Nội dung

Tai nạn là sự cố mà bất cứ người đi xe nào cũng có thể gặp phải, dù là xe cũ hay xe mới, bình dân hay sang trọng. Tuy nhiên, có những trường hợp mà người trong cuộc không mấy hối tiếc còn người chứng kiến thì lẩm bẩm "Xe thế kia mà đâm thì phí của".

 những vụ tai nạn đắt giá nhất thế giới

Trái với những hình ảnh oai hùng thường thấy, Bugatti Veyron nằm dúm dó sau một vụ tai nạn ngày 7/3, do tài xế không làm chủ được nó. Giá của Veyron vào khoảng 1,6 triệu USD tại Anh. Ảnh: Motorauthority.

Khi các hãng bán được càng nhiều siêu xe thì xác suất chúng tông vào một cái gì đó rồi bẹp dúm tăng lên. Vài tuần trước, trang MSN trưng một bản tin chiếc Bugatti Veyron, siêu xe nhanh nhất thế giới có giá suýt soát 2 triệu USD mất lái trên đường và đâm thẳng vào chiếc xe khác. Đa số người đọc tỏ thái độ thông cảm, nuối tiếc nhưng không ít thấy đó như một trò thích thú. Nếu không có tai nạn đó, họ khó có thể thấy được hình ảnh chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới nhếch nhác, nằm bẹp dúm một cách tội nghiệp.

Đề tài được bàn tán nhiều nhất sau mỗi vụ tai nạn là không hiểu tài xế cầm lái kiểu gì để làm hỏng những chiếc xe triệu đô như thế. Theo thống kê, đa số chủ nhân của những chiếc xe dạng này thuộc hàng mê tốc độ, độ tuổi trung niên, ăn chơi và rất thích thể hiện. Vì vậy, chuyện nhấn chân ga sâu hơn một tẹo là điều thường xuyên xảy ra, nhất là với những chiếc tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đầy 2,5 giây như Bugatti Veyron.

Trong khái niệm về siêu xe, một điều kiện hết sức khắt khe là muốn cầm lái chúng, tài xế phải trải qua lớp huấn luyện đặc biệt, do các kỹ thuật viên cao cấp của hãng sản xuất đào tạo. Dẫu vậy, trên trang web chuyên đăng tải xe tai nạn WreckedExotics.com, những Ferrari, Lamborghini, Porche hay Bugatti bị chấn thương ngày một nhiều hơn.

 những vụ tai nạn đắt giá nhất thế giới

Giám đốc sản xuất bộ phim Redline, Daniel Sadek, không ngờ rằng chỉ một chút sơ sẩy của danh hài Eddie Griffin, chiếc Ferrari Enzo trị giá 1,5 triệu USD của ông đã tơi tả. Đây là một trong 400 chiếc Enzo mà Ferrari bán ra trên toàn thế giới. Daniel Sadek an tâm vì Griffin không hề hấn gì nhưng thật khó biết được ông nghĩ gì khi thấy chiếc xe cưng ra nông nỗi này. Ảnh: AP.

 những vụ tai nạn đắt giá nhất thế giới
Không chỉ ở Việt Nam mới có chuyện xe tự dưng cháy. Chiếc siêu xe Lamborghini Diablo giá tầm 200.000 USD cũng tự bốc cháy khi đi trên đường. Siêu sao môn vật Hulk Hogan đưa xe cho cậu con trai chở mẹ đi chơi, nhưng khi đến đường cao tốc, phần sau Diablo bốc khói và thành ra than. Ảnh: WreckedExotics.
 những vụ tai nạn đắt giá nhất thế giới
Chiếc Maserati MC12 đang trên đường đi dã ngoại từ Martigny tới Torino Wallis, Thụy Sĩ, thì bị tông vào đuôi. Ông chủ của nó tiếc đứt ruột vì chỉ có đúng 50 chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Giá của MC12 vào khoảng 1,2 triệu USD. Ảnh: WreckedExotics.
 những vụ tai nạn đắt giá nhất thế giới
Khó ai có thể nhận ra đây là Porsche Carrara GT. Một cách khó hiểu, nhân viên đại lý Porsche ở New York đã đưa nó nhắm thẳng vào cột điện thoại bên đường. Giá xuất xưởng của Carrera GT là 440.000 USD và nó được bán trong vòng 2 năm, 2004-2006. Tổng số Carrera trên toàn cầu vừa tròn 1.500 chiếc. Ảnh: WreckedExotics.
 những vụ tai nạn đắt giá nhất thế giới
Đôi lúc xe thấp quá lại gây nhiều phiến toái. Chiếc Aston Martin Vanquish sau khi mất lái đã xộc thẳng vào barie an toàn bên đường. Rất may, tài xế vẫn bình an vô sự. Giá xuất xưởng của Vanquish vào khoảng 160.000 USD. Ảnh: WreckedExotics.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Porsche Cayenne dài nhất thế giới

Đi dã ngoại với xe SUV cỡ lớn như Cadillac Escalade hoặc Hummer H2 thì thật hoành tráng. Nhưng nếu nhóm của bạn có tới 14 người, hãy đặt mua chiếc limousine Cayenne đang được rao bán trên eBay.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Porsche thu hồi xe

Dây đai an toàn quá chặt, gây nguy hiểm khi gặp tai nạn là nguyên nhân khiến hãng xe thể thao nước Đức phải ra lệnh thu hồi 43 chiếc tại Anh ngày 13/4.

Xem thêm