Nội dung
Trẻ 30 tháng cao 90 cm có phải thấp

Mong bác sĩ tư vấn giúp cách nào tăng chiều cao tối đa cho bé không? Có nên cho bé dùng thêm thuốc bổ sung canxi không ạ? (Phi Yen)

Trả lời:

Con em đang bị thừa cân béo phì , vì cân nặng vượt chuẩn 4 kg, còn chiều cao thiếu 2cm. Về chế độ ăn nên giảm ăn chất ngọt, chất béo, ăn nhiều rau quả, uống sữa không có đường.

Còn vấn đề bổ sung canxi hay các vi chất dinh dưỡng em cần cho bé đi khám tư vấn dinh dưỡng. Cần thiết phải xét nghiệm máu xem có thiếu không mới phải bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bé 8 tháng hay quấy khóc khi ngủ

Con gái tôi 8 tháng tuổi, nặng 7kg. Khám ở Viện Dinh dưỡng, cháu bị suy dinh dưỡng được bác sĩ kê cho thuốc và sữa. Mỗi lần buồn ngủ cháu quấy khóc mới ngủ. Cháu bị làm sao? (Quan)

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bé 1,5 tuổi nặng 13 kg có béo phì?

Bé gái nhà tôi 18 tháng cao 85,7cm. Hàng ngày bé ăn 3 bữa cháo hạt, 150g chất đạm/ngày (thay đổi thực đơn: tôm, cua, cá, thịt heo, thịt bò, tim...) và nhiều rau, một cốc sữa công thức 200ml, một cốc sữa chua, một quả cam (hoặc loại khác). 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Mr Bean tạo dáng

Bé Đỗ Đan Nguyên còn có tên là Mr Bean. Khi mang thai bé, bố mẹ suốt ngày cười vì serie phim hài Mr Bean trên truyền hình nên quyết định lấy tên đó đặt cho bé.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm