Nội dung

Trẻ thông minh hay không là do di truyền, do cách dạy dỗ của cha mẹ, phương pháp giáo dục của nhà trường. Vậy nhưng trí não trẻ có được tạo điều kiện để phát triển tốt nhất không, lại phụ thuộc lớn lượng dinh dưỡng mẹ cho bé ăn hàng ngày. Cách ăn và món ăn của trẻ ảnh hưởng rất lớn đến trí thông minh của bé.

Muốn con học giỏi nhanh nhẹn, mẹ khéo sẽ không bao giờ cho bé ăn những món này:

Cá khô, tôm khô

Cá, tôm phơi khô thường rất mặn và chứa một hàm lượng muối “khổng lồ”. Ăn mặn chưa bao giờ là tốt cho trẻ. Thiếu máu, thiếu oxi sẽ khiến não bé chậm phát triển hơn các bé ăn nhạt khác, khả năng suy nghĩ cũng vì thế mà thua kém.

 Top thực phẩm làm hỏng bộ não con

Đồ mặn chưa bao giờ là tốt cho trẻ (ảnh minh họa)

Thịt hun khói

Thịt hun khói được làm chín qua một thời gian dài tiếp xúc với khói, vì thế có chỉ số oxy hóa rất cao. Những chất có chứa hàm lượng oxy hóa cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của đại não, hoặc khiến não sớm bị thoái hóa, giảm trí thông minh ở con người. Mẹ nên thận trọng và hạn chế khi cho bé sử dụng những đồ ăn loại này.

Ăn sáng là tốt nhưng ăn sáng với bánh mì thịt hun khói liên tục thì cũng thành “công cốc”.

Kẹo cao su

 Top thực phẩm làm hỏng bộ não con

Kẹo cao su rất hấp dẫn trẻ con, tuy nhiên ăn nhiều lại không tốt chút nào (ảnh minh họa)

Trẻ con rất thích ăn kẹo cao su, nhất là những bé đến tuổi đi học, thấy bạn bè ăn cũng sẽ háo hức đòi mẹ mua cho. Tuy nhiên, thói quen ăn kẹo cao su không giúp bé thông minh hay nảy ra các ý tưởng sáng tạo như quảng cáo hay nói.

Thực chất, kẹo cao su cũng chứa rất nhiều chất ngăn cản quá trình oxy hóa. Nếu trẻ ăn kẹo cao su liên tục, quá trình oxy hóa không được thực hiện sẽ làm giảm hoạt động của não trẻ, từ đó khiến bé có điểm IQ thấp hơn bình thường.

Bài liên quan: 

Khoai tây chiên

Khoai tây rất tốt cho trẻ, nhưng khoai tây chiến thì không. Những đồ ăn cần chiên rán nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, bánh chiên, quẩy rán, gà rán đều chứa một lượng nhôm rất lớn. Chất nhôm trong đồ ăn có thể làm tổn hại đến trí nhớ, khiến con người trì trệ và phản ứng chậm chạp.

Thêm vào đó, các nhà khoa học cũng nghiên cứu ra, những thức ăn nhanh được chiên rán như khoai tây chiên tác động tiêu cực đến sự sản sinh dopamine - một chất hóa học quan trọng giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc và vui vẻ cũng như thúc đẩy hoạt động nhận thức, khả năng học hành, sự tỉnh táo, động lực và trí nhớ. 

Bắp rang, trứng muối

 Top thực phẩm làm hỏng bộ não con

Đồ ăn chứa nhiều chì cực nguy hại với cả người lớn lẫn trẻ con (ảnh minh họa)

Khoa học chỉ ra rằng, chất chì rất nguy hiểm với sức khỏe con người, đặc biệt là bộ não khi nó có thể giết chết các tế bào thần kinh, làm tổn thương đại não. Bỏng bung, trứng muối... là những đồ ăn có chứa chì, dù hàm lượng rất ít, nhưng nếu bé ăn nhiều, sẽ ảnh hưởng đến trí lực.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm