Nội dung

Xe SUV (Sport Utility Vehicle) có sức hấp dẫn riêng biệt. Dáng vẻ mạnh mẽ, tính năng thể thao, với nhiều người, chiếc xe SUV không đơn thuần là phương tiện đi lại, cũng chẳng phải đơn giản là một biểu tượng về sự giàu sang, mà nó đánh thức bản năng đàn ông: Được chinh phục một con thú, được thỏa mãn với niềm cảm hứng tốc độ. Đôi khi, đi xe SUV còn mang lại cảm giác an toàn hơn hẳn những chiếc xe 4 chỗ, giữa dòng giao thông cuồn cuộn ngày nay, như một trong các lãnh đạo của Công ty FPT quan niệm.

*Bộ sưu tập xe độc tại VN
*Dân chơi VN mua siêu xe để... giấu
*Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Khác với khái niệm nguyên thủy, tiện nghi và tính năng cao cấp đã trở thành một trong những tiêu chí của xe SUV ngày nay. Đó là lý do giải thích cho sự lên ngôi của dòng xe crossover (được coi là sự kết hợp giữa xe sedan và SUV truyền thống), cũng là nguyên nhân vì sao xe SUV Nhật Bản ngày càng được chuộng. Thông dụng nhất là thương hiệu Lexus, với đủ loại từ crossover RX cho đến mẫu thể thao đa dụng cỡ trung GX hay cỡ lớn LX. Bên cạnh đó là sự góp mặt của Acura MDX hay Infiniti QX.

Tuy nhiên, nếu xét về mặt thương hiệu hay tính độc đáo, các mẫu xe từ xứ sở hoa anh đào vẫn còn phải nhường bước trước những tên tuổi truyền thống đến từ châu Âu như Porsche lừng danh hay Cadillac, niềm tự hào nước Mỹ. Dưới đây là bộ sưu tập những mẫu xe SUV cao cấp nhất tại Việt Nam:

1. Mercedes-Benz GL450 2007

 những chiếc suv cao cấp nhất tại việt nam

Mercedes-Benz GL450 với hệ thống treo 4Matic. Ảnh: Thành Lê.

Xe đa dụng phổ biến nhất với dân chơi trong nước là ML-class, được coi là thấp hơn GL-class một cấp. Chiếc GL450 này trang bị động cơ 4,6 lít, công suất 335 mã lực, hộp số 7 cấp tự động và hệ thống dẫn động hai cầu toàn thời gian.

Điểm độc đáo của chiếc xe 7 chỗ nặng 3,4 tấn này là hệ thống treo khí nén 4Matic cho phép tăng khoảng sáng gầm xe lên tới 304 mm, hơn khoảng 100 mm so với thông thường. Mặc dù GL-class thuộc cỡ lớn (full-size), tức là có chiều dài trên 5 m theo tiêu chuẩn của Mỹ, đừng nhầm lẫn nó với chiếc xe địa hình G-class nổi tiếng của Mercedes. GL-class là dòng xe hoàn toàn mới, đối thủ đáng gờm của Range Rover và Porsche Cayenne. Giá bán ở nước ngoài của GL450 là 54.900 USD.

2. Cadillac SRX 2007

 những chiếc suv cao cấp nhất tại việt nam

SRX, chiếc xe hiếm hoi mang thương hiệu Cadillac ở Việt Nam. Ảnh: Thành Lê.

Có lẽ xe SUV của Cadillac thuộc loại khó tìm nhất tại Việt Nam. Cadillac là cái tên Mỹ đủ sức nặng để chọi lại những địch thủ bên kia bờ Đại Tây Dương. Chiếc xe 7 chỗ SRX 2007 vốn có hai phiên bản khác nhau, V6 hoặc V8. Cả hai trang bị động cơ có cùng dung tích 3,6 lít V6, công suất 255 mã lực. Tuy nhiên, đây là hai động cơ khác nhau. V6 sử dụng hộp số tự động 5 cấp, còn của V8 là loại tự động 6 cấp. Giá bán lần lượt là hơn 37.000 USD và hơn 43.000 USD.

3. Audi Q7 2007

 những chiếc suv cao cấp nhất tại việt nam

Một chiếc Audi Q7 tại TP HCM. Ảnh: Otosaigon.com.

Sau sự xuất hiện của chiếc sedan cỡ lớn A8, đến lượt thị trường trong nước xôn xao với việc chiếc Q7, mẫu xe mới ra mắt của Audi, được nhập khẩu. Q7 cũng có 7 chỗ và được tung ra với 4 cấp độ trang bị khác nhau. Loại thấp nhất là Q7 3.6 quattro, sử dụng động cơ 3,6 lít V6, công suất 280 mã lực và có giá bán 39.900 USD, tất nhiên là chưa tính thuế. Cao cấp nhất là bản 4.2 quattro Premium, động cơ 4,2 lít V8, 350 mã lực và giá trước thuế là 59.900 USD.

4. Land Rover Range Rover

 những chiếc suv cao cấp nhất tại việt nam

Land Rover Range Rover. Ảnh: T.T.

