Nội dung

*Bài viết được gửi từ một bà mẹ họ Trương (Trung Quốc)

Tôi năm nay 38 tuổi, chồng hơn tôi 2 tuổi. Chúng tôi đã kết hôn được 10 năm, có một cô con gái 8 tuổi xinh xắn, đáng yêu. Sự ra đời của con gái đã khiến cuộc sống của vợ chồng tôi tràn ngập tiếng cười, hạnh phúc như được nhân lên gấp nhiều lần.

Tôi và chồng quen nhau qua mạng xã hội, sau thời gian trò chuyện, chúng tôi hẹn gặp ở ngoài đời. Ấn tượng đầu tiên của tôi về người đàn ông này thật sự chẳng có gì nổi bật, tôi thậm chí còn chẳng nhớ ra anh ấy đã nói những gì, ăn mặc ra sau trong ngày đầu tiên hẹn hò. Thế nhưng, những việc anh ấy làm sau đó đã khiến tôi hoàn toàn thay đổi cách nhìn.

Trách con gái ung thư khiến gia cảnh tiêu tan nhặt được mảnh giấy con vứt trong sọt rác tôi bật khóc ân hận

Hạnh phúc gia đình chỉ trọn vẹn đến năm con gái tôi 4 tuổi. Ảnh minh họa

Ngoại hình bình thường, tính cách dung dị nhưng chồng tôi đã biết cách lấy sự chú ý của tôi bằng cách chiều nào tan làm cũng đứng dưới chân tòa nhà nơi tôi làm việc để mua đồ ăn, đồ uống cho tôi. Tôi nhớ có những hôm tôi làm kế toán, phải làm thêm đến tối muộn, anh vẫn kiên nhẫn đợi bên dưới, chở tôi đi ăn rồi đưa về nhà.

Dù bản thân là người tiết kiệm nhưng với tôi anh ấy không hề tiếc một đồng nào cả, anh quan tâm mọi thứ trong cuộc sống của tôi. Chính sự ân cần dịu dàng bằng hành động ấy đã khiến con tim tôi dần bị khuất phục. Sau 2 năm yêu nhau, chúng tôi kết hôn.

Trách con gái ung thư khiến gia cảnh tiêu tan nhặt được mảnh giấy con vứt trong sọt rác tôi bật khóc ân hận

Con gái mắc ung thư máu khiến vợ chồng tôi suy sụp

Cưới nhau được 2 năm, tôi mang bầu, con gái chào đời trong sự hân hoan, hạnh phúc của gia đình 2 bên. Thời gian tôi nghỉ thai sản bố mẹ chồng giúp đỡ chăm cháu, chồng đi làm và dành nhiều thời gian quan tâm chăm sóc cho cả 2 mẹ con. Có thể nói thời gian 2 năm sau khi sinh con là quãng thời gian đẹp nhất, hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi.

Nhưng cuộc đời đúng là không thể nói hết trước được, con gái là người mang đến hạnh phúc nhưng cũng là nỗi trăn trở lớn nhất trong cuộc đời tôi. Năm con gái lên 4 tuổi, sau một trận sốt cao không dứt, tôi ôm con đến viện phát hiện cháu bị ung thư máu. Tin đó như một cú sốc đổ ập lên gia đình hạnh phúc của tôi. 

Suốt 4 năm chạy chữa, hai vợ chồng đã rút sạch tiền tiết kiệm để cứu sống con, tôi còn vay mượn họ hàng 2 bên nhưng tình trạng bệnh tật của con gái vẫn không đỡ hơn bao nhiêu. 8 tuổi nhưng thời gian con bé ở viện còn nhiều hơn ở nhà, nhiều lúc nhìn con thoi thóp nằm co trên giường bệnh, tay đầy vết kim đâm của dây truyền nước mà người mẹ như tôi thật sự bất lực.

Trách con gái ung thư khiến gia cảnh tiêu tan nhặt được mảnh giấy con vứt trong sọt rác tôi bật khóc ân hận

Ảnh minh họa

Dường như con bé cũng mang máng hiểu ra mọi chuyện, nó hiểu được căn bệnh mang trong người nên vô cùng ngoan ngoãn, hiểu chuyện. Lúc nào con gái tôi cũng an ủi mẹ đừng khóc, con sẽ cố gắng hết mình, nhưng tôi đâu ngờ, con gái có những dự tính hoàn toàn khác trong đầu khi chứng kiến bố mẹ đau khổ vì căn bệnh của mình.

Cách đây 1 tháng, vợ chồng tôi vô cùng vui mừng khi nhận được tin từ bệnh viện báo đã tìm được tủy phù hợp cho con gái, cả nhà tôi òa khóc vui mừng vì cuối cùng đã có cơ hợi cứu sống được con. Nhưng dường như con gái tôi lại nghĩ khác, con bé đã có những hành động kỳ lạ mà không thể nào qua được mắt một người mẹ như tôi.

Trước khi lên bàn mổ 1 tuần, tôi phát hiện con bé rất hay ôm con búp bê tôi mua cho vào lòng, nhìn chăm chú nó. Sau đó, con tôi đã lén vứt nó vào thùng rác trước khi cháu lên bàn mổ. Đi theo chân con, tôi phát hiện một mảnh giấy được dán đằng sau lưng con búp bê, đọc xong mà tôi nghẹt thở đau đớn "Mẹ ơi, nếu con không sống được nữa, mẹ hãy sinh thêm một em bé thay con ở với bố mẹ".

Trách con gái ung thư khiến gia cảnh tiêu tan nhặt được mảnh giấy con vứt trong sọt rác tôi bật khóc ân hận

Đọc đến đây thôi, tôi như đổ gục lý trí xót xa thương con đến tận cùng. Con gái 8 tuổi của tôi hiểu chuyện đến đau lòng, con càng hiểu chuyện như vậy, tôi lại càng thương con không thở được. Ngay cả chồng tôi, khi đọc được mảnh giấy đó cũng vuốt nước mắt thương con, ôm tôi an ủi "Chúng ra đã tích lũy bao nhiêu phước lành để cho con gái, anh chỉ mong ca phẫu thuật sẽ thành công, con gái lớn lên khỏe mạnh".

Nỗi đau của bố mẹ, sự hiểu chuyện của con gái càng khiến chúng tôi quyết tâm hơn làm bằng mọi giá để cứu con, chỉ mong rằng ca phẫu thuật sẽ thành công để những người làm mẹ như tôi có thể được ở bên con đến hết cuộc đời này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm