Nội dung
 các hãng xe quan tâm tới giới tài phiệt trung quốc

Một trong các mẫu xe của Volkswagen tại triển lãm Bắc Kinh năm nay. Ảnh: DW.

Triển lãm Auto China 2006 đang diễn ra ở Bắc Kinh là cơ hội để các hiệu xe sang trọng trên thế giới như Porsche, Audi, Lamborghini, Rolls-Royce thu hút sự chú ý của tầng lớp các triệu phú Trung Quốc, những người thích thể hiện sự giàu có.

*Trung Quốc thiết kế xe concept
*Các mẫu xe hạng sang tại triển lãm Bắc Kinh
*Bắc Kinh 2006 hội tụ xe hạng sang
Đặt chân vào Trung Quốc từ năm 2001, năm ngoái hãng xe thể thao Porsche tiêu thụ được 857 xe và dự tính sẽ bán gấp đôi con số này khi kết thúc năm 2006. "Người giàu ở đây phải chịu nhiều áp lực, phải có cái này, phải có cái kia. Chúng tôi kinh doanh dựa trên danh tiếng của nhãn hiệu", Mark Bishop, Giám đốc điều hành của Porsche Trung Quốc, cho biết.

Số lượng ngày càng nhiều những người giàu có khiến Trung Quốc trở thành một thị trường màu mỡ với các nhà sản xuất châu Âu. "Hơn 300.000 triệu phú ở Trung Quốc là một son số hấp dẫn", Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm và Giám đốc điều hành Lamborghini, nói trong cuộc phỏng vấn với AFP.

Với mức giá từ 377.215 USD đến 554.430 USD (293.793 euro đến 431.816 euro), Lamborghini mới bán ra 25 xe dù đã có mặt ở Trung Quốc từ hai năm trước. Tuy nhiên, Winkelmann dự đoán trong tương lai gần mỗi năm Lamborghini sẽ bán được không dưới 30 xe.

"Phân khúc xe hạng sang cao cấp và siêu xe thể thao sẽ bùng nổ nên tôi nghĩ trong những năm tới, doanh số bán xe sẽ rất khả quan", Winkelmann nói thêm.

 các hãng xe quan tâm tới giới tài phiệt trung quốc

Mô hình của chiếc Audi TT Coupe. Ảnh: AP.

Tại triển lãm Bắc Kinh kéo dài 10 ngày, sẽ trưng bày 1.500 mẫu xe từ 20 quốc gia. Các nhà sản xuất Đức đã tỏ ra rất chú trọng thị trường Trung Quốc. Audi, thương hiệu thuộc sở hữu của Volkswagen, nổi bật với mô hình cực lớn của mẫu xe mới nhất, TT Coupe.

Còn bản thân Volkswagen, có một liên doanh tại Thượng Hải với hãng xe FAW, hiện chiếm 17,5% thị trường Trung Quốc, sẽ tung ra 4 mẫu xe mới được thiết kế riêng cho Trung Quốc được phát triển từ chiếc xe phổ thông Passat và một phiên bản hatchback của xe Golf.  

Cả Volkswagen và DaimlerChrysler đều công bố kế hoạch mở rộng sản xuất tại Trung Quốc. Người phát ngôn của Volkswagen cho biết hãng đã vượt qua mục tiêu 300.000 xe ở Trung Quốc trong năm nay, nhờ vào thành công của chiếc Jetta Sagitar.

DaimlerChrysler lại đang đàm phán với Chery Automobile để lắp ráp xe hạng nhỏ mang thương hiệu Dodge, mà ban lãnh đạo khẳng định sẽ xuất khẩu sang thị trường Mỹ với giá rẻ. Chủ tịch Dieter Zetsche nói với các phóng viên tại triển lãm rằng ông hy vọng thỏa thuận này sẽ đạt được vào cuối năm nay.

X.O. (theo DW)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bọc vàng cho lò xo giảm xóc xe hơi

H&R, một trong những hãng sản xuất giảm xóc ôtô hàng đầu của Đức, đã quyết định mang tới triển lãm Essen đầu tháng 12 tới sản phẩm độc nhất vô nhị: Lò xo giảm xóc được bọc vàng 24K.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Porsche Cayenne 2008 - tiếp bước thành công

Chiếc thể thao đa dụng hạng sang của nhà sản xuất danh tiếng nước Đức sẽ có phiên bản mới 2008 sau 4 năm. Trang bị động cơ công suất cao hơn, thiết kế ấn tượng, Porsche Cayenne 2008 có thể sẽ thành công hơn nữa khi chính thức có mặt tại các đại lý từ tháng 3/2007.

Xem thêm  

Bộ 3 siêu xe cho cảnh sát

Tốc độ của chiếc Brabus CLS V12 S Rocket dành cho cảnh sát mà các chuyên gia ghi nhận được khiến bất kỳ siêu xe thể thao nào cũng phải choáng váng: 362,4 km/h. Hai tên tuổi còn lại là Lamborghini Gallardo và Porsche 911 Carrera S.

Xem thêm