Nội dung
Sự ngoan cố của Microsoft sẽ phải chịu thua "gạch đá" từ người dùng?

Sau một thời gian ngoan cố ép buộc người dùng phải sống chung với giao diện Modern UI được cho là phiền phức, có lẽ hãng Microsoft sẽ thay đổi suy nghĩ trên phiên bản Windows tiếp theo - có thể là Windows 8.2, Windows 9 hoặc Windows Blue. Cụ thể, nút Start sẽ chứa đựng thanh thực đơn theo kiểu truyền thống đã tồn tại từ Windows 1995 cho đến Windows 7.

Windows 9 sẽ có start menu truyền thống từ năm 1995

Start Menu truyền thống tồn tại từ Windows 95.

Ngoài ra, phiên bản Windows này còn cho phép chạy các ứng dụng được thiết kế theo giao diện Modern UI ngay trên màn hình desktop, thay vì phải cài đặt một ứng dụng thứ ba như ModernMix.

Đó là những thông tin được blogger nổi tiếng Paul Thurrott đăng tải. Thurrott là người thường xuyên đưa ra những tin tức rất chuẩn xác về công nghệ mới, đặc biệt có liên quan tới Microsoft nói chung và nền tảng Windows nói riêng.

Windows 8 là nền tảng được Microsoft đầu tư khá nhiều tiền bạc lẫn công sức. Trong đó, phong cách Modern UI mới mẻ là yếu tố tạo nên sự hãnh diện cho Microsoft lúc ra mắt sản phẩm vì nó hoàn toàn mới mẻ, phá cách, thể hiện sự sáng tạo không ngừng của gã khổng lồ phần mềm. Tuy nhiên, Modern UI đã nhận phải nhiều “gạch đá” từ người dùng, mặc dù hầu hết đều đồng ý Windows 8 hoạt động nhanh, ổn định và rất mượt mà.

Windows 9 sẽ có start menu truyền thống từ năm 1995

Giao diện Modern UI mới mẻ trên Windows 8/8.1.

Dựa trên những đóng góp từ người dùng, Microsoft nhanh chóng tung ra Windows 8.1 để cải tiến hiệu năng và mang lại nút Start Menu. Song nút Start Menu lúc bấy giờ chỉ đơn giản là một biểu tượng ở góc trái màn hình, khi nhấn vào sẽ mở giao diện Modern UI. Và người dùng cũng không bỏ qua một tính năng vừa xuất hiện là cho phép tự động vào giao diện desktop sau khi khởi động xong.

Sự cố chấp của Microsoft đã được thể hiện khá rõ như thế. Cũng dễ hiểu, bởi vì Modern UI gần như là hình ảnh đại diện cho Windows 8/8.1 mỗi khi nhắc tới các nền tàng này. Thế nhưng, cho đến nay, Modern UI và desktop vẫn là hai chế độ làm việc khá độc lập nhau trên Windows, chưa kể kho ứng dụng dành cho Modern UI còn quá nghèo nàn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Vertu tung dế “Constellation Blue” siêu sang

Hãng chuyên sản xuất điện thoại di động siêu sang Vertu vừa phối hợp với công ty Italia Independent ra mắt hai chiếc điện thoại mới, Constellation Blue trang bị màn hình cảm ứng và Constellation Quest Blue sử dụng bàn phím QWERTY.

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm