Nội dung

Cháu bị thường xuyên cho đến khi lên 6 tuổi thì không thấy bệnh xuất hiện nữa. Cách đây 1 tháng, bệnh của cháu xuất hiện trở lại, tiến triển rất nhanh và có vẻ nặng hơn. Cháu thở rất mạnh kèm theo tiếng rít.

Trong tháng nay cháu đã bị 2 lần, cháu rất biếng ăn, gầy yếu. Vậy có phải con tôi đã bị bệnh suyễn không? Làm cách nào để phòng ngừa biến chứng viêm phổi cho cháu? Gia đình rất lo lắng nhờ bác sĩ tư vấn dùm. Xin cảm ơn. (Trần Thị Luyến)

Trẻ bị viêm phổi dạng suyễn phải làm sao

Ảnh minh họa: Omron.

Trả lời:

Chào bạn, 

Với tiền sử bệnh như bạn kể trên và các triệu chứng hiện tại của cháu, có thể cháu đã mắc bệnh hen suyễn . Tôi khuyên bạn nên đưa cháu tới khám tại chuyên khoa hô hấp để được chẩn đoán và kiểm soát bệnh hen một cách tốt nhất. 

Để phòng ngừa biến chứng viêm phổi, trong trường hợp này, cháu cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh các yếu tố bất lợi cho sức khỏe của cháu như không khí ô nhiễm, khói bụi..., đặc biệt thời tiết thay đổi, cần chú ý không để cháu nhiễm lạnh. Bạn cũng nên tránh các thức ăn, hay những vật thể có thể khiến cơ địa cháu dị ứng.

Chúc cháu và gia đình mạnh khỏe.

Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thị Phượng
Trưởng khoa Lao, Bệnh viện Lao Phổi Trung ương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Con học kém dù rất thông minh

Con tôi là một đứa trẻ khá thông minh nhanh nhẹn, trí nhớ tốt, chơi đố toán hay đố chữ bé đều trả lời đúng và nhanh. Tuy nhiên, ở trường lúc nào bé cũng bị điểm kém vì không hoàn thành bài vở trong thời gian quy định. 

Xem thêm  

Trẻ sinh mổ dễ bị suy hô hấp

Theo tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hà, Giảng viên bộ môn Sản, Đại Học Y Dược TP HCM, sinh mổ sẽ có những ảnh hưởng không mong đợi đến sức khỏe của trẻ như nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm