Nội dung

Mỗi khi tung ra một sản phẩm nào đó, các hãng xe thường cố gắng gắn nó với một tầng lớp khách hàng nhất định. Chẳng hạn Maybach không thể dành cho những người có thu nhập làng nhàng, Mercedes được giới doanh nhân già ưa chuộng trong khi BMW lại rất phù hợp với cánh trẻ.

Những ông chủ trung niên không thích vẻ trẻ trung của BMW cũng như sự điềm đạm của Mercedes. Họ muốn tôn vẻ thu hút của mình thông qua những chiếc Lexus. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, lái một chiếc sedan LS khiến đa số đàn ông già đi và tạo nên suy nghĩ về những vị phụ huynh độc thân.

Chính những phân hóa về thị hiếu như vậy vô tình đã tạo nên một tập hợp những tính cách khá tương đồng cho những người sở hữu cùng một mẫu xe. Chẳng hạn những người cầm lái Chevrolet Corvette thường thuộc dạng hùng hổ và khó kiểm soát. Họ đặc biệt thích phiêu lưu, kể cả với tình yêu.

Ngoài ra, không một chiếc xe nào thể hiện sự đam mê xe đua và gợi cảm hơn Ferrari. Bởi đơn giản, ngồi vào trong một chiếc Ferrari có nghĩa họ có thể tận hưởng mọi cảm giác của một chiếc xe đua. Không chỉ vậy, người thích Ferrari còn yêu công nghệ, giàu tính sáng tạo, thích thiết kế và yêu lịch sử. Những ai cần sự quyến rũ, cách tốt nhất là dành tiền mua một chiếc Ferrari.

Aston Martin DB9 2 cửa
Giá xuất xưởng: 165.400 USD

 xem xe đoán tính cách

Nếu lái một chiếc DB9 2 cửa, đích thị bạn là người tự lập và quyết đoán. Nguyên do đơn giản là bạn phải như thế nào mới vui vẻ rút gần 200.000 USD để tậu về một chiếc xe mà rất ít người hiểu hết về nó. Người phát ngôn của Aston Martin nói về những khách hàng của mình: "Họ không quan tâm lắm đến môi trường xung quanh và không thích khoe mẽ".

Bentley Arnage sedan
Giá xuất xưởng: 212.990 USD

 xem xe đoán tính cách

Những thống kê cho thấy khách hàng của Bentley Arnage có tài sản vào khoảng 30 triệu USD. Thế nhưng, giàu có không phải là điều những người đi Bentley quan tâm. Đối với họ, sự sang trọng và điềm tĩnh mới đáng giá hơn cả. Ngoài ra, chủ nhân của Arnage thuộc loại người rất tự tin và với họ, không cái gì là không thể đạt được.

Cadillac Escalade SUV
Giá xuất xưởng: 55.400 USD

 xem xe đoán tính cách

Nếu đi Escalade, nhiều người sẽ đoán ra bạn có mức lương trung bình vào khoảng 175.000 USD mỗi năm. Bạn có thể diễn đạt các ý tưởng của mình tốt nhưng không phải là người giỏi biện hộ. Bạn rất thật. Những người sở hữu Escalade thường khai thác tối đa những cơ hội có được trong cuộc sống và với họ, thà thất bại còn hơn không làm gì cả.

Chevrolet Corvette 2 cửa
Giá xuất xưởng: 44.995 USD

 xem xe đoán tính cách

Những người lái chiếc thể thao nổi tiếng của Mỹ rất khó làm chủ mình và thường gây hấn. Tuy nhiên, điều đó mang lại cho họ sự mạnh mẽ và rất được lòng những người trong gia đình. Nếu sở hữu một chiếc Corvette, có nghĩa bạn là người thành đạt và luôn luôn tìm tòi cái mới, khám phá những điều chưa biết. Trên thực tế, hội những người yêu Corvette lên tới 95.000 người tại Mỹ

Dodge Viper 2 cửa
Giá xuất xưởng: 81.895 USD

 xem xe đoán tính cách

Một thống kê cho thấy có tới 96% chủ nhân của Viper là đàn ông và nếu nằm trong số đó, bạn là đàn ông đích thực. Những người này có khả năng lãnh đạo, quản lý và kinh doanh. Họ chọn Viper vì nó nổi bật hơn hẳn những chiếc khác khi chạy trên đường.

