Nội dung

Phần lớn trẻ nhỏ thừa hưởng nhiều gen di truyền từ bố mẹ, trong đó màu da là một trong những đặc điểm như vậy. Thế nhưng một em bé ở Trung Quốc đã khiến bố mẹ khá lúng túng khi sở hữu làn da khác hẳn bố mẹ.

Theo đó một bà mẹ ở Ngô Châu, Quảng Tây chia sẻ sau sinh được vài ngày, chị mới nhìn rõ con sơ sinh có màu da hơi sạm và đỏ. Cho rằng rất có thể điều này là do bé sinh non nên không chú ý nữa. Tuy nhiên càng ngày làn da của đứa trẻ lại càng đen sạm hơn. Nếu không rõ tình hình, nhất định nhiều người sẽ lầm tưởng đứa nhỏ này là người gốc Phi vì thực sự màu da rất đen, trong khi đó bố mẹ là người da vàng và rất trắng.

Bố mẹ da trắng sinh con da đen như châu phi bác sĩ nói chờ 3 tháng kết quả sẽ rõ

Bố mẹ da trắng sinh con da đen như châu phi bác sĩ nói chờ 3 tháng kết quả sẽ rõ

Bố mẹ da trắng sinh con da đen như châu phi bác sĩ nói chờ 3 tháng kết quả sẽ rõ

Thấy con càng ngày càng có làn da đen, toàn thân đều màu đen, người mẹ có phần lo lắng nhưng chưa bao giờ có ý ghét bỏ con mà cảm thấy khó hiểu nhiều hơn. Do đó chị đã đưa con đến khoa Nhi của một bệnh viện gần nhà để hỏi bác sĩ.

Sau khi kiểm tra kĩ càng, bác sĩ chẩn đoán ngay đứa trẻ bị vàng da do sữa mẹ. Vùng da sạm màu này sẽ tồn tại trong một thời gian dài và thường phải mất từ ​​3 đến 12 tuần mới trở lại bình thường. Bác sĩ dặn dò gia đình không nên quá lo lắng mà đưa con về nhà chăm sóc và theo dõi thêm.

Quả nhiên đúng như bác sĩ nói, sau 3 tháng da bé trắng nõn và mềm mại vượt xa da bố mẹ!

Bố mẹ da trắng sinh con da đen như châu phi bác sĩ nói chờ 3 tháng kết quả sẽ rõ

Nhìn thấy đứa trẻ bụ bẫm, hoạt bát và đáng yêu, trái tim người mẹ cũng được thở phào nhẹ nhõm. Cô hào hứng khoe với tất cả mọi người, thậm chí là chia sẻ lên mạng xã hội và nhận được không ít lượt bình luận rất hài hước.

- Em bé nhà người ta ngâm trong nước ối của mẹ còn em bé nhà chị có lẽ ngâm trong nước tương. Nhìn thằng bé như một quả trứng gà đen ngâm tương vậy.

- Nếu đứa trẻ không lấy lại màu da giống bố hoặc giống mẹ, có lẽ bạn sẽ khó lòng có thể giải thích với mọi người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm