Nội dung
Các nhà khoa học máy tính ở Viện nghiên cứu liên lạc và xử lý thông tin Fraunhofer (Đức) cảnh báo khả năng đánh cắp dữ liệu từ sóng âm thanh.

Theo sau các công nghệ truyền dữ liệu bằng sóng âm mới công bố gần đây thì việc ăn cắp dữ liệu cá nhân bằng phương thức này sẽ là mối bận tâm lớn của các công ty an ninh mạng và máy tính trong thời gian tới.

Trộm dữ liệu bằng sóng âm thanh

Loa và micro trên các máy tính có thể tận dung làm nguồn thu và phát các dữ liệu quan trọng cho hacker. Ảnh minh họa: Internet. 

Trong bài viết đăng trên tạp chí Journal of Communications, các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu liên lạc và xử lý thông tin Fraunhofer (Đức) đã chứng minh các hacker có thể tận dụng sóng âm thanh để đánh cắp dữ liệu từ máy tính người dùng.

Nhóm nghiên cứu cho thấy họ chỉ việc khai thác loa và micro tích hợp sẵn trên một chiếc laptop là đã có thể thu thập được dữ liệu từ việc gõ phím của người dùng, thông qua một phần mềm độc hại có chủ đích. Các âm thanh được sử dụng có cường độ cao hơn ngưỡng mà một người bình thường có thể cảm nhận được, do đó chúng rất khó bị phát hiện.

Trước đó kỹ thuật truyền dữ liệu này đã được nhóm nghiên cứu của Michael Hanspach và Michael Goetz tại Viện Fraunhofer chứng minh. Bằng cách sử dụng phương pháp truyển âm thanh vốn được phát triển để truyền thông tin dưới nước, các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc truyền dữ liệu giữa hai laptop với nhau ở khoảng cách 19,7m.

Tuy nhiên, tốc độ ban đầu chỉ khoảng 20bit/giây, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng nó sẽ được cải thiện để có thể truyền nhanh hơn và xa hơn trong tương lai.

Như thế chúng sẽ trở thành một trong những phương thức đánh cắp thông tin nguy hiểm nhất một khi chúng hoàn thiện và được khai thác triệt để từ các hacker. Và điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai, các nhà nghiên cứu chia sẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Vertu tung dế “Constellation Blue” siêu sang

Hãng chuyên sản xuất điện thoại di động siêu sang Vertu vừa phối hợp với công ty Italia Independent ra mắt hai chiếc điện thoại mới, Constellation Blue trang bị màn hình cảm ứng và Constellation Quest Blue sử dụng bàn phím QWERTY.

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm