Nội dung
Tưởng chừng chỉ có trong bộ truyện tranh Đô-rê-mon, giờ đây những chiếc máy bay không người lái có thể được hiện thực hóa trong công tác giao hàng tận nơi.

Nếu như trong bộ truyện Đô-rê-mon có chiếc chóng chóng thần kỳ giúp các nhân vật di chuyển trên không thì hãng Amazon cũng có những chú robot máy bay tương tự để giao hàng đến đúng địa chỉ và nhanh chóng, chỉ trong thời gian không qua 30 phút.

Máy bay không người lái giúp giao hàng tận nơi

Máy bay không người lái PrimeAir được sử dụng trong kế hoạch của Amazon.

Kế hoạch này tên PrimeAir, đây cũng là tên của máy bay được sử dụng. Máy bay không người lái PrimeAir có 8 cánh quạt ở phía trên cùng các móc phía dưới để nâng hàng. Ngoài ra, mỗi chiếc máy bay còn được trao một huy hiệu Amazon PrimeAir bắt mắt cho sứ mệnh của mình.

Máy bay không người lái giúp giao hàng tận nơi

Đặc biệt, trong các dịp lễ, PrimeAir sẽ được "làm đẹp".

Máy bay PrimeAir sẽ sử dụng GPS để định vị địa chỉ cần giao hàng và tự tìm đường tới đó. Sau khi tới nơi, PrimeAir sẽ hạ xuống sát mặt đất và nhẹ nhàng thả gói hàng ra. Mọi thao tác mà PrimeAir thực hiện là hoàn toàn tự động và rất thông minh, tuy nhiên, PrimeAir vẫn còn hạn chế là chỉ giao được các món hàng nặng dưới 2,5kg trong phạm vi 10 dặm, tương ứng khoảng 16km.

Giám đốc điều hành của Amazon, ông Jeff Bezos cho biết dự án đã tiêu tốn rất nhiều tiền của công ty nhưng ông rất thích thú với nó, và các cổ đông cũng nhiệt tình ủng hộ. Hiện tại, kế hoạch vẫn đang được Amazon theo đuổi, trong đó vấn đề quan trọng nhất là nhận được sự đồng thuận của Cục Hàng không liên bang (FAA), bởi vì những chiếc máy bay PrimeAir sẽ cần một không gian riêng trên bầu trời cho các chuyến giao hàng.

Máy bay không người lái giúp giao hàng tận nơi

Giám đốc điều hành của Amazon, ông Jeff Bezos giới thiệu "đứa con" PrimeAir.

Ông Bezos cũng nói rằng, kế hoạch khó được thực hiện trước trước năm 2015. Tuy nhiên, khi PrimeAir đi vào hoạt động, nó sẽ có khả năng đáp ứng đến 86% các đơn hàng, giúp Amazon phục vụ tốt hơn trong các dịp mua sắm lớn, như Black Friday hay Cyber Monday vừa qua.

Xem video toàn bộ quy trình từ lúc đặt hàng cho đến khi hoàn thành giao hàng bằng PrimeAir:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm