Nội dung
 bmw sắp sản xuất x6

BMW X6 sẽ ra mắt vào năm 2008. Ảnh: TCC.

Điểm độc đáo của chiếc xe này ở chỗ nó là một chiếc crossover nhưng có kiểu dáng của xe coupe. Tương tự với Mercedes CLS-class, thuật ngữ "coupe" không mang nghĩa là chiếc xe chỉ có 2 cửa, mà nó muốn ám chỉ kiểu xe có mui thiết kế giống với xe coupe, thấp và dốc xuôi dần về phía sau. Với "thể hình" này, X6 sẽ một mình độc diễn mà không gặp phải bất cứ sự cạnh tranh trực tiếp nào, cho tới khi chiếc Porsche Panamera xuất hiện vào năm 2009.

Chiếc xe được phát triển từ mẫu SUV X5. Theo những quan sát ban đầu, X6 có khoảng sáng gầm xe thấp hơn, và do vậy, trông cũng chắc chắn hơn. Chiếc xe 4 chỗ này sẽ có thể trang bị động cơ V8, công suất 340-450 mã lực, hoặc V10 công suất 612 mã lực.

Giám đốc điều hành BMW - Norbert Reithofer - khẳng định X6 sẽ được sản xuất tại cùng nhà máy với mẫu X5, đặt tại Nam Carolina, Mỹ. Công ty sẽ phải tăng sản lượng tại đây lên 200.000 xe/năm. Mở rộng nhà máy ở Mỹ cũng là một cách giúp BMW hạn chế ảnh hưởng của việc tỷ giá đồng euro tăng so với đồng USD. Năm ngoái, BMW đã bán tổng cộng 1.373.970 xe, gồm đủ các nhãn hiệu BMW, Mini và Rolls-Royce.

X.O. (theo TCC)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những vụ tai nạn đắt giá nhất thế giới

Chiếc Ferrari Enzo giá 1,5 triệu USD lừ lừ đâm thẳng vào rào cản bê-tông vỡ nát phần đầu. Bugatti Veyron giá 1,6 triệu USD nhanh nhất thế giới thì lao tới một chiếc xe khác để rồi phải "lên cáng". Đó chỉ là hai trong số những vụ tai nạn của thế giới siêu xe.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Porsche Cayenne dài nhất thế giới

Đi dã ngoại với xe SUV cỡ lớn như Cadillac Escalade hoặc Hummer H2 thì thật hoành tráng. Nhưng nếu nhóm của bạn có tới 14 người, hãy đặt mua chiếc limousine Cayenne đang được rao bán trên eBay.

Xem thêm