Nội dung

Khi Porsche tuyên bố sẽ sản xuất xe thể thao đa dụng SUV cách đây vài năm, không ít người “cười thầm”. Nguyên nhân là do hãng xe thể thao này không có chút kinh nghiệm nào trong việc sản xuất, thiết kế dòng xe đa dụng. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh Porsche hoàn toàn đúng khi tung ra Cayenne bởi nó đã, đang và còn sẽ mang lại thành công về mặt doanh thu cũng như danh tiếng cho Porsche trên thương trường.

 porsche cayenne 2008 - tiếp bước thành công

Cayenne Turbo (trái) và Cayenne thường với lưới tản nhiệt thay đổi đôi chút. Ảnh: WCF.

Tất cả các phiên bản thuộc Cayenne như Turbo, S, đều được nâng cấp tính năng hoạt động. Công suất động cơ cao hơn nhờ hệ thống phun nhiên liệu mà Porsche gọi dưới cái tên DFI. Ngoài ra, để khách hàng dễ phân biệt hai bản cũ - mới, Porsche thay đổi đôi chút trên lưới tản nhiệt và đèn phanh. Với Cayenne Turbo, các kỹ sư gắn thêm cụm đèn xi-nhan chạy ngang trên hốc hút gió cạnh. Trong khi đó thanh giằng ngang trên lưới tản nhiệt phiên bản cũ được bỏ đi để thay bằng hai thanh dọc gắn hai phía biển số. Với bản Cayenne thường và Cayenne S, lưới tản nhiệt được thu nhỏ lại trong khi đèn xi-nhan nằm dọc theo hốc gió cạnh.

*Cayenne Turbo S - siêu xe 5 chỗ
*Mãnh hổ Cayenne Turbo của Porsche

Cayenne Turbo 2008 có công suất cao hơn 50 mã lực so với phiên bản cũ nhờ động cơ V8, tăng áp turbin kép. Công suất cực đại của phiên bản mới đạt con số ấn tượng 500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm, cao hơn 80 Nm. Những tín đồ ưa tăng tốc sẽ lấy làm hài lòng bởi Cayenne Turbo mới chỉ mất 5,1 giây để đạt con số 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa của xe là 275 km/h.

 porsche cayenne 2008 - tiếp bước thành công

"Tam anh" Cayenne S, Cayenne Turbo và Cayenne (từ trái qua phải). Ảnh: WCF.

Với phiên bản Cayenne S, Porsche trang bị hệ thống phun nhiên liệu mới cùng công nghệ điều khiển van biến thiên VarioCam Plus nên bản 2008 có công suất cao hơn 45 đơn vị công suất, đạt 385 mã lực. Mô-men xoắn của Cayenne S cũng cao hơn 80 Nm, tương ứng với 420 Nm. Nhờ đó mà thời gian tăng tốc 0-100 km/h của Cayenne S giảm từ 6,8 xuống 6,6 giây, tốc độ tối đa 252 km/h. Cayenne S không sử dụng bộ tăng áp.

Đối với bản Cayenne tiêu chuẩn, công suất cũng cao hơn 40 mã lực, đạt con số 290 mã lực từ động cơ I6 nhưng dung tích tăng từ 3,2 lên 3,6 lít. Mô-men xoắn được nâng từ 310 Nm lên 385 Nm. Cải tiến này của Porsche khiến Cayenne tiêu chuẩn rút ngắn thời gian tăng tốc 0-100 km/h từ 9,1 giây xuống 8,1 giây. Vận tốc tối đa 227 km/h.

Tuy nhiên, không vì công suất mà Porsche quên mối quan tâm của hầu hết người tiêu dùng là mức tiêu hao nhiên liệu. Nhà sản xuất này tự tin tuyên bố tất cả các mẫu đều tiết kiệm khoảng 15% nhiên liệu so với phiên bản cũ.

Giá xuất xưởng của Porsche Cayenne thường là 43.300 euro, Cayenne S là 55.800 euro còn Cayenne Turbo là 91.100 euro. Dự kiến, Porsche Cayenne 2008 sẽ trình làng tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ Detroit 2007.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ 3 siêu xe cho cảnh sát

Tốc độ của chiếc Brabus CLS V12 S Rocket dành cho cảnh sát mà các chuyên gia ghi nhận được khiến bất kỳ siêu xe thể thao nào cũng phải choáng váng: 362,4 km/h. Hai tên tuổi còn lại là Lamborghini Gallardo và Porsche 911 Carrera S.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những công nghệ xe hơi đã biến mất

Cửa kính quay tay, ăng-ten dài ngoằng trên mui xe, đó chỉ là một vài trong rất nhiều những thiết bị, tính năng đã và đang bị loại dần ra khỏi sự quan tâm của thế giới xe hiện đại, ngay cả ở Việt Nam.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Có giá cao nhất 200.000 USD và "bèo" cũng khoảng 1.000 USD, những chiếc đồng hồ gắn liền với xe hơi được cánh mày râu đặc biệt ưa chuộng. Trong số đó, không thể thiếu những tên tuổi lừng danh như Rolex, Chopard, Breitling gắn cùng mác xe huyền thoại Bentley hay Ferrari.

Xem thêm  

Singapore - thị trường xe hạng sang lớn nhất Đông Nam Á

Porsche, Rolls-Royce hay Lamborghini đang ăn nên làm ra tại quốc đảo sư tử. Trong 2006, hãng thể thao hạng sang Porsche bán được 150 xe các loại, trong khi Lamborghini, đối thủ không đội trời chung của Ferrari, bán 29 chiếc ở Singapore với giá thấp nhất 540.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng).

Xem thêm