Ferrari F430 2 cửa
Giá xuất xưởng: 168.005 USD

 xem xe đoán tính cách

Cầm lái Ferrari có nghĩa là bạn rất giàu. Đó gần như là một tiên đề mà chẳng cần ai chứng minh vẫn luôn luôn đúng. Ngoài một tài sản dư dả, bạn còn có niềm đam mê và trình độ học vấn cao. Những chiếc xe Italy thể hiện rất nhiều tính cách của chủ nhân và một trong số đó là họ thích công nghệ và nghiện đua xe.

Lexus LS sedan
Giá xuất xưởng: 61.000 USD

 xem xe đoán tính cách

Những người sở hữu Lexus LS có niềm đam mê là đi nước ngoài, tham gia những khu vui chơi, đọc sách và thuộc vào tầng lớp người tự lập. Nếu không muốn ai nhận ra mình đã có gia đình, tốt nhất là đừng đi LS. Ngoài ra, để sở hữu được nó, bạn cần có thu nhập tối thiểu 175.000 USD mỗi năm. Có một điều lý thú là khách hàng chọn Lexus LS có tuổi vào cỡ 64, thông minh, lịch sự và rất chỉn chu trong cuộc sống.

Mercedes-Benz S-Class sedan
Giá xuất xưởng: 86.525 USD

 xem xe đoán tính cách

Có tới 76% chủ nhân của S-class được xếp vào danh sách những người có vóc dáng dễ mến và ít lời, đặc biệt khi tham gia vào những hoạt động giải trí. Trong khi đó, 49% người cầm lái S-class có thể được coi là giao tiếp tốt. Đa số khách hàng chọn S-class có sở thích là đi du lịch, phần còn lại chỉ muốn ở nhà xem TV.

Porsche 911 2 cửa
Giá xuất xưởng: 72.400 USD

 xem xe đoán tính cách

Giống như Dodge Viper, 88% khách chọn mua Porsche 911 là nam và vì thế, họ là những người rất đàn ông. Thu nhập của giới này vào khoảng 390.000 mỗi năm và đa số họ là bác sĩ, luật sư hoặc kinh doanh tại gia với tuổi đời khoảng tầm 51.

Rolls-Royce Phantom
Giá xuất xưởng: 328.750 USD

 xem xe đoán tính cách

Để có được chiếc xe này, ít nhất trong túi bạn phải có 25 triệu USD, có 3-5 biệt thự và nhiều hơn 6 chiếc xe trong garage. Ngoài ra, ngồi trong Phantom chứng tỏ bạn là người thành công, lịch sự, quý phái và rất điềm tĩnh. Tuy nhiên, do yếu tố lịch sử mà nhiều người sẽ cho là bạn thiếu lãng mạn và hơi "bảo thủ" nếu chọn Phantom.

Trọng Nghiệp (theo Forbes)
Ảnh: Forbes

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kia - từ xe giá rẻ đến thương hiệu được yêu thích

Từ một sản phẩm bị cho là hạng quèn và kém chất lượng, Kia đã vượt qua tất cả để tạo nên một thương hiệu tin cậy ở Mỹ và trên thế giới. Bí quyết thành công của nhà sản xuất này là tiếp thu ý kiến, sửa chữa sai lầm và tạo niềm đam mê với người tiêu dùng.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

BMW sắp sản xuất X6

Trong cuộc họp báo cáo hằng năm hôm qua, BMW khẳng định sẽ ra mắt X6, một chiếc xe crossover 4 chỗ, dẫn động hai cầu, kể từ đầu năm 2008.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Những vụ tai nạn đắt giá nhất thế giới

Chiếc Ferrari Enzo giá 1,5 triệu USD lừ lừ đâm thẳng vào rào cản bê-tông vỡ nát phần đầu. Bugatti Veyron giá 1,6 triệu USD nhanh nhất thế giới thì lao tới một chiếc xe khác để rồi phải "lên cáng". Đó chỉ là hai trong số những vụ tai nạn của thế giới siêu xe.

Xem thêm