Nội dung

Công nghệ chính xác, thiết kế tinh xảo và vẻ đẹp có một không hai là những gì mà các ông chủ muốn chiếc đồng hồ của mình sở hữu. Tuy nhiên, nó sẽ càng giá trị hơn khi gắn liền với những chiếc ôtô bởi như một sự trùng lặp, hai thứ đó thường được cánh mày râu coi trọng một cách đặc biệt.

Để đáp ứng, các hãng đồng hồ danh tiếng đã khéo léo hòa quyện những gì liên quan đến xe hơi với sản phẩm của mình, hòng nhân đôi sự thỏa mãn của khách hàng. Thậm chí, chúng còn được chế tạo bằng cả các vật liệu chế tạo ôtô cao cấp như sợi carbon, nhôm, titan, gốm hay cao su chế tạo lốp. Dĩ nhiên, với cách đó, những chiếc đồng hồ sẽ có giá như xe hơi. Tuy nhiên, có vài mẫu mà nếu đủ một nghìn USD, bạn vẫn có cơ hội. Sau đây là 10 mẫu đồng hồ ăn khách nhất do trang Autoblog bình chọn.

Chanel J12 Superleggera
Giá: 6.000 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Giống như nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng khác, Chanel bắt đầu bước chân vào lĩnh vực đồng hồ. Tuy nhiên, dù muộn màng nhưng thương hiệu này có khởi đầu suôn sẻ khi đứng đầu danh sách của Autoblog. Chanel J12 Superleggera được sản xuất chủ yếu bằng gốm, vật liệu công nghệ cao đang sử dụng trên các xe đua còn vẻ bóng mượt bắt nguồn từ chất liệu nhôm. Từ "Superleggera" trong tiếng Italy có nghĩa là "siêu nhẹ" ám chỉ tới chất liệu chế tạo và gợi nhớ tới những mẫu xe đua cổ của các đội đua đất nước hình chiếc ủng.

Cartier Roadster
Giá: 7.000 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Ngay cái tên đã thể hiện phong cách ôtô của Cartier Roadster. Tuy không sản xuất bằng vật liệu xe hơi, không mô phỏng mẫu xe nào và cũng chẳng liên quan tới đường đua nhưng Autoblog vẫn xếp nó vào danh sách là nhờ cái tên Roadster (Xe mui trần).

 

 

Chopard Mille Miglia
Giá: 3.000 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Nếu đi suốt dải đất dài một nghìn dặm của đất nước Italy, bạn sẽ nhận ra rằng Mille Miglia là một trong những đường đua cổ nổi tiếng nhất thế giới và Chopard là nhà tài trợ ở đây suốt 20 năm qua. Để kỷ niệm mối quan hệ nống thắm này, nhà sản xuất nổi tiếng Thụy Sĩ cho ra đời Mille Miglia chế tác bằng titan khối, còn dây đeo mô phỏng hoa lốp trên chiếc lốp của Dunlop những năm 50 thế kỷ trước.

TAG Heuer Carrera
Giá: 3.000 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Một thiết kế giao hòa cả nét hiện đại lẫn kết cấu cổ điển là điều không dễ dàng. Chỉ một vài mẫu, bao gồm cả đồng hồ và xe hơi, sở hữu điều đó và chúng mãi không cũ cùng thời gian. Và TAG Heuer Carrera là một trong số đó. Trong tiếng Tây Ban Nha, Carrera có nghĩa là "đua", thể hiện cho giải đua danh giá Carrera Panamericana tại Mexico. Những tay đua hàng đầu thế giới như Juan Pablo Montoya và Jeff Gordon đều đeo nó. Giống như mẫu xe thể thao nổi tiếng của Porsche, Carrera luôn được gắn với những gì không bao giờ lạc hậu với thời đại.

Pirelli PZero
Giá: 800 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Ở Mỹ, người ta coi Pirelli chẳng khác các hãng lốp Goodyear hay Bridgestone là mấy. Thế nhưng, trên thế giới, Pirelli nghiễm nhiên là nhà sản xuất hạng sang, gắn với những màn trình diễn thời trang, phim ngắn do các siêu sao điện ảnh đóng và nhất là bộ lịch nổi tiếng. Và giờ đây, Pirelli bước sang cả lĩnh vực đồng hồ khi tung ra PZero dựa trên chất liệu titan, nhôm. Dây đeo PZero mô phỏng những hoa lốp có phần ấn tượng hơn chiếc Chopard Mille Miglia. Cái giá 800 USD chỉ là mức trung bình mà Pirelli đưa ra bởi còn tùy thuộc vào màu sắc và công nghệ chế tạo.

Breitling Bentley Flying B
Giá: 10.000 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Có người cho rằng không có mối quan hệ nào giữa một hãng ôtô và một hãng đồng hồ đẹp và phù hợp hơn Breitling-Bentley. Cả hai đều là thương hiệu vào hàng "siêu cao cấp", sở hữu công nghệ chế tác bằng tay nổi tiếng. Các bảng hiển thị được mô phỏng từ những chi tiết trên mẫu xe của Bentley nhưng với cái giá 10.000 USD, nó chắc chắn kiến nhiều người phân vân trước khi quyết định.

