoa cao quý. Đặc biệt lan hồ điệp với vẻ đẹp tao nhã vừa bộc lộ được cốt cách thanh cao vừa có thể trưng được lâu, phù hợp với người phụ nữ một lòng chăm lo cho gia đình bền vững. 

1. Chuẩn bị

- Chọn hoa lan: Chọn cành lan thân cứng cáp, cành mập, nụ chưa nở hết, cánh hoa to dày, hoa nở cân xứng.

Tự cắm hoa tặng mẹ nhân ngày 83

Ảnh: Flower Box.

- Chọn chậu: chọn chậu đá có màu phù hợp với hoa. Hoa màu hồng hoặc trắng nên chọn chậu màu đá, hoa màu vàng có thể chọn chậu màu trắng.

- Dụng cụ: kéo, ty sắt, băng keo, súng bắn keo, các thanh tre.

2. Thực hiện:

Bước 1: xử lý gốc hoa, bỏ phần hộp nhựa bao quanh rễ lan, loại bỏ những rễ và lá xấu.

Bước 2: Đặt các gốc lan vào chậu, dùng ty sắt uốn cành lan tạo dáng theo ý muốn sao cho cân đối và hài hòa với chậu, cố định bằng băng keo.

Bước 3: Viết decal lời chúc mừng. Dùng bút viết decal viết lên giấy có màu sắc nhẹ nhàng làm nổi bật thông điệp muốn gửi. Dùng súng bắn keo cố định decal vào thanh tre.

Bước 4: Trang trí chậu lan: có nhiều vật liệu gần gũi ta có thể tận dụng để trang trí như cành cây khô, trái thông, hay những sợi lạt tre. Hoặc bạn có thể trang trí đơn giản bằng các thanh tre cắt khoảng 20 cm, xếp theo hình caro rồi dùng súng bắn keo cố định các mối nối.

Tự cắm hoa tặng mẹ nhân ngày 83

Ảnh: Flower Box.

Thanh Hoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm