Nội dung
Trong tương lai, ba nền tảng Windows Phone, Windows RT và Windows có thể sẽ được hợp nhất thành một hệ điều hành tương thích với mọi thiết bị.

Phát biểu tại Hội nghị UBS Global Technology Summit, ông Larson-Green - người đứng đầu mảng thiết bị của Microsoft cho biết, sẽ không có phiên bản hệ điều hành nào khác xuất hiện ngoài Windows Phone, Windows RT và Windows. Và trong tương lai, Microsoft muốn thống nhất các nền tảng này thành một mà nó có thể làm việc trên tất cả các thiết bị, gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và cả máy tính để bàn.

Các nền tảng windows sẽ hợp nhất

Các nền tảng Windows được sẽ hợp nhất trong tương lai.

Trước đó, người đứng đầu mảng Windows, Terry Myerson cũng cho biết Microsoft đang đi những bước cuối cùng trong việc hợp nhất các cửa hàng ứng dụng Windows Store và Windows Phone Store của mình. Điều đó cho thấy, dường như công việc đầu tiên Microsoft muốn làm chính là thống nhất hệ sinh thái ứng dụng trước khi đạt mục tiêu thống nhất các nền tảng hệ điều hành thành một trên mọi thiết bị.

Hệ sinh thái ứng dụng đặc biệt được nhắc tới nhiều nhất khi Windows Phone và Windows 8 ra mắt. Theo đó, hệ sinh thái ứng dụng nghèo nàn là một trong những nguyên nhân khiến các hệ điều hành trên, cũng như các thiết bị sử dụng chúng chưa được đón nhận nồng nhiệt. Hiện tại, Microsoft đang phân riêng ra kho ứng dụng dành cho Windows 8/8.1 và kho ứng dụng dành cho Windows Phone, điều này vô tình gây khó khăn cho các lập trình viên khi viết ứng dụng và người dùng khi họ muốn cài đặt một ứng dụng nhưng ứng dụng đó chỉ có trên một nền tảng.

Dự kiến, Microsoft sẽ thống nhất Windows Store và Windows Phone Store vào năm 2014. Sau đó, tại một thời điểm thích hợp, Microsoft có thể phát hành một hệ điều hành duy nhất dành cho tất cả các thiết bị. Tuy nhiên, Microsoft cần phải tạo ra một sự thay đổi lớn nếu muốn duy trì vị trí của mình trước các đối thủ cạnh tranh, như Apple và Google.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vertu tung dế “Constellation Blue” siêu sang

Hãng chuyên sản xuất điện thoại di động siêu sang Vertu vừa phối hợp với công ty Italia Independent ra mắt hai chiếc điện thoại mới, Constellation Blue trang bị màn hình cảm ứng và Constellation Quest Blue sử dụng bàn phím QWERTY.

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Tạo hình vui để trêu chọc nhau trên Facebook

Những bức hình vui được cư dân mạng biến tấu thêm câu chữ để cho ra những bức ảnh, câu truyện tranh hài hước rồi dùng trêu chọc nhau trên Facebook. Bạn có thể tạo nên một bức hình như vậy thật dễ dàng với 2 trang web sau.

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm