Nội dung

Tốc độ phát triển nhanh cùng khiếu chơi xe biến Singapore trở thành đất nước có số lượng xe hạng sang lớn nhất Đông Nam Á. Các thương hiệu hạng "siêu độc" như Lamborghini, Rolls-Royce, Porsche đều đã có mặt tại đất nước sư tử này và gặt hái thành công nhờ doanh số ngày một tăng.

 singapore - thị trường xe hạng sang lớn nhất đông nam á

Lamborghini Gallardo Spyder, một trong những mẫu xe ưa chuộng của giới nhà giàu Singapore. Ảnh: Allworldcar.

Theo thống kê, Malaysia là thị trường xe 5 chỗ lớn nhất trong khối ASEAN với hơn 400.000 xe được đăng ký mới vào 2006. Trong khi đó, số xe 5 chỗ tiêu thụ ở Thái Lan là 180.000 chiếc, chiếm 28% trong tổng số 700.000 xe bán ra còn ở Indonesia là 300.000 chiếc.

*Bộ sưu tập xe "độc" tại VN
*Dân chơi VN mua siêu xe để... giấu
*'Lái Maybach là một cảm giác đặc biệt'
*Hình ảnh chiếc Maybach 62 tại Việt Nam

Riêng tại Singapore, doanh số xe 5 chỗ đạt 117.000 chiếc vào năm ngoái. Thế nhưng, tại đất nước có hơn 4,4 triệu người này (chưa bằng dân số của TP HCM), Lamborghini bán được tới 29 chiếc, tăng 53% so với 2005. Trong khi đó, chỉ có 10 chiếc của nhà sản xuất trứ danh Italy này được bán ở Malaysia và 15 chiếc ở Thái Lan.

"2006 là năm có doanh số cao nhất của chúng tôi ở Singapore. Nguyên nhân chính là nhờ nền kinh tế ở đây tăng trưởng tốt", Rocco Basta, Giám đốc khu vực của Lamborghini nói. Một trong những mẫu Lamborghini mà dân Singapore ưa chuộng nhất là Gallardo Spyder có giá 838.000 SGD (tương đương 540.000 USD). Thậm chí, chiếc Murcielago LP640 bản đặc biệt (Limited edition) có giá tới 1,18 triệu SGD (760.000 USD) cũng được đặt mua một cách xôm tụ.

Không chỉ Lamborghini mà hãng xe thể thao hạng sang nước Đức Porsche cũng có mức tăng trưởng vượt bậc khi bán được 170 chiếc, tăng 35% so với 2005. Tại Thái Lan, số xe Porsche bán ra đạt 80 chiếc, tăng 51% còn Malaysia tậu 100 chiếc các loại, tăng 5%. Theo thông tin không chính thức, năm nay, Porsche có thể sẽ có nhà đại diện tại Việt Nam.

Những mác xe thấp cấp hơn như Mercedes và BMW cũng có doanh số cao tại ASEAN. Ước tính, Mercedes bán được 2.100 xe còn BMW là 3.700 chiếc.

Trọng Nghiệp (theo Business Times)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những chiếc SUV cao cấp nhất tại Việt Nam

Bên cạnh các mẫu xe siêu đắt, xe SUV nhập khẩu cũng rất được giới chơi xe Việt Nam ưa chuộng. Không nhiều nhưng kiểu xe này cũng góp mặt với đủ các nhãn hiệu cao cấp bậc nhất trên thế giới như Mercedes GL-class, Audi Q7 hay Cadillac SRX.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Mercedes SLK R171 - dòng dõi thế gia

Thế hệ thứ hai của SLK, một trong những chiếc xe thành công nhất mà Mercedes-Benz từng sản xuất, được giới thiệu với một phong cách quyến rũ nhờ kiểu mui cứng xếp được và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Xem xe đoán tính cách

Ngồi trên Rolls-Royce Phantom chứng tỏ bạn là người có tài sản tối thiểu 25 triệu USD và rất lịch sự. Nếu là chủ nhân một chiếc Corvette, có thể nhiều người sẽ e dè khi gặp bạn vì dòng xe này rất thích hợp với những kẻ có tính cách mạnh và khó kiểm soát.

Xem thêm  

Kia - từ xe giá rẻ đến thương hiệu được yêu thích

Từ một sản phẩm bị cho là hạng quèn và kém chất lượng, Kia đã vượt qua tất cả để tạo nên một thương hiệu tin cậy ở Mỹ và trên thế giới. Bí quyết thành công của nhà sản xuất này là tiếp thu ý kiến, sửa chữa sai lầm và tạo niềm đam mê với người tiêu dùng.

Xem thêm