Ferrari Grantourismo GMT của Officine Panerai
Giá: 5.000 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Ferrari vừa tạm biệt đối tác Girard-Perregaux để đến với Officine Panerai. Nhãn hiệu đồng hồ Italy-Thụy Sĩ đã tạo nên một trong những sản phẩm ấn tượng nhất, lấy cảm hứng từ những mẫu xe Ferrari nổi tiếng. Giống như các đồng hồ GMT khác, Grantourismo GMT hiển thị giờ GMT, rất thích hợp với những ai mê du lịch.

Rolex Oyster Professional Cosmograph Daytona
Giá: 10.000 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Các biên tập viên của Autoblog tự hỏi: "Danh sách này sẽ như thế nào nếu thiếu Rolex, ông hoàng của những chiếc đồng hồ sang trọng?". Và đến lượt Rolex cũng rất khéo léo chọn tên Daytona để đặt cho sản phẩm của mình. Daytona là một thế hệ xe đua môtô nổi tiếng của nhà sản xuất Triumph, lấy từ tên một đường đua nổi tiếng ở Mỹ mà Rolex tài trợ. Rolex Daytona có các phiên bản bằng vàng hoặc thép không gỉ nhưng giá thấp nhất 10.000 USD của nó khiến nhiều người ngần ngại khi rút ví.

Parmigiani Fleurier Bugatti 370
Giá: 200.000 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006

Cái giá của Fleurier Bugatti 370 làm nhiều người không tin nổi vào mắt mình. Không những thế, chỉ có 150 chiếc được sản xuất và chuyển tới hãng thời trang Ralph Lauren. Như để tương xứng với siêu xe Bugatti Veyron có giá 1,5 triệu USD, Parmigiani chế tác Fleurier Bugatti 370 hoàn toàn bằng vàng trắng 18 carat và mô phỏng theo cấu trúc của một chiếc xi-lanh. Thậm chí, nhà sản xuất này còn cẩn thận làm một mặt đồng hồ phía dưới Fleurier Bugatti 370 để tài xế có thể xem giờ mà không cần bỏ tay ra khỏi vô-lăng.

Seiko Sportura Honda F1
Giá: 4.000 USD

 10 chiếc đồng hồ - xe hơi của năm 2006
Nếu các nhà sản xuất ôtô Đức đang phải đối mặt với làn sóng xe sang Nhật Bản thì các hãng đồng hồ Thụy Sĩ cũng phải dè chừng đất nước mặt trời mọc này. Sản phẩm của Seiko dựa trên sự kết hợp với bộ phận Honda F1 và tay đua hàng đầu Jenson Button. Sportura Honda F1 có thể sử dụng trong vòng 5 tháng sau một lần sạc và không bao giờ phải thay pin. Vật liệu chế tạo là sợi carbon và Seiko chỉ sản xuất giới hạn 1.500 chiếc. Giá đắt nhất của Sportura Honda F1 là 4.000 USD nhưng đúng với bản chất của các hãng Nhật, khách hàng có thể lựa chọn bản giá "chỉ" có 600 USD.

Trọng Nghiệp
Ảnh: Autoblog

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Singapore - thị trường xe hạng sang lớn nhất Đông Nam Á

Porsche, Rolls-Royce hay Lamborghini đang ăn nên làm ra tại quốc đảo sư tử. Trong 2006, hãng thể thao hạng sang Porsche bán được 150 xe các loại, trong khi Lamborghini, đối thủ không đội trời chung của Ferrari, bán 29 chiếc ở Singapore với giá thấp nhất 540.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng).

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những chiếc SUV cao cấp nhất tại Việt Nam

Bên cạnh các mẫu xe siêu đắt, xe SUV nhập khẩu cũng rất được giới chơi xe Việt Nam ưa chuộng. Không nhiều nhưng kiểu xe này cũng góp mặt với đủ các nhãn hiệu cao cấp bậc nhất trên thế giới như Mercedes GL-class, Audi Q7 hay Cadillac SRX.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Mercedes SLK R171 - dòng dõi thế gia

Thế hệ thứ hai của SLK, một trong những chiếc xe thành công nhất mà Mercedes-Benz từng sản xuất, được giới thiệu với một phong cách quyến rũ nhờ kiểu mui cứng xếp được và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Xem thêm  

Xem xe đoán tính cách

Ngồi trên Rolls-Royce Phantom chứng tỏ bạn là người có tài sản tối thiểu 25 triệu USD và rất lịch sự. Nếu là chủ nhân một chiếc Corvette, có thể nhiều người sẽ e dè khi gặp bạn vì dòng xe này rất thích hợp với những kẻ có tính cách mạnh và khó kiểm soát.

Xem thêm