So với những tên tuổi trên, Range Rover nổi tiếng hơn trên phương diện xe địa hình đúng nghĩa. Đây cũng là chiếc xe duy nhất được phân phối chính thức ở Việt Nam, tức là có chế độ bảo hành đầy đủ theo tiêu chuẩn. Trong số các mẫu xe Land Rover, thương hiệu lâu đời của Anh quốc, do Công ty New City nhập khẩu, Range Rover nổi nhất. Nó là một chiếc SUV hạng sang 5 chỗ, và có hai phiên bản: Loại HSE sử dụng động cơ 4,4 lít, V8, 305 mã lực; còn loại Supercharged trang bị động cơ siêu nạp 4,2 lít, V8, 400 mã lực. Cả hai đều có hộp số tự động 6 cấp là tiêu chuẩn. HSE có giá ở nước ngoài là 74.285 USD, còn Supercharged là 89.285 USD.

5. Volvo XC90

 những chiếc suv cao cấp nhất tại việt nam

Volvo XC90. Ảnh: Thành Lê.

Nếu xét về độ hiếm gặp, có lẽ đứng đầu phải là chiếc SUV Volvo XC90, đơn giản vì nó không được xếp vào danh sách ưa chuộng của dân chơi. Chiếc xe 7 chỗ này có 2 phiên bản. Volvo XC90 2.5T sử dụng động cơ turbo 5 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2,5 lít, 208 mã lực, với hộp số tự động 5 cấp; còn lại V8 lắp động cơ 4,4 lít, 311 mã lực, với hộp số 6 cấp.

5. Porsche Cayenne

 những chiếc suv cao cấp nhất tại việt nam

Porsche Cayenne. Ảnh: Thành Hưng.

Cayenne có lẽ là một trong những chiếc SUV cao cấp xuất hiện sớm nhất ở trong nước và đến nay cũng vẫn là tên tuổi được ưa chuộng hàng đầu. Ở Việt Nam có đủ các phiên bản của dòng xe SUV mang hiệu Porsche này, từ Cayenne S tới Cayenne Turbo. Với danh tiếng ổn định lâu dài, có lẽ những chiếc Porsche Cayenne đời 2008 sẽ sớm xuất hiện trong nước ngay sau khi ra mắt tại các đại lý trên thế giới vào tháng 3 năm nay.

6. BMW X5 2006

 những chiếc suv cao cấp nhất tại việt nam

BMW X5 đời 2006. Ảnh: Thành Hưng.

Lác đác có xe BMW 2007 được nhập khẩu với giá chưa rõ, trong khi xe đời 2006 mới nguyên được dân buôn "hô" khoảng 145.000 USD (sau thuế). Cũng như Porsche Cayenne, BMW X5 là cái tên không mấy xa lạ. Tuy nhiên, sức hút của nó nằm ở thiết kế đặc trưng, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, những tiện nghi "chiều khách" tối đa và cả ở hệ thống iDrive với cách sử dụng phức tạp.

7. Hummer H3 2006

 những chiếc suv cao cấp nhất tại việt nam

Hummer H3. Ảnh: GM.

Xét trên mọi phương diện, kể cả về giá, Hummer H3 đều có phần thua kém những cái tên ở trên. Chiếc xe 5 chỗ này không có sự sang trọng của Porsche hay Mercedes, động cơ 3,7 lít với 5 xi-lanh thẳng hàng cũng chỉ cho công suất 242 mã lực. Hộp số tiêu chuẩn là loại số sàn 5 cấp, còn hộp số tự động 4 cấp là lựa chọn dành cho khách hàng. Tuy vậy, với sự ngưỡng mộ từ lâu mà giới chơi xe dành cho người anh H2, mẫu xe này vẫn được coi là một trong những chiếc SUV độc đáo tại Việt Nam. Nó cũng có kích thước hợp lý hơn khi chạy trên các con phố đông đúc tại Hà Nội.

X.O.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mercedes SLK R171 - dòng dõi thế gia

Thế hệ thứ hai của SLK, một trong những chiếc xe thành công nhất mà Mercedes-Benz từng sản xuất, được giới thiệu với một phong cách quyến rũ nhờ kiểu mui cứng xếp được và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xem xe đoán tính cách

Ngồi trên Rolls-Royce Phantom chứng tỏ bạn là người có tài sản tối thiểu 25 triệu USD và rất lịch sự. Nếu là chủ nhân một chiếc Corvette, có thể nhiều người sẽ e dè khi gặp bạn vì dòng xe này rất thích hợp với những kẻ có tính cách mạnh và khó kiểm soát.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Kia - từ xe giá rẻ đến thương hiệu được yêu thích

Từ một sản phẩm bị cho là hạng quèn và kém chất lượng, Kia đã vượt qua tất cả để tạo nên một thương hiệu tin cậy ở Mỹ và trên thế giới. Bí quyết thành công của nhà sản xuất này là tiếp thu ý kiến, sửa chữa sai lầm và tạo niềm đam mê với người tiêu dùng.

Xem thêm  

BMW sắp sản xuất X6

Trong cuộc họp báo cáo hằng năm hôm qua, BMW khẳng định sẽ ra mắt X6, một chiếc xe crossover 4 chỗ, dẫn động hai cầu, kể từ đầu năm 2008.

Xem thêm