Nội dung

Kế hoạch trên được Micheal Bloomberg, Thị trưởng thành phố New York, Mỹ, công bố ngày 22/5.

Hiện tại có quá nhiều taxi trên đường phố New York và chúng phun ra lượng khói khổng lồ. Để khắc phục hiện tượng trên, chính quyền thành phố này đã thực hiện kế hoạch thử nghiệm chạy thử 400 xe trang bị động cơ hybrid xăng-điện tiết kiệm nhiên liệu. Số xe này sẽ chạy trong vòng 18 tháng và đa phần là Toyota Prius, Toyota Highlander Hybrid, Lexus RX 400h, Ford Escape hybrid.

 toàn bộ taxi tại new york sẽ là xe hybrid vào 2012

Toyota Prius, một trong những mẫu hybrid phổ biến nhất. Ảnh: Toyota

Theo kế hoạch của Bloomberg, số lượng xe hybrid tăng lên thành 1.000 chiếc vào tháng 10/2008. Sau đó, mỗi năm tăng thêm 20% cho đến 2012. Như vậy, sẽ có khoảng 13.000 chiếc taxi hybrid hoạt động tại thành phố lớn nhất nước Mỹ.

*10 quan niệm sai lầm về hybrid
*Các hệ thống động cơ cho xe hybrid

Nếu chuyển toàn bộ taxi sang loại hybrid, New York sẽ giảm thiểu được mức độ ô nhiễm. Hiện tại mỗi chiếc Crown Victoria tiêu thụ 16,8 lít xăng/100 km trong khi Escape hybrid chỉ mất 6,5 lít. Mục tiêu của New York là tất cả các xe taxi trong tương lai sẽ đạt mức tiêu hao trung bình không cao hơn 9,4 lít/100 km.

Tiêu thụ ít nhiên liệu sạch nhưng xe hybrid đắt hơn các sản phẩm cùng loại. Tuy vậy, Bloomberg cho rằng giảm độ "ăn" xăng sẽ giúp mỗi xe tiết kiệm được khoảng 10.000 USD/năm, cao hơn nhiều so với mức chênh lệch mà các lái xe bỏ ra để mua xe hybrid.

Chuyển đổi xe taxi từ chạy xăng thông thường sang hybrid là một trong những kế hoạch cắt giảm 30% lượng khí thải mà New York tiến hành đến 2030.

Nguyễn Nghĩa (theo Detnews)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Porsche ngừng sản xuất Carrera GT

Hãng xe thể thao nước Đức đã quyết định dừng sản xuất mẫu xe thể thao nổi tiếng Carrera GT vào tháng 3, sau gần 3 năm xuất hiện. Hiện tại, Carrera GT là siêu xe thành công nhất mọi thời đại.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Bọc vàng cho lò xo giảm xóc xe hơi

H&R, một trong những hãng sản xuất giảm xóc ôtô hàng đầu của Đức, đã quyết định mang tới triển lãm Essen đầu tháng 12 tới sản phẩm độc nhất vô nhị: Lò xo giảm xóc được bọc vàng 24K.

Xem